Bơ là một trong số những trái cây có giá trị cao nhất, phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ nhỏ tới người lớn tuổi. Tuy nhiên, nhiều người đang truyền tai thêm một công dụng của loại quả này chính là việc giảm cân. Liệu bơ có hỗ trợ giảm cân không? Bơ có lợi ích gì mà nhiều người yêu thích đến vậy? Làm thế nào để có món sinh tố bơ ngon nhất.

Cùng khám phá cùng The Water MAN ngay bây giờ nhé!

Một ly sinh tố bơ chứa bao nhiêu calo?

Trái bơ chứa nhiều dưỡng chất, muối khoáng và nhóm vitamin A, B, C dồi dào. Nhiều chị em truyền tai nhau công dụng giảm cân của loại quả này. Bạn dễ dàng thấy sự xuất hiện của bơ trong thực đơn giản cơn của phái nữ.

Bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa

Theo thống kê đến từ những chuyên gia dinh dĩnh. Trung bình trong một ly sinh tố bơ chứa khoảng: 210 calo, 6g chất béo, 3mg cholesterol, 35mg carbohydrate, 7g chất xơ, 18g đường, 7g protein và nhiều vi khoáng có lợi khác đối với cơ thể chúng ta. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau, việc bổ sung bơ vào thực đơn dinh dưỡng của bạn là điều cần thiết.

Sinh tố bơ gây tăng cân không?

Dinh dưỡng dồi dào như vậy, liệu ăn bơ có làm tăng cân không. Đây thực sự là một vấn đề được nhiều người quan tâm, nhất là chị em phụ nữ.
Bạn nên biết rằng, trong trái bơ chứa nhiều thành phần xơ. Chúng được chia làm hai nhóm là xơ hòa tan và không hòa tan. Do đó, khi ăn bơ, cơ thể chúng ta thường có cảm giác no lâu hơn bình thường, cơn thèm ăn sẽ giảm dần. Nhưng không vì lý do này mà bạn cho phép cơ thể không cần nạp thêm những nguồn thực phẩm khác. The Water MAN khuyến khích mọi người bổ sung bơ và cân đối dinh dưỡng mỗi ngày để giảm mỡ, giảm cân. Việc nhịn đói hay ăn mỗi bơ vô tình làm cân đối dinh dưỡng trong cơ thể. Từ đó, có thể gây ra rối loạn chuyển hóa môi trường mội bào bên trong. 
Nếu sử dụng một cách khoa học, sinh tố bơ có thể được xem là "thần dược" với việc làm đẹp da, gọn dáng, giữ cho da ẩm và căng mịn. Còn gì tuyêt vời hơn khi chị em vừa được thưởng thức một loại đồ uống thơm ngon vừa có nhiều lợi ích vàng cho cơ thể của mình.

Sinh tố bơ không làm tăng cân

Uống sinh tố bơ có tốt không?

Tới đây, chắc chắn một phần nào đó bạn đã tự trả lời được câu hỏi này. Bơ, món ăn từ bơ đặc biệt là sinh tố bơ rất tốt cho cơ thể. The Water MAN sẽ giúp bạn cụ thể một vài lợi ích đó. Thực sự bạn là một người chăm lo sức khỏe cho bản thân thì nhất định rồi. Hãy đọc hết bài viết này trước khi quá muộn nhé.

Giúp cải thiện thị lực

Vitamin nhóm A, C có nhiều trong bơ là thành phần hỗ trợ bảo vệ và ngăn ngừa những bệnh lý liên quan tới thị lực. Chúng sẽ giữ cho mắt luôn trong trạng thái đủ ẩm, linh hoạt. Những ai đang gặp những vấn đề như thường xuyên mỏi mắt, tầm nhìn hạn chế...Ngoài việc thăm khám chuyên khoa, việc bổ sung bơ vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày cực kì tốt.

Sinh tố bơ tốt cho hệ tiêu hóa

Như đã đề cập ở trên, sinh tố bơ chứa nhiều xơ. Xơ tự nhiên cùng những vitamin, khoáng chất có lợi khác sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa trở nên hiệu quả hơn. Những biểu hiện như đầy hơi, khó tiêu, táo bón sẽ nhanh chóng biến mất nếu bạn biết thường xuyên ăn sinh tố bơ.

Bơ còn giúp cải thiện giấc ngủ

Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, nhất là chất khoáng magie thì giấc ngủ sẽ chất lượng hơn. Trong khi đó, trong bơ hay sinh tố lại chứa nhiều khoáng chất này. Nếu bạn không tin, hãy tự trải nghiệm điều đó. Nhớ là chia sẻ bí quyết này tới những ai đang gặp triệu chứng tương tự bạn nhé.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Ngoài ngăn ngừa bệnh tim mạch, rối loạn mỡ máu, sinh tố bơ còn hỗ trợ trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Thậm chí, món đồ uống này còn làm giảm những triệu chứng khó chịu ở người bị tiểu đường. Điều này không khó giải thích vì sinh tố này chứa nhiều một loại axit có khả năng khử bớt lượng đường trong máu, có tên axit oleic.

Phòng chống ung thư

Khoáng chất cùng hàm lượng xơ sẽ kiềm chế sự phát triển của những tế bào ung thư ác tính. Những bệnh nhân đang điều trị bệnh này có thể thêm sinh tố bơ vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. Nếu không muốn tăng cân, bạn chỉ cần hạn chế sử dụng nó vào buổi tối.

Sinh tố bơ không làm tăng cân phòng ung thư hiệu quả

5 Cách làm sinh tố bơ ngon, bổ, rẻ

Làm thế nào để có một ly sinh tố bơ chất lượng nhất? Điều này khá dễ nhưng không hẳn ai cũng thực hiện được. Bạn có thể tham khảo 5 cách làm sinh tố mà chúng tôi đã trải nghiệm trước đó. Biết đâu, chính bạn sẽ có ngay cho mình một công thức ưng ý nhất từ bài viết này thì sao.

Sinh tố bơ dâu

Nguyên liệu

  • 1 quả bơ

  • 5 trái dâu tây

  • 100ml sữa tươi không đường

  • Đá viên.

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch các loại trái cây. Bỏ phần vỏ và hạt của bơ. Thái nhỏ bơ và dâu để dễ dàng hơn khi xay.

Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào máy xay và khởi động trong tròng 3 phút. Bạn có thể chủ động trong việc điều chỉnh thời gian để sinh tố bơ đạt độ sánh mạnh như ý. 

Bước 3: Cho vào ly, thêm một vài miếng dâu tây lên miệng ly. Thưởng thức ngay!

Sinh tố bơ dâu tây

Sinh tố bơ sữa dừa

Nguyên liệu

  • 1 trái bơ
  • 50g cùi dừa non
  • 15ml sữa đặc  
  • 40ml sữa tươi 
  • Đá viên 

Thực hiện

Bước 1: làm sạch và cắt bơ, cùi dừa thành miếng vừa để dễ hơn khi xay.

Bước 2: Cho bơ, cùi dừa, sữa đặc và sữa tươi vào máy. Xay trong vòng 2 phút thì cho tiếp đá lạnh xay thêm 2 phút nữa.

Bước 3: Sinh tố bơ khi cho ra ly có độ sánh đi kèm một mùi thơm nức mũi. Chỉ việc cho ra ly, trang trí theo sở thích là bạn đã có ngay những ly sinh tố thơm ngon rồi.  

Sinh tố bơ sữa

Sinh tố bơ xoài

Nguyên liệu 

  • 1 quả bơ

  • 1/2 quả xoài chín

  • 100ml sữa tươi 

  • Một ít đá viên.

Thực hiện

Bước 1: Bỏ phần hạt, vỏ và thái bơ, xoài thành những miếng vừa.

Bước 2: Cho hỗn hợp bơ, xoài chín, sữa, đá vào máy xay sinh tố xay trong vòng 3 phút.

Bước 3: Cho vào ly và thưởng thức thôi.

Sinh tố bơ xoài

Sinh tố bơ kiwi

Nguyên liệu

  • 1 quả bơ

  • 1 quả kiwi

  • 100ml sữa tươi 

  • Một ít đá viên

Thực hiện

Bước 1: Bỏ phần vỏ và hạt của trái bơ, thái nhỏ. Tương tự, cắt bỏ phần vỏ của trái kiwi.

Bước 2: Bỏ hỗn hợp vào máy xay sinh tố xay đến khi nhuyễn mịn trong vòng 3 phút.

Bước 3: Cho vào ly và thưởng thức.

>>> Đọc thêm: Công thức sinh tố giảm cân cấp tốc

Sinh tố bơ và kiwi

Sinh tố bơ sữa tươi

Nguyên liệu

  • 2 trái vơ

  • 20ml sữa đặc 

  •  60ml sữa tươi

  •  Đá viên

Thực hiện

Bước 1: Bổ đôi quả bơ theo chiều dọc, bỏ hạt, bỏ vỏ và cắt thành những miếng vừa. 

Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu (trừ đá lạnh) vào máy. Xay đều trong vòng 3-4 phút đến khi sinh tố đạt độ sánh mịn ưng ý là được.

Bước 3: Cho 1 ít đá viên vào cùng và xay thêm 2 phút nữa thì cho ra ly và thưởng thức thôi.

Chúc cả nhà có những ly đồ uống từ bơ chất lượng nhất. Bạn có thể tranh thủ thực hiện luôn trong dịp lễ này.

>>> Đọc thêm: Những công thức đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng lại siêu dễ làm