Một chút béo ngậy của bơ quyện trong vị ngọt thơm của đường và sữa đủ khiến bạn luyến lưu ngay phút đầu thưởng thức. Bạn cho rằng, sinh tố bơ tiệm bán mới ngon nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Học theo công thức dưới đây của The Water MAN, biết đâu sinh tố bạn làm non hơn nhiều lần khi mua ở quán đấy chứ.

Bơ chứa nhiều vitamin, omega3 cùng nhiều dưỡng chất có lợi khác. Dù chứa nhiều dinh dưỡng như vậy nhưng chất béo của bơ là chất béo bão hòa đơn. Calorie trong loại quả này tốt, chúng tạo cảm giác no lâu nên người giảm cân hay người bị bệnh tiểu đường được khuyến khích sử dụng bơ đều đặn.

Lợi ích của sinh tố bơ đối với cơ thể

Nhờ những thành phần kể trên sinh tố bơ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Dưới đây là một vài đơn cử:

  • Vitamin A, E, D trong loại này được ví là cánh tay đắc lực cho công cuộc làm đẹp của mọi người, nhất là chị em phái nữ.

  • Chất chống oxy hóa trong bơ kiểm soát nồng độ cholesterol hiệu quả. Từ đó, tim mạch và huyết áp được bảo vệ một cách tối đa.

  • Xơ và chất béo đơn trong bơ phù hợp cho người đang duy trì chế độ giảm cân, người ăn kiêng. Chất béo đơn tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn trong một khoảng thời gian nhất định.

  • Vitamin E và chất chống oxy hóa trong sinh tố bơ có khả năng chặn đứng sự phát triển của các tế bào tự do, từ đó phòng ngừa ung thư hiệu quả.

  • Đối với mẹ bầu và thai nhi, bơ chính là nguồn bổ sung dưỡng chất có lợi. Nguồn vitamin B6 làm giảm tình trạng ốm nghén ở mẹ đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho bé một cách hiệu quả.

Bơ chứa nguồn vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể

Nguyên liệu để làm sinh tố bơ

  • Bơ chín: 2 trái
  • Đường: 10g
  • Sữa đặc: 30ml
  • Sữa tươi không đường: 50ml
  • Cốt chanh: 10ml
  • Đá lạnh và các vật dụng khác

3 bước thực hiện sinh tố bơ thơm ngon tại nhà

Bước 1: Chọn mua và sơ chế bơ

Sau khi chọn mua được những trái bơ già, chín đều, bạn mang chúng làm rửa và thấm khô vỏ.

Tiếp theo, loại bỏ lớp vỏ bên ngoài, bỏ hạt và thái thịt bơ thành những miếng vừa. Bơ chín khá dễ để tách vỏ và hạt. Bạn có thể dùng dao rạch một đường dài trên vỏ và dùng tay để loại bỏ chúng.

Bước 2: Xay sinh tố bơ

Lần lượt cho toàn bộ những nguyên liệu gồm bơ, đường, sữa đặc, sữa tươi, cốt chanh, đá viên vào cối xay.

Khởi động máy và xay nhuyễn trong vòng 30 giây. Bước này tùy thuộc vào sở thích của người dùng. Nếu xây lâu thì sinh tố sẽ mịn hơn và ngược lại.

Bước 3: Trang trí và thưởng thức sinh tố bơ

Đổ sinh tố ra ly thủy tinh, thêm một lát bơ lên miệng ly, cắm ống hút và thưởng thức món đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng này thôi.

Từ công thức sinh tố bơ đơn giản này, người thực hiện có thể biến tấu bằng việc cho thêm những nguyên liệu khác vào món sinh tố. Chuối, xoài, táo...đều là những gợi ý hay ho cho món sinh tố bơ và giúp nó thêm đậm đà và lạ miệng. Mỗi ngày bạn thử kết hợp bơ với một nguyên liệu mới để xem công thức nào ưng ý nhất nha.

Uống sinh tố bơ thời điểm nào tốt nhất?

Trước bữa ăn chính từ 1-2h đồng hồ là thời điểm phù hợp nhất để uống sinh tố bơ. Thường thì chất xơ trong loại quả này sẽ xử lý hết những thành phần độc hại dư thừa lại bên trong cơ thể. Cũng từ nguyên tắc này, hệ tiêu hóa sẽ hấp thu dinh dưỡng một cách hiệu quả hơn. 

Người giảm cân nên ăn sinh tố bơ trước bữa ăn 30-60 phút. Khoảng thời gian này vừa đủ để tạo cảm giác không thèm ăn khi bạn sử dụng bữa chính cùng gia đình. 

1-2 trái bơ/ ngày đã đủ lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể rồi đấy. Bơ tốt nhưng bạn không nên uống quá nhiều sinh tố bơ mỗi ngày đâu nhé.

Không nên uống quá nhiều sinh tố bơ mỗi ngafy vì có thể thừa chất

Mẹo chọn bơ ngon là gì?

Công thức và khuyến cáo trong sử dụng có rồi, sau đây là bí quyết giúp chọn bơ ngon.

Thứ nhất, khi quan sát cuống bơ. Để ý phần cuống không quá xanh hay quá nâu sẫm vì khả năng cao nó còn xanh hoặc quá chín.

Thứ hai, bơ già thường lớp vỏ hơi sần sùi, không láng mịn như những trái bơ được hái khi còn non. Khi cầm bơ và lắc nhẹ, bạn nghe chuyển động thì quả bơ này đã đủ độ già.

Thứ ba, bơ chín đều dễ cảm nhận bằng tay. Quả bơ cầm chắc chắn, ấn nhẹ thấy mềm thì bơ này đã chín đều, thơm ngon sẵn sàng để bạn thưởng thức rồi đó.

Mẹo chọn bơ ở siêu thị

Kết luận

Một công thức đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng nữa lại “ra lò” bởi The Water MAN nữa rồi. Thời điểm xã hội bước vào giai đoạn bình thường mới sau dịch, việc bổ sung năng lượng cho cơ thể là cực kì cần thiết. Và nhất định rồi, sinh tố bơ chính là chọn lựa hoàn hảo cho thời điểm này.

>>> Đọc thêm: Công thức nước detox chanh và táo giảm cân hiệu quả