Nước ngọt là món đồ uống được nhiều người ưa thích và sử dụng thường xuyên. Nước có vị ngọt, thơm ngon, dễ uống và có tác dụng giải khát cực hiệu quả. Tuy nhiên, uống nước ngọt quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy học cách lựa chọn và sử dụng nước ngọt đúng cách nhé!

Nước ngọt có tác dụng như thế nào?

Không phải ngẫu nhiên mà nước ngọt được nhiều người ưa thích như vậy. Đầu tiên, nước ngọt có chứa các hoạt chất giúp kích thích vị giác, nâng tầm món ăn. Đồng thời, trong nước còn có caffeine, giúp người dùng giảm căng thẳng, cải thiện tinh thần.

Ngoài ra, nước ngọt còn giúp ổn định nhịp thở, mở đường hô hấp, hỗ trợ làm giảm triệu chứng bệnh hen suyễn hiệu quả. Đặc biệt, nếu biết uống nước ngọt đúng cách thì bạn cũng có thể giảm câm được. Bởi chất caffein có tác dụng làm tăng quá trình trao đổi chất, phá hủy tế bào mỡ trong cơ thể.

Bên cạnh đó, gas trong nước ngọt có chứa CO2 rất tốt cho hệ tiêu hóa, cải thiện tình trạng táo bón, buồn nôn. Một số nghiên cứu còn cho thấy nước ngọt giúp giữ hàm lượng canxi trong máu, kích thích tuyến thận hoạt động tốt hơn.

Nước ngọt có chứa caffeine giúp kích thích hệ thần kinh, giúp có một tinh thần tỉnh táo

Hướng dẫn cách lựa chọn nước ngọt ngon, chất lượng

Nước ngọt có nhiều loại, thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Bạn cần phải cân nhắc thật kỹ để lựa chọn được loại nước phù hợp.

Chọn sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng

Một số thương hiệu lớn được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn: pepsi, cocacola, sevenup… Mỗi loại nước sẽ có các tác dụng, hương vị riêng, tùy vào khẩu vị của mỗi người. Bạn nên chọn nước đến từ các thương hiệu lớn bởi sản phẩm sẽ được kiểm định chất lượng. Đồng thời, đảm bảo sản phẩm an toàn đối với sức khỏe. Ngoài ra, đừng quên chú ý thời hạn sử dụng của loại nước ngọt trước khi dùng.

Chọn hương vị đúng theo khẩu vị, sở thích

Nước ngọt có rất nhiều loại, nhiều hương vị khác nhau. Người dùng hãy chọn các loại nước phù hợp với khẩu vị riêng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi uống. Một số lựa chọn được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng: hương cam, hương chanh dây, soda, me, trái cây…

Khuyến khích chọn lựa nước ngọt tự nhiên, ít chất bảo quản

Lưu ý khi uống nước ngọt không gây hạn cho sức khỏe

Uống nước ngọt tuy không tốt cho sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cân đối việc uống để đảm bảo sức khỏe của mình. Cụ thể:

  • Người dùng không nên uống nhiều nước ngọt trong thời gian ngắn. Mỗi ngày chỉ nên uống 1 lon hoặc 1 chai nước ngọt.

  • Người bị bệnh tiểu đường, tim mạch, … không nên uống nước ngọt. Bởi các chất trong nước có thể gây tăng huyết áp, nhịp tim đập nhanh…

  • Nước ngọt không thể thay thế hoàn toàn nước lọc bình thường. Bạn nên tập trung uống nhiều nước lọc hơn để cung cấp đủ nước cho sức khỏe.

  • Không nên uống nước ngọt trước và sau khi ăn. Đồng thời, bạn cũng không nên uống nước ngọt vào lúc đói hoặc vào ban đêm vì điều này gây hại rất nhiều cho cơ thể của bạn.

  • Nước ngọt không đường không tốt nhiều như bạn nghĩ. Bạn chỉ nên uống loại nước này thay thế những sản phẩm thông thường.

  • Tốt nhất nên lựa chọn nước ép trái cây, sữa để uống. Nó vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp tăng hương vị món ăn hơn.

  • Trẻ em nên hạn chế sử dụng nước ngọt bởi vì nó tác động rất xấu đến sức khỏe của trẻ: dễ gây sâu răng, làm tăng nguy cơ béo phì của trẻ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Người tiểu đường hạn chế tối đa việc uống nước ngọt đóng chai

Gợi ý nước ngọt hot nhất 2023

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm các loại nước ngọt ngon nhất hiện nay, hãy thử ngay một số món đồ uống dưới đây:

  • 7up: đồ uống mang đến cảm giác mát lạnh, sảng khoái với hương chanh tự nhiên cực ngon. Nước giúp hỗ trợ tiêu hóa, an toàn cho người sử dụng nhờ không chứa hóa chất độc hại.

  • Sprite: thương hiệu nước uống đến từ Mỹ có tác dụng bù nước, bù khoáng cho cơ thể. Uống nước sẽ kích thích vị giác, làm tăng cảm giác ngon miệng, mang đến cảm giác phấn khởi, hăng hái cho người uống.

  • Mirinda: đây là lựa chọn hoàn hảo giúp người dùng giải tỏa cơn khát. Nước có nhiều hương vị mới lạ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao củangười dùng.

  • Pepsi: món nước có tác dụng xua tan cơn khát trong những ngày hè oi nóng. Nước rất dễ uống, hương vị thơm ngon, cung cấp đủ năng lượng cho người sử dụng. 

  • Nước playmore: thương hiệu nước ngọt đến từ Thái Lan sở hữu giá trị dinh dưỡng cao. Nước có nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe người dùng, được đựng trong chai thủy tinh nhằm ngăn cản việc vitamin C bị oxy hóa khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Có rất nhiều hương vị để người dùng lựa chọn: chanh xanh, chanh vàng, chanh dây…

  • Fuze Tea: đây là mẫu nước đến từ thương hiệu Coca Cola nổi tiếng. Nước là sự kết hợp hoàn hảo giữa những lá trà xanh cùng nhiều nguyên liệu khác để tạo nên vị thơm ngọt đặc trưng. Sản phẩm có chứa chất chống oxi hóa và vitamin C cao.

Ưu tiên thương hiệu lớn vì chúng được kiểm nghiêm nghiêm ngặt

Nước ngọt và những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng nước ngọt đã được tổng hợp và giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những gợi ý này, bạn sẽ biết cách bảo vệ mình khi uống nước. Đồng thời, hãy lựa chọn cho mình loại nước phù hợp để cuộc vui thêm tròn đầy.

>>> Đọc thêm: Top 10 loại nước ngọt bán chạy nhất năm 2022