Sữa tươi trân châu đường đen là món đồ uống quan thuộc, đặc biệt là đối với giới trẻ hiện nay. Đây được xem là thức uống giải nhiệt, là "best seller" của nhiều quán. Giá bán của một ly sữa tươi trân châu đường đen khá cao nếu bạn mua ở các thương hiệu nổi tiếng. Vậy tại sao bạn không tự mua nguyên liệu và làm chúng ngay tại nhà. Cùng với The Water MAN tham khảo bài viết để biết cách làm món thức uống siêu hot, siêu dễ này nha.

Chuẩn bị nguyên liệu

Sữa tươi trân châu đường đen là sự kết hợp hoàn hảo giữa những hạt trân châu đường nâu ngọt ngào cùng với vị béo ngậy của sữa tươi. Để món trân châu ngon, bạn nên kết hợp thêm một ít bột năng. Dưới đây là những nguyên liệu để cho ra những ly sữa tươi trân châu đường đen chuẩn vị tiệm bán. Tất nhiên, không khó để bạn tìm mua những nguyên liệu này. Bạn có thể mua chúng tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay những quán bán nguyên liệu làm bánh: 

  • 300ml sữa tươi loại không đường

  • 100gram bột năng

  • 3gram bột cacao

  • 20gram bột gạo

  • 120gram đường nâu

  • 350ml nước lọc

Cách chế biến món sữa tươi trân châu đường đen

Trân châu được coi như linh hồn của món sữa tươi trân châu đường đen. Nói cách khác, món này có ngon hay không phụ thuộc nhiều vào trân châu. Bạn nên chú ý không sử dụng quá nhiều đường vì sẽ làm cho món đồ uống quá ngọt gây khó chịu khi thưởng thức.

Cách làm trân châu đường đen với vị cacao

Để bạn có thể làm được món trà sữa trân châu đường đen thơm ngon thì trân châu đường đen có ý nghĩa quyết định và để có được một thức uống ngon thì khâu quan trọng nhất là chính phần nhào nặn bột để tạo ra hình viên trân châu đường đen.

Bước 1: Trộn các hỗn hợp bột để làm trân châu

Trộn bộn ca cao

  • Bạn hãy lấy tô lớn, đổ bột gạo cùng với  bột năng vào rồi trộn đều với nhau, sau đó ủ khoảng 15 phút để bột mềm và thấm đều các nguyên liệu.

  • Bạn để nồi lên bếp, đổ nước lọc vào, cho đường nâu, bột cacao vào đảo đều rồi bật lửa nấu. Chú ý đây là cách làm trân châu từ bột cacao, nếu bạn muốn làm thạch trân châu giòn thì có thể sử dụng bột hay bất cứ nguyên liệu làm trân nào nào mà bạn ưa thích.

  • Bạn cho hỗn hợp trên đun sôi bùng lên, thì dùng muôi múc từng muỗng bột cacao pha vào tô bột rồi khuấy đều để bột không vón cục.

  • Bạn cần lấy găng tay đeo vào, vừa đổ hỗn hợp cacao đun sôi vào tô bột sau đó vừa nhào bột cho dẻo mịn lại. Tiếp tục thực hiện như vậy cho đến khi hết hỗn hợp cacao.

Bước 2: Tạo hình cho hạt trân châu

  • Bạn hãy lần lượt lấy từng chút bột nắn thành sợi dài, sau đó cắt nhỏ và vo thành từng viên trân châu.

  • Tiếp theo, bạn đổ bột năng phủ đều lên các viên thạch trân châu vừa vo và xóc đều. Đây là cách làm sữa tươi trân châu đường đen mà có phần thạch topping rời nhau và để không bị kết dính khi nấu.

Bước 3: Nấu chín các hạt trân châu

Nấu chín các hạt trân châu

  • Chuẩn bị một nồi nước đun sôi rồi bạn cho trân châu vào luộc chín. Khi nhận thấy chúng nổi hết lên trên bề mặt nước thì bạn hãy tắt bếp.

  • Đậy nắp nồi lại rồi ủ khoảng 20 phút cho trân châu chín mềm đều.

  • Vớt các viên trân châu vừa luộc vào một thau nước lạnh để săn chắc lại. Làm như vậy để trân châu vừa có vị giòn dai, có mùi thơm và không bị bở khi ăn.

Bước 4: Kết hợp trâu trâu với đường đen

Nấu chín các hạt trân châu

  • Dùng một cái nồi nhỏ khác, bạn hãy cho đường nâu hòa với khoảng 100ml nước và khuấy đều lên sau đó đun cho sôi rồi tắt bếp. Cách làm món sữa tươi trân châu đường đen sẽ ngon và ngọt hơn nếu bạn nấu hỗn hợp này sôi lâu hơn một chút để cho chúng cho sệt lại với nhau.

  • Trân châu sau khi ngâm nước lạnh thì bạn vớt ra, rồi cho vào nồi đường nâu vừa nấu và ngâm khoảng 30 phút cho thấm.

Kết hợp sữa tươi với trân châu đường đen

Sữa tươi trân châu

Chuẩn bị 1 cái ly sau đó đổ sữa tươi loại không đường vào. Bạn có thể chọn những chiếc cốc hoặc ly có tạo hình đẹp để làm cho ly sữa của mình hấp dẫn và bắt mắt hơn. Tiếp theo, bạn hãy cho phần trân châu ngấm đường đen vào.

Cho một ít đá nhỏ thả vào, lúc này bạn đã có một ly sữa tươi trân châu thơm ngon, hãy thưởng thức để khám phá vị ngon khó cưỡng từ món đồ uống vạn người mê này.

Cách bảo quản sữa tươi trân châu đường đen

Trân châu đường đen tự làm tại nhà bạn muốn bảo quản được lâu thì sau khi nấu, bạn cho chúng vào hộp kín rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Khi muốn dùng, bạn hãy lấy hộp ra và cho vào lò vi sóng để hâm nóng lại là sẽ dẻo mềm như ban đầu. Thời hạn sử dụng của trân châu đường đen thường cao nhất là 5 ngày.

Với hỗn hợp nước sốt đường đen nếu chưa ngâm với trân châu và pha sữa tươi thì khi bảo quản bạn vẫn để riêng, cho vào hũ và đậy nắp thật kính. Chỉ cần đặt hũ nước sốt ở nhiệt độ vừa đủ là có thể sử dụng được rồi. Nước sốt có đường nếu bảo quản lạnh sẽ bị đông kẹo lại và rất khó dùng.

Kết luận

Với những chia sẻ ở phía trên, chúng tôi hy vọng đã giúp các bạn biết cách làm sữa tươi trân châu đường đen tại nhà thơm ngon với chi phí tiết kiệm nhất. Chúc các bạn nấu món thức uống quốc dân này thành công nhé.

>>> Đọc thêm: Công thức làm trà sữa trân châu thơm ngon tại nhà