Ra ngoài dưới tiết trời nắng nóng 35-40 độ C để mua trà sữa chẳng khác gì một thử thách. Thật tuyệt vời nếu trà sữa thường trực trong tủ lạnh để cả gia đình thưởng thức ngay khi muốn. Tại sao chị em không tự tay làm chúng. Vừa uống, vừa trò chuyện cùng gia đình là cách giảm căng thẳng, thắt chặt đoàn kết giữa mọi thành viên. Hơn nữa, trà sữa tự làm sẽ đảm bảo vệ sinh và tiết kiệm chi phí đáng kể.

Để thỏa mãn cơn “nghiện” trà sữa, chị em chỉ cần áp dụng ngay 5 công thức làm trà sữa siêu ngon, siêu dễ dưới đây. Mất chưa tới 10 phút đâu nhé. Việc chủ động điều tiết độ ngọt và các thành phần như đường, sữa giúp bạn tránh được tình trạng thừa cân, béo phì, tiểu đường nữa. Bắt tay làm ngay trà sữa nhà làm ngon hơn tiệm bán thôi nào.

Trà sữa trân châu là thức uống bổ sung năng lượng hiệu quả bạn nên thử

Nguyên liệu để làm trà sữa trân châu

Để làm ra những ly trà sữa trân châu thơm ngon nhất, việc đầu tiên trước khi bắt tay vào pha chế chính là việc chọn lựa nguyên liệu chất lượng. Thị trường hiện nay bày bán khá nhiều loại bột pha trà sữa. Chỉ cần bạn cho loại bột này vào ly, đổ nước nóng và khuấy đều là đã có ngay ly trà sữa. Thành phần trong gói bột đó là gì? An toàn tuyệt đối không? Có đậm đà như ngoài tiệm không?. 

Bột trà sữa pha sẵn có thể trở thành mối đe dọa sức khỏe của bạn. Những chất hóa học, phụ gia, phẩm màu trong những gói này có thể không gây ra bệnh lý tức thời. Nhưng về lâu dài, chúng có thể là nguyên nhân gây nên những bệnh lý nguy hiểm cho bạn, trong đó có ung thư. The Water MAN khuyến cáo mọi người không nên chọn mua những loại bột trôi nổi trên thị trường, không chọn sản phẩm không có thông tin sản xuất, không mua những sản phẩm có giá thành quá rẻ.

Nguyên liệu chất lượng là yêu cầu đầu tiên cho ra một ly trà sữa "chuẩn vị"

Các mẹ nên mua nguyên liệu nấu trà sữa tại những cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Những nguyên liệu này khá dễ bảo quản, bố mẹ có thể mua chúng với số lượng lớn, cất tủ lạnh và mang ra nấu khi muốn uống trà sữa thôi.

Để làm ra 1 ly trà sữa trân châu đúng vị, bạn phải chuẩn bị bao gồm các nguyên liệu sau:

  1. 30g trân châu
  2. 300ml nước tinh khiết
  3. 10g trà (trà lipton hoặc hồng trà)
  4. 300ml sữa đặc 

Trên đây là những nguyên liệu cơ bản của một ly trà sữa trân châu. Nếu con bạn là “tín đồ” thực thụ của topping, bạn có thể mua thêm thạch dẻo, thạch phô mai, thạch trái cây…Chúng sẽ làm ly trà thêm bắt mắt, kích thích vị giác.

Nếu quá rườm rà trong chuẩn bị topping, bạn có thể mua sẵn chúng tại những đơn vị uy tín

Một lưu ý nhỏ nữa, tùy vào sở thích của từng gia đình, bạn có thể chủ động điều chỉnh thành phần, khối lượng nguyên liệu để trà vừa ngon lại tiết kiệm tối đa chi phí quà vặt cho cả gia đình.

Các bước thực hiện trà sữa trân châu

Dưới đây là tổng hợp 4 bước cơ bản để bạn chuẩn bị một ly trà sữa thơm ngon.

Bước 1: Ngâm trân châu qua đêm. Không phải vô tình mà The Water MAN đưa bước này lên đầu nhé. Để rút ngắn thời gian làm trà sữa, bạn hãy tranh thủ ngâm trân châu vào đêm trước đó.

Hôm sau bạn chỉ việc nấu lại chúng bằng cách: cho trân châu đã ngâm trước đó và đun sôi với nước khoảng 3-5 phút. Khi sôi, hãy giảm nhỏ lửa và đảo đều tay để hạt trân châu chín đều. Trong quá trình nấu, hãy tranh thủ hòa tan 50g đường nâu với nước. Sau tắt bếp, hãy vớt toàn bộ trân châu cho vào nước đường nâu. Mẹo này sẽ giúp trân châu của bạn vừa bóng, giòn lại ngon hơn khi uống trà sữa.

Trân châu phải đủ độ óng, giòng, ngọt nhẹ khi nhai

Bước 2: Cho trà túi lọc hoặc những loại trà bạn đã chuẩn bị trước đó đun sôi với 300ml nước PETAL. Nhớ là đun lửa nhỏ trong khoảng 5-10 phút để tinh chất trà tiết ra hoàn toàn. Sau khi nguội, bạn chỉ việc cho toàn bộ qua lưới lọc chuyên dụng để loại bỏ bã trà ra ngoài. Đối với trà túi lọc, bạn chỉ cần bỏ bã trà ra ngoài một cách dễ dàng. 

Đối với bước này, hãy cố gắng loại bỏ hoàn toàn bã trà. Chúng góp phần làm cho ly trà sữa vừa đẹp mắt, vừa ngon hơn khi uống đấy.

Bước 3: Sau khâu loại bỏ hoàn toàn bã và thu được nước cốt, bạn hãy cho sữa đặc vào để tiếp tục quá trình đun. Tránh mở lửa quá lớn ở bước này nha. Khi hỗn hợp sôi nhẹ, bọt khí lăn tăn trên miệng nồi, bạn hãy tắt bếp.

Tùy vào sở thích mọi thành viên, bạn hoàn toàn chủ động trong việc cân đối lượng sữa cho vào trà

Điều hay ho khi bạn tự tay làm trà sữa chính là việc cân đối độ ngọt của trà sữa. Tùy vào sở thích của mọi thành viên trong nhà để bạn điều chỉnh lượng sữa trước khi cho vào trà nha. Chúng tớ vẫn khuyến khích mọi người không lạm dụng sữa, bởi uống quá nhiều đường trong thời gian kéo dài có thể gây những bệnh lý nguy hiểm.

Bước 4: Đến khâu này cơ bản mọi thứ đã hoàn thành rồi. Lên ý tưởng trang trí ly trà sữa thôi nào.

Hãy dọn sẵn những ly thủy tinh có kiểu dáng độc đáo sẵn có trong gia đình bạn. Cho đá viên vào đáy ly, từ từ cho trà sữa vào, trên cùng là trân châu và topping. Nếu muốn, bạn có thể thêm hoa lá hay trái cây thái mỏng ở miệng ly để có những ly trà sữa bắt mắt nhất. Thế là hoàn tất khâu chế biến trà sữa rồi.

Thành phẩm đạt chuẩn phải là những ly trà sữa thơm béo tự nhiên, vị ngọt dịu nhẹ, hương vị đặc trưng của trà, thanh mát, màu sắc bắt mắt. Hãy uống trà sữa cùng gia đình bạn để nhân lên sự tuyệt vời khi thưởng thức chúng nhé.

Thành phẩm đạt chuẩn phải là ly trà sữa thơm béo, ngọt dịu,

Lưu ý trong bảo quản trà sữa

Phần trà sữa gia đình sử dụng không hết bạn có thể bảo quản và uống dần trong những ngày tới. Thông thường, trà sữa có thể để 2 ngày, trân châu có thể để được 3-4 ngày. Nhưng tốt nhất, chúng tớ vẫn khuyến khích mọi người nấu vừa đủ để sử dụng trong ngày. Như vậy trà sữa mới thơm ngon, tránh nhiễm khuẩn. Bất đắc dĩ lắm bạn mới áp dụng phương pháp cất giữ dưới đây nha: 

- Hãy để toàn bộ số trân châu chưa sử dụng vào hộp thủy tinh có nắp đậy, để chúng vào ngắn mát tủ lạnh.

- Tương tự như bảo quản trân châu, bạn cho toàn bộ số trà chưa uống hết vào bình thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát. Lưu ý nhỏ, bạn nên vớt toàn bộ trân châu và topping ra khởi trà trước khi mang chúng đi cất nhé.

Kết luận

Lại thêm một công thức đồ uống siêu ngon, siêu bổ được The Water MAN chia sẻ rồi. Bật mí điều này, trong bài tới, chúng tớ sẽ gửi mọi người một công thức siêu "xịn và mịn". Ai bỏ qua là tiếc hùi hụi đó nha.

>>> Đọc thêm: Công thức làm trà sữa hoa đậu biếc ngon, bổ, rẻ chỉ trong 10 phút