Hãy kể tên một thức uống chưa bao giờ lỗi mốt, dù bạn uống nóng hay lạnh đều ngon, mọi người đều thích? Không ít người sẽ kể ngay tới món Cacao đúng không? Được thưởng thức một ly Caccao nóng mỗi buổi sáng bạn sẽ có nhiều năng lượng cho cả ngày dài.

Cùng The Water MAN tìm hiểu công thức làm Cacao nóng “uống là nghiền” thôi nào.

Nguyên liệu để làm Cacao nóng 

  • 3 thìa cafe bột cacao nguyên chất
  • 15ml kem Rich’s Cream
  • 25ml sữa đặc
  • 150ml nước nóng
  • 2 thìa cafe đường

Những nguyên liệu này khá dễ kiếm. Bạn có thể mua chúng trong những siêu thị hoặc cửa hàng bán đồ pha chế nha. Việc chọn lựa nguyên liệu chất lượng ngay từ đầu sẽ khiến chất lượng thức uống của bạn càng ngon.

Điều nữa, các nguyên liệu này rất dễ bảo quản nên bạn có thể mua chúng nhiều hơn một chút để bảo quản trong nhà và sử dụng dần nha.

Nguyên liệu để làm Cacao nóng

4 bước thực hiện Cacao nóng 

Bước 1: Bạn cho 3 thìa cacao nguyên chất đánh tan cùng sữa đặc và một chút nước nóng. Nhiệt độ nước khoảng 80 độc C rất lý tưởng để các nguyên liệu hòa tan và giữ nguyên hương vị thơm ngon của nó.

Bước 1 trong làm cacao nóng

Bước 2: Sau khi đánh hỗn hợp trên được 3 phút, bạn hãy nghỉ tay và cho vào 15ml kem Rich's Cream. Tiếp tục đánh tan chúng tỏng 3 phút tiếp theo nhé.

Bước 2: Cho tiết kem béo vào hỗn hợp

Bước 3: Sau khi hỗn hợp trên đã hòa quyện vào nhau, hãy mang chúng đi đun nóng và sử dụng máy đánh trứng để tạo lớp kem phủ.

Bước 3: đun nóng hỗn hợp và tạo lớp kem béo

Bước 4: Xong khâu trên coi như tác phẩm của bạn gần hoàn thành rồi đó, chỉ còn bước trang trí và thưởng thức thôi nào. Đổ cacao ra ly miệng thấp, cho thêm một lớp len mịn màng lên trên cùng. Thế là bạn đã xong xuôi tác phẩm ly cacao nóng thơm ngon rồi. 

Bước 4: trang trí và thưởng thức cacao nóng thôi nào

Tại sao bạn nên uống cacao nóng 

Cacao là thức uống dinh dưỡng

Cacao cung cấp một lượng dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể như protein, lipid...Hàm lượng chất xơ trong món thức uống này tạo cảm giác no, giảm thèm ăn, chống táo bón. Điểm đặc biệt nữa, trong cacao có hợp chất polyphenol giúp chống oxy hóa, chống lại các bệnh ung thư và ngăn ngừa lão hóa.

Cacao hạn chế nguy cơ tiểu đường

Polyphenol có trong thức uống này có khả năng điều chỉnh lượng insulin từ đó ổn định huyết áp và rất tốt cho những bệnh nhân bị tiểu đường, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chất kích thích alkanoid sẽ khiến đầu ốc của bạn luôn tỉnh táo, tập trung cao trong công việc.

Cacao là thức uống thư giãn

Cacao nóng thúc đẩy hàm lượng serotonin. Bạn biết rồi đấy, hàm lượng này càng cao những cơn khủng hoảng tâm lý, lo âu, stress sẽ tan biến ngay và luôn.

Cacao nóng làm đẹp da

Không ít người cho rằng thức uống này sẽ khiến da của bạn xấu hơn. Điều này hoàn toàn thiếu cơ sở khoa học. Các flavonoid có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, cacao còn giúp cải thiện lưu thông máu dưới da, giúp da hồng hào hơn; tăng sự đàn hồi và độ ẩm cho da, giúp làm mờ nếp nhăn, cho bạn làn da trẻ trung xinh đẹp hơn.

Cacao là thức uống phù hợp mỗi buổi sáng

Kết luận

Cacao nóng là thức uống bổ dưỡng cho bạn, lợi ích của nó được đề cập ở trên rồi. Vậy còn chần chừ gì nữa, trổ tài pha chế đồ uống ngay với thức uống này để cả gia đình thưởng thức thôi nào.