Nhờ hương vị tinh tế, không chua như cách pha truyền thống, cafe Cold Brew chinh phục tín đồ của cafe. Một trong những điểm độc đáo của món cafe này nằm ở cách pha, thay vì dùng nước nóng, cafe Cold Brew dùng nước lạnh để chiết xuất tinh chất cafe trong thời gian dài. Nghe tới đây bạn đã thấy thú vị chưa nào? Công thức làm món thức uống này sẽ được The Water MAN chia sẻ ngay bây giờ, khám phá và làm gay

Độc lạ cafe Cold Brew

Cafe Cold Brew không phải ai cũng pha chế được nó, trường hợp bạn phải hiểu rõ các loại cafe, tầng hương vị, thành thạo các công cụ pha.

Thực tế, không ít người nhầm cafe Cold Brew với cafe đá mà họ hoàn toàn không biết rằng chúng khác biệt hoàn toàn. Trái với cách pha chế bằng nước nóng thông thường, cole drew được pha bằng nước lạnh trong nhiều giờ. 24h là khoảng thời gian phổ biến được ứng dụng nhiều nhất khi pha chế thức uống độc đáo này.

Hiểu đơn giản nhất, bột cafe được hãm bằng nước lạnh trong thời gian dài. Cách pha thế này giúp cafe của bạn ít chua hơn cách pha truyền thống. Và tất nhiên, những tín đồ thực thụ của cafe sẽ yêu thích cafe Cold Brew hơn những loại khác. 

Cafe Cold Brew pha bằng nước lạnh, đó là điểm độc đáo của thức uống này

Nguyên liệu để làm cafe Cold Brew

  • 250gr cà phê hạt
  • 2 lít nước
  • Bình ủ Cold Brew 
  • Giấy lọc cà phê
  • Phin cafe
  • Dụng cụ pha chế
  • Sữa tươi (tùy sở thích)

Các nguyên liệu chính để pha cafe cold brew

6 bước làm Cold Brew ngay tại nhà

Bước 1: Mang lượng cafe đã chuẩn bị trên đi xay thô. Nếu gia đình bạn không có máy xay chuyên dụng có thể tới các cửa hàng rang xay cafe. Hai bước này sẽ được rút ngắn bằng việc bạn mua luôn cafe xay thô được bán sẵn ở các cửa hàng. Nhớ là ưu tiên mua những loại cafe cafe nguyên chất, không tẩm ướp.

Bước 2: Chia đôi lượng cafe trên làm hai phần bằng nhau, lấy 125g cho vào bình ủ Cold Brew, cho nước tinh khiết vào, khuấy đều để nước thấm đều vào bột cafe.

Bước 3: Khi hỗn hợp trên được ủ sau 5 phút, bạn cho tiếp 125g cafe còn lại vào bình và chế tiếp 1 lít nước vào.

Bước 4: Đậy kín nắp bình ủ của bạn cho cho nó vào ngăn mát tủ lạnh thôi. Tùy vào sở thích uống đậm hay nhạt của mỗi người để thời gian để bình ủ trong tủ lạnh ngắn hay dài. Thông thường mọi người sẽ ủ cafe từ 12 đến 24 tiếng.

Bước 5: Lấy bình Cold Brew đã ủ ra khỏi tủ và lọc chúng bằng giấy lọc cafe chuyên dụng đã chuyển bị ở trên. Bằng việc cho giấy lọc lên phin sứ, đổ hỗn hợp cafe Cold Brew của chúng ta đi quay giấy lọc và đợi tinh chất cafe chảy xuống là bạn đã có những ly Cold Brew đúng vị rồi.

Bước 6: Cho Cold brew ra ly và thưởng thức thôi. Mỗi người sẽ có một cách thưởng thức riêng, nếu bạn thích ngọt có thể cho thêm đường hay sữa vào. Nhiều ý kiến cho rằng việc kết hợp giữa cafe Cold Brew và sữa đặc không tốt cho hệ tiêu hóa, bạn có thể thay thế chúng bằng sữa tươi chẳng hạn.

Quy trình làm cafeCold Brew

Hướng dẫn sử dụng và cách bảo quản

Cold Brew được đánh giá là một thức uống tốt cho hệ tiêu hóa, bạn có thể sử dụng loại cafe này tương tự những loại cafe khác thôi.

Về bảo quản, Cold Brew cũng “tươi” và để được lâu hơn, nếu bảo quản trong tủ lạnh thì có thể để được từ 2 - 4 tuần, trong khi đó, cafe nóng lại chỉ để được trong một ngày. 

Công thức pha chế Cold brew siêu ngon, siêu dễ đã được The Water MAN bật mí rồi đó. Tự tay pha chế và thưởng thức Cold brew trong những ngày này khá thú vị, tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

Chúc bạn thành công với món đồ uống này nha!

>>> Đọc thêm: Công thức làm cafe sữa tươi đậm vị