Cafe là của nam giới, một quan niệm hết sức sai lầm. Nhiều người cho rằng cafe quá đắng và không phù hợp với nó, đó là khi bạn chưa tìm được thức uống từ cafe đúng. Công thức cafe tươi được The Water MAN gợi ý dưới đây sẽ phá vỡ quan niệm sai lầm ở trên.

theo chân The Water MAN để khám phá công thức cafe sữa tươi “có một không hai” thôi nào!!!

Cafe sữa tươi độc đáo nhờ sự kết hợp giữa hương vị đậm đà của cafe đi kèm với vị béo thơm của sữa tươi. Đó cũng chính lý do vì sao giới trẻ hiện nay yêu thích đồ uống này đến vậy. 

Cafe sữa tươi được bán ở hầu hết các quán cafe. Nó lại vô cùng dễ phá, bạn có thể tranh thủ dịp cuối tuần để làm cho cả gia đình thường thức. Mùa dịch thế này, thay vì ra cửa hàng, gia đình bạn hãy cùng nhau làm nó để nạp thêm năng lượng dịp cuối tuần nào.

Cafe sữa tươi là thức uống dễ uống, lạ miệng, phù hợp với nữ giới

Nguyên liệu làm cafe sữa tươi

Bố hay mẹ có thể chọn mua những nguyên liệu dưới đây để làm cafe sữa tươi. Nhớ là ưu tiên mua chúng tại những siêu thị, cửa hàng tiện lợi, những đơn vị bán hàng uy tín để tránh việc mua phải hàng kém chất lượng nha.

Một ly cafe sữa tươi sẽ bao gồm các nguyên liệu dưới đây:

  • 18g bột cà phê
  • Nước tinh khiết
  • 100ml sữa tươi
  • 2 thìa cafe đường trắng
  • 1 thìa cafe bột ca cao
  • Đá viên
  • Dụng cụ pha chế

Nguyên liệu làm cafe cốt dừa

Bạn có thể điều chỉnh lượng nguyên liệu trên để có những ly cafe sữa tươi thơm ngon tại nhà nha.

5 bước làm cafe sữa tươi đơn giản

Bước 1: Kiểm tra lại dụng cụ và nguyên liệu

Hãy bắt tay vào việc kiểm tra các nguyên liệu nêu trên một lần nữa để tránh việc thiếu sót trong quá trình thực hiện. Một khâu không kém phần quan trọng trong bước 1 chính là việc làm ấm bề mặt toàn bộ phin pha cafe.

Công đoạn này được nhắc đi nhắc lại ở các công thức pha chế trước đó rồi nha.

Bước 2: Pha sữa

Hãy chọn chiếc ly có bề mặt miệng vừa khớp với phim pha để ly đồ uống của bạn đẹp mắt hơn nha. Hãy cho lượng sữa tươi ở trên vào ly, đường tùy sở thích và hòa tan hỗn hợp đó trong vòng 1 phút.

Bước 3: Pha cafe

Cho bột cafe nguyên chất vào phin và dàn đều chúng. Tiếp đó, bạn cho tiếp 30ml nước sôi vào phin, nhớ là rót từ từ thôi để đảm bảo cafe được ngấm và nở đều. Chờ cafe nhỏ giọt xuống ly và thư giãn thôi nào.

Bước 4: Pha chế ly cafe

Ly sữa tươi đã sẵn sàng, cafe cũng sẵn sàng bạn tiến hành pha chế thôi. Đổ từ từ cafe vào ly sữa tươi để có màu sắc bắt mắt. Đổ chậm rãi, từ từ để ly nước uống của bạn có 2 tầng màu rõ ràng nha.

Bạn có thể bỏ qua bước này bằng việc pha phin cafe và cho nó lên ly sữa luôn.

Bước 5: Trang trí và thưởng thức

Thêm hoa lá cành nếu muốn lên ly cafe và thưởng thức thôi. Bạn có thể uống lạnh bằng việc thêm ít đá viên, quậy đều và thưởng thức thôi nào. 

Bạn có thểtrang trí cafe sữa tươi theo sở thích mình muốn

Lưu ý để có ly cafe sữa tươi chuẩn bị

Mẹo chọn cafe

Bạn nên ưu tiên cafe rang xay nguyên chất. Thị trường có khá nhiều thương hiệu cafe hảo hạng mà bạn có thể tham khảo.

Mẹo chọn sữa tươi

Bạn cần quan tâm thông tin liên quan đến nguồn gốc, hàm lượng dinh dưỡng. Sữa bò hay sữa dê đều có thể pha thức uống này. Bạn có thể tìm mua tại những cửa hàng tiện lợi gần nhà.

Dụng cụ pha chế

Bạn cần làm sạch, khử khuẩn tất cả các công cụ, thiết bị khi pha chế. Phin pha cafe nên chọn chất liệu nhôm.

Tất tần tật nguyên liệu, công thức, lưu ý khi làm cafe sữa tươi đã được The Water MAN liệt kê hết rồi. Việc của bạn là đọc và làm theo từng bước thôi.

Chúc gia đình bạn thành công với món đồ uống thơm ngon này nha!

>>> Đọc thêm: Công thức làm cafe cốt dừa béo ngậy, thơm ngon tại nhà