Thay vì đi ngoài tiệm thưởng thức cafe cốt dừa giữa mùa dịch Covid thế này, tại sao bạn không tự tay làm chúng để cả gia đình thưởng thức. Hôm nay, The Water MAN sẽ mách bạn cách làm những ly cafe cốt dừa vừa béo ngậy, thơm ngon lại không kém phần “sang chảnh” như ở tiệm.

Nguyên liệu để làm cafe cốt dừa

Cafe cốt dừa, tên gọi của nó phần nào thể hiện đúng và đủ nguyên liệu bạn cần chuyển bị rồi. Hầu hết các nguyên liệu này rất dễ kiếm nên bạn có thể chọn mua ngay tại những siêu thị, cửa hàng tiện lợi gần nhà.

Cafe cốt dừa phù hợp để thưởng thức trong mọi điều kiện thời tiết

Dưới đây là các nguyên liệu bạn cần mua trước khi bắt tay thực hiện:

  • Bột cà phê: 30 g
  • Nước tinh khiết
  • Nước cốt dừa: 80 ml
  • Sữa đặc: 60 ml
  • Dừa khô hoặc dừa tươi: 10g

Nguyên liệu để làm cafe cốt dừa

Nguyên liệu này vừa đủ để bạn làm được 2 ly cafe cốt dừa đúng vị. Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình để bạn tăng giảm lượng nguyên liệu trước khi bắt tay làm món đồ uống này nha.

5 bước thực hiện cafe cốt dừa

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu và vệ sinh các thiết bị pha chế

Hãy kiểm tra lại một lần cuối trước khi bắt tay làm ngay món đồ uống “hot hit” hôm nay nha. Một trong những thao tác bạn không được phép quên chính là việc tráng phin qua nước sôi để cân bằng áp suất khi pha chế cafe.

Bước 2: Pha cafe

Cho lượng cafe nguyên chất đã chuẩn bị ở trên bào phin và dàn đều chúng. Tiếp đó, bạn chỉ việc cho vào khoảng 30ml nước sôi và nén phin, đậy nắp chờ cafe nhỏ giọt xuống ly thủy tinh.

Bước 3: Tạo bọt cafe

Cho lượng cafe thu được ở bước trên vào bình, lắc để nó trong vòng 2 phút.

Bước 4: Tạo hỗn hợp cốt dừa

Cho nước cốt dừa, sữa đặc và đá viên vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.

Bước 5: Trang trí

Lấy hỗn hợp cafe từ bình và cho vào ly thủy tinh dáng đứng. Kế tiếp, bạn từ từ lấy hỗn hợp cốt dừa từ máy xay sinh tố cho vào ly. Nhớ là bước này bạn cần nhẹ nhàng để ly cafe chúng ta có bố cục cũng như màu sắc đẹp nhất nhé.

Bạn có thể cho lên ít dừa khô hoặc cơm dừa để ly cafe bắt mắt hơn, khi uống sẽ thú vị hơn. Như vậy là chúng ta đã hoàn tất việc pha chế những ly cafe cốt dừa thơm ngon rồi.

Lưu ý khi pha chế cafe cốt dừa

Trên đây là công thức giúp bạn có được một thức uống là tổng hòa của vị đắng nhẹ của cafe kết hợp chút ngọt béo của cốt dừa.

Tùy vào khẩu vị các thành viên trong gia đình, bạn có thể chủ động tăng giảm lượng nguyên liệu ở trên. Nếu yêu thích vị đậm đà của cafe, bạn có thể cho nhiều bột cafe hơn một chút khi pha chế. Hoặc trường hợp pha cho người “nghiện” cốt dừa” thì bạn có thể tăng lượng thành phần này lên một chút.

Ngon nhất vẫn là uống ngay sau khi pha chế. Vậy nên, chẳng có lý do gì để bạn từ chối việc pha và thưởng thức thức ngay món đồ uống đang được dân tình săn lùng ở các tiệm cafe cả. Bắt tay làm ngay kẻo nguội chứ còn gì nữa.

Series công thức pha chế của The Water MAN với những kinh nghiệm pha chế đồ uống từ các chuyên gia hàng đầu The Water MAN chắc chắn sẽ khiến bạn say mê trong thế giới đồ uống phong phú. 

Đừng quên ghi lại thành quả của mình và khoe với chúng tớ nha!

>>> Đọc thêm: Công thức làm cafe muối chuẩn vị Huế