Bạn ở TP HCM? Bạn đã từng tới quán Bunny Coffee đình đám của ca sĩ Ngô Kiến Huy để thưởng thức Espresso? Bạn quá ngạc nhiên về chất lượng món đồ uống thơm ngon này? Bạn tò mò về công thức nhưng không một nhân viên nào ở đó “rỉ tai” chai bạn. Đó là điều chắc chắn.

Và hôm nay, The Water MAN sẽ mách bạn điều đó, công thức làm Espresso thơm ngon không kém Bunny Coffee, lại cực dễ làm chả cần máy pha chuyên dụng. Chần chừ gì nữa, cùng The Water MAN khám phá điều đó thôi nào.

Espresso là gì?

Espresso bắt nguồn từ tiếng ý, chúng được dùng để diễn tả một thức uống được pha chế theo một phương pháp hết sức đặc biệt. Nhưng nhiều quan niệm cho rằng, Espresso là tên của phương pháp pha cafe chứ không phải là tên riêng của một loại cafe nào cả.

Điểm đặc biệt nhất của món thức uống này chính là phương pháp dùng máy kết hợp nước nóng để tạo nên áp suất lớn, lớp bột cafe nguyên chất được xay mịn. Và tất nhiên, khi nước sử dụng pha chế không tinh khiết, cafe được tẩm ướp qua sẽ không thể làm được thức uống này.

5 Lợi ích của Espresso

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nhờ việc giàu có chất chống oxy hóa

Tăng khả năng tập trung, tỉnh táo vì chứa caffeine

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hỗ trợ trong việc ngăn ngừa ung thư, gan, alzheimer, parkinson

Nhiều nghiên cứu chỉ ra việc gia tăng tuổi thọ nếu uống cafe mỗi ngày

Nguyên liệu pha chế Espresso

Pha chế tại nhà, chắc chắn bạn không có máy pha Espresso chuyên dụng. sau đây là những nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện ngày thức uống Espresso tại nhà.

  • 30g cafe đen nguyên chất
  • 10g đường
  • Bình pha cafe Aeropress
  • Ly thủy tinh
  • Cân nhỏ hoặc ly, tách định lượng
  • Nước tinh khiết được đun sôi

Nguyên liệu làm Espresso

5 bước thực hiện Espresso tại nhà cực ngon, cực dễ

Bước 1: Chuẩn bị sẵn những nguyên liệu như nước tinh khiết được đun sôi ở 90 độ C. Trường hợp gia đình bạn có sẵn cafe rang xay thì có thể sử dụng chúng. Những trường hợp ngược lại, chúng tôi khuyến khích bạn mua hạt cafe và xay chủng trước khi pha chế. Thông thường thì pha Espresso bằng bình Aeropress đòi hỏi cafe hơi thô.

Bước 2: Thiết lập bình Aeropress và cho cafe vào, lắc đều để đặt bình trên một cái ly thủy tinh chắc chắn.

Bước 3: Cho từ từ 100ml nước vào bình chứa, dùng vật dụng khuấy đều hỗn hợp đó đều tay. 

Bước 4: Cân chỉnh đồng hồ khoảng 30 giây sau khi khuấy hỗn hợp trên, bạn dùng tay nhấn từ từ pittông của bình xuống. Đợi khi pit tông được đẩy về mức thấp nhất nghĩa là bạn đã xong khâu quan trọng nhất trong pha chế rồi.

Bước 5: Nhấc bình Aeropress ra ra khỏi, thêm đường nếu bạn là một “tín đồ” của đồ uống ngọt. Trường hợp bạn không thích điều đó hãy thưởng thức ngay ly cafe vừa pha xong.

Bạn có thể thêm sữa hoặc đường tùy sở thích để tăng thêm hương vị đồ uống

Những lưu ý nhỏ khi pha Espresso

Phương pháp pha chế có thể khác nhau những nguyên tắc chung nhất giúp bạn có một ly Espresso ngon hơn tiệm cafe của ca sĩ Ngô Kiến huy chính nhờ các yếu tố: Nước sôi ở 90 độ C, ngâm, thời gian thấm qua bình pha, áp suất trong các bước tiến hành pha chế. Nước pha Espresso cần tinh khiết tuyệt đối, bột cafe nguyên chất không qua tẩm ướp, dụng cụ pha được làm sạch kỹ lưỡng.

Cuối cùng, chúc các bạn hoàn thành xuất sắc món đồ uống ngày hôm nay The Water MAN giới thiệu. Biết đâu bất ngờ, làm và thưởng thức xong bạn quên luôn việc “nghiền” Espresso được bán tại Bunny Cafe của ca sĩ Ngô Kiến Huy thì sao.

>>> Đọc thêm:Công thức làm nước ép ổi dứa bổ sung vitamin, ngừa dịch bệnh ngay tại nhà