Nắng mưa bất chợt ở Sài Gòn những ngày này khiến chúng ta khó chịu. Tại sao bạn không tìm tới một thức uống có khả năng đặc biệt trong việc cải thiện tâm trạng, bổ sung nhiều năng lượng, giúp đầu óc ta tỉnh táo hơn mỗi ngày. 

Công thức cafe đá xay vị chocolate sẽ khiến mọi người “ghiền” luôn ngay lần đầu thưởng thức. Và tất nhiên rồi, cafe đá xay vị chocolate phù hợp với mọi giới, mọi lứa tuổi nên bạn chẳng cần lăn tăn gì mà không làm ngay để cả gia đình thưởng thức cả.

Tại sao cafe đá xay socola được ưa chuộng?

Vị đắng nhẹ của cafe cùng vị cacao ngọt ngào của socola, vị ngọt béo của sữa tươi sẽ hòa quyện và tạo nên một thức uống đặc biệt bắt miệng. Thưởng thức chúng bạn sẽ có ngay những cảm giác cực kì thú vị đó nha.

Một ly cafe đá xay ngon hầu như không dựa vào một công thức quy chuẩn nào cả. Một trong những điểm cốt lõi nhất để tạo nên món đồ uống này nằm ở thiết bị xay đá. Tên gọi của nó đã nói lên rồi, tốc độ xay nhanh, khỏe sẽ khiến hỗn hợp của chúng ta mịn màng, quyền hoàn các nguyên liệu với nhau.

Điều thú vị sữa, thức uống thơm ngon này có thể “chiều lòng” tất cả đối tượng, nam hay nữ đề có thể dễ dàng thưởng thức chúng. 

Bạn có thể dùng chung món đồ uống này với bánh quế, bánh quy, kẹo gừng, kẹo bạc hà...Thời tiết này đi kèm với món đồ uống thì tuyệt vời con cú mèo.

Cafe đá xay vị chocolate

Nguyên liệu để làm cafe đá xay socola

  • 3 thìa bột cafe rang xay nguyên chất
  • Bột ca cao: 2 thìa 
  • Bột frappe: 10gr
  • Nước chocolate Torani: 10ml
  • Sữa đặc: 45ml
  • Kem tươi mua sẵn
  • Đá viên 
  • Dụng cụ: ly thủy tinh, máy xay, thìa khuấy,…

Thành phần chính của cafe đá xay vị chocolate

5 Bước thực hiện cafe đá xay sô-cô-la

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy bắt tay pha cafe. Cách pha thì The Water MAN nhắc đi nhắc lại bao nhiêu lần rồi đúng ko? Hãy bắt đầu bằng việc tráng phin bằng nước nóng, cho cafe dàn đều trong phin, đổ nước tinh khiết đun sôi và nén thật chặt và ngồi đợi cafe chảy xuống ly thôi.

Bước 2: Hãy lấy khoảng 30ml cafe vừa thu được ở bước 1 và cho thêm bột cacao, bột frappe rồi dùng thìa khuấy trộn đều và hòa tan hỗn hợp. 

Bước 3: Bạn cho đá viên vào máy xay sinh tố và nhấn chọn nút xay đá viên, xay đá mịn để ly cà phê ngon hơn nhé. Khi xay xong, bạn cho đá ra lý thủy tinh.

Bước 4: Tiếp theo, bạn cho tất cả nguyên liệu gồm; hỗn hợp nước cafe mới hòa tan, 10ml nước chocolate Torani và 45ml sữa đặc vào máy xay nhuyễn khoảng 30-50s.

Bước 5: Cuối cùng, đổ hỗn hợp cà phê ở máy xay vào ly thủy tinh chứa đá xay. Trang trí kem tươi lên và thưởng thức.

Thành phẩm đạt chuẩn phải là một ly cafe đá xay đặc sánh màu nâu bên cạnh lớp kem trắng sánh mịn, và trên cùng được tô điểm mời dòng chocolate nâu óng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm đà, đắng nhẹ đầu lưỡi và mát dịu khi chúng đi vào cuống họng. Gia đình bạn có thể thưởng thức món đồ uống này mà không lo mất ngủ hay nóng người nha.

Chúc bạn thực hiện thành công thức uống thơm ngon, bổ dưỡng này nha. Đặc biệt, đừng quên series 365 công thức đồ uống siêu ngon, siêu bổ, siêu dễ làm của The Water MAN. Hẹn gặp lại mọi người với công thức tiếp theo nha.

>>> Đọc thêm: Công thức làm cafe trứng ngon hơn quán ngay tại nhà