Cafe trứng là thức uống được tiến tấu độc đáo từ các loại cafe thông thường. Nhiều người nghiện hương vị khó cưỡng nhưng lại ngại vì nhiều nơi bị tanh. Để giải quyết vấn đề đó, The Water MAN sẽ mang tới cho bạn công thức cafe trứng có thể làm ngay tại nhà lại ngon, bổ, rẻ.

Để có cách pha cafe trứng ngon và chuẩn mùi vị nhất, bạn cần phải thực sự khéo léo và tinh tế trong quá trình pha chế. Bởi bản chất của trứng khá tanh. Trường hợp pha không đúng cũng như thiếu kiến thức trong sử dụng loại đồ uống này, chúng sẽ gây khó chịu cho người thưởng thức. 

Vậy làm thế nào để có một công thức pha chế thức uống thơm ngon, bổ dưỡng từ hai nguyên liệu chính là cafe và trứng? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có ngay công thức "độc quyền" cho chính bản thân mình nha.

Cafe trứng phù hợp với nhiều đối tượng

Nguyên liệu pha chế cafe trứng

Một đồ uống ngon bắt nguồn từ nguyên liệu ngon. Bạn đã nghe điều đó chưa?
The Water MAN sẽ liệu kê những nguyên liệu mà bạn cần chuyển bị để làm ra ly cafe trứng ngon nhất nha. Hãy chọn mua những nguyên liệu dưới đây tại những cửa hàng tiện lợi, siêu thị gần nơi bạn ở. Nhớ là ưu tiên mua nguyên liệu tại những đơn vị uy tín nha.
  • 3 thìa cafe bột cà phê rang xay
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 1 thìa canh sữa đặc có đường
  • 1 thìa cafe mật ong nguyên chất
  • ½ thìa cafe đường
  • nước sôi
  • Các thiết bị pha chế đi kèm: phin pha, máy đánh trứng, ly, thìa…

Các nguyên liệu chính của món cafe trứng

3 bước pha chế cafe trứng 

Bước 1:  Pha chế cà phê

Khâu đầu tiên trong pha cafe, bạn hãy trán phin bằng nước nóng và các dụng cụ pha chế khác. Tiếp theo, hãy cho 3 thìa cafe bột và phin và lắc đều chúng. Dùng nắp gài phin ép càng chặt càng tốt và cho nước sôi vào. Đậy nắp và chờ đợi từng giọt cafe chảy xuống ly thôi.

Bước 2: Đánh bông lòng đỏ trứng

Bước này khá cầu kì hơn nên các bạn phải chú ý đó nha. Thức uống có ngon, có bị tanh hay không cũng do khâu này quyết định đó nha.

Trước tiên, hãy tách hai lòng đỏ trứng gà và cho thêm đường, mật ong và dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp đó cho tới khi chúng tơi xốp, phồng to lên là được.
Trường hợp không có máy đánh trứng, bạn có thể thực hiện bằng việc đánh tay thủ công. Cho trứng, mật ong, đường, đánh hỗn hợp trong 3 phút. Tiếp theo, cho tiếp sữa đặc và đánh cho tới khi hỗn hợp kem trứng thật mịn, xốp.

Mẹo hay để bạn thử nghiệm, hãy đặt ly nước trên nồi nước nóng bốc hơi và đánh trứng. Mẹo này sẽ giúp trứng của bạn không hề tanh khi thưởng thức.

Bước 3: Hoàn thành ly cafe trứng

Cafe của bạn thực hiện lúc nãy có thể nguội bớt, hãy cho chúng và quay bằng lò vi sóng trong vòng 30 giây. Tiếp đó, cho sữa đặc vào ly, thêm cafe và hỗn hợp trứng lên trên cùng là xong. Phần kem trứng nhẹ hơn sẽ nổi lên mặt tạo ra một ly đồ uống đẹp mắt lại thơm ngon.

Bạn có thể rắc thêm chút bột ca cao để cà phê có mùi thơm hấp dẫn hơn, và ngay sau đó bạn đã có thể bắt đầu thưởng thức thôi.

Những lưu ý khi pha chế cafe trứng

Để cafe trứng ngon nhất, trong quá trình thực hiện bạn nên lưu ý những vấn đề sau:
- Khi chọn lựa nguyên liệu trứng gà, hãy ưu tiên trứng gà tươi để đảm bảo độ ngon khi uống. Khi sử dụng lòng đỏ để tạo bọt kem, hãy tách kỹ lòng trắng và lòng đỏ.

- Đối với lòng đỏ, bạn thêm một chút mật ong dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi lòng đỏ bông lên. Phần lòng đỏ đạt chuẩn khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt và có mùi thơm của bánh.

- Rửa sạch dụng cụ đánh trứng, bạn tiếp tục đánh bông lòng trắng trứng. Cũng giống như lòng đỏ bạn cho thêm một chút mật ong và đường, đánh lòng trắng đến khi lòng trắng bông gấp đôi, bọt nhỏ và có độ cứng nhất định, lòng trắng sau khi đánh bông sẽ có mùi thơm dễ chịu tương tự với các loại bánh ngọt.

- Khi đánh trứng bằng máy bạn cần để máy khô ráo, khi đánh lên đánh ở tốc độ cao và một chiều để trứng bông, tránh hiện tượng trứng bị tách nước.

Lưu ý khi pha chế cafe sữa

Chúc bạn thành công với thức uống thơm ngon này nha!

>>> Đọc thêm: Công thức làm Espresso ngon như Bunny Coffee ngay tại nhà