Bạn vô cùng mệt mỏi vì đống công việc ở công ty, thêm chuyện dịch bệnh bùng lại nên quán xá đóng cửa toàn bộ, khó khăn trong việc ra ngoài cải thiện tâm trạng và thưởng thức những loại đồ uống ngon. 

Thấu hiểu điều đó, The Water MAN cho ra đời serries những công thức đồ uống ngon, dễ, bạn có thể làm ngay tại nhà. Tự tay làm ra thức uống là cơ hội để gia đình bạn gần gũi nhau hơn, căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống sẽ giảm xuống. Đó là điều chắc chắn. 

Theo chân The Water MAN để khám phá ngay công thức mojito chanh dây thôi nào. Hương vị trái cây đậm đà cùng việc giải nhiệt cơ thể hiệu quả, loại thức uống trái cây này chính là sự chọn lựa trên cả tuyệt vời.

Mojito chanh dây là gì?

Mojito là tên gọi phổ biến của một loại cocktail. Và tất nhiên, thành phần của mojito chanh dây thông thường sẽ gồm rượu rum, bạc hà, chanh dây, nước có ga...Và có trường hợp ngoại lệ, nhất là ở những cửa hàng bán đồ uống không cồn, thành phần rượu Rum sẽ được bỏ đi còn những thành phần khác hoàn toàn không thay thế.
Mojito chanh dây là món đồ uống quen thuộc, phổ biến ở nhiều cửa hàng. Thời điểm cơ thể mệt mỏi hay đi làm dưới tiết trời nắng nóng về, được thưởng thức một ly mojito chẳng có điều gì sảng khoái bằng.

Chanh dây là một nguyên liệu không thể thiếu đối với món đồ uống này. Nó mang lại khá nhiều lợi ích tuyệt vời đối với cơ thể, ví dụ như: chống viêm, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giữ ẩm và nâng tuổi thọ cho làn da. Vậy mới biết, mojito không chỉ phù hợp với nam giới mà nữ giới cũng có thể thưởng thức nó. Tỉ lệ rượu trong món đồ uống này không quá lớn nên hầu như mọi người có thể thưởng thức nó.

Khi pha chế trong gia đình có con nhỏ, bạn chỉ việc loại bỏ thành phần rượu đi, thế là con bạn đã có món đồ uống hấp dẫn trong những đợt nghỉ hè sớm rồi.

Mojito chanh dây hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể

Nguyên liệu làm mojito chanh dây

Dưới đây là những nguyên liệu cần có để làm mojito chanh dây, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ để tránh tình trạng thiếu nguyên liệu khi đang thực hiện nha.
  • 20ml syrup bạc hà
  • 20ml syrup chanh dây
  • 1 trái chanh dây tươi
  • 2 miếng chanh tươi
  • 10gr đường cát trắng
  • Lá bạc hà 
  • 1 lon soda
  • Đá viên
  • Dụng cụ: ly thủy tinh, muỗng khuấy, chày dằm pha chế, shaker, cốc đong…

Các nguyên liệu của mojito chanh dây

4 bước thực hiện mojito chanh dây

Bước 1: Rửa sạch chanh và cắt quả chanh làm 4 phần. Tương tự, bạn cần bước làm sạch lá bạc hà, hãy loại bỏ những phần lá không chất lượng và ngâm nó trong nước lọc để bạc hà chúng ta tươi lâu nha. 

Bước 2: Tiếp đó, bạn cho 20ml syrup bạc hà, 20 ml syrup chanh dây, 2 miếng chanh, đường và lá bạc hà vào ly, dùng chày dầm pha chế dầm nhẹ hỗn hợp để tạo ra hương vị đặc trưng của mojito chanh dây. 

Bước 3: Cho hỗn hợp vừa xong vào shaker, thêm một ít đá viên và lắc đều trong 2 phút để các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Trong bước này, bạn tuyệt đối không cho nước có cồn vào để ngừa việc tràn hay nổ shaker nha. 

Bước 4: Rót hỗn hợp ra ly và thêm một chút chanh dây tươi vào, bạn có thể bỏ nguyên hạt hoặc không tùy sở thích. Và cuối cùng, bạn thêm một vài lá bạc hà cho ly đồ uống của chúng ta bắt mắt hơn, hấp dẫn hơn.

Bạn có thể trang trí mojito chanh dây theo sở thích cá nhân

Mojito chanh dây là thức uống được nhiều người ưa thích. Những sự kiện đặc biệt hay ngày thường, bạn có thể thực hiện món đồ này cho cả gia đình thưởng thức. 

Và tất nhiên rồi, cuối tuần này cũng là dịp đặc biệt, bố mẹ hãy giành trọn thời gian cho gia đình và con cái, hãy vào bếp vừa làm mojito chanh dây vừa hướng dẫn cách làm cho con trẻ. Ý tưởng này có vẻ không tệ chút nào nhỉ.

Chúc mọi người thành công với công thức pha chế cực xịn này nha. Đừng quên chia sẻ cảm nhận và những hình ảnh xịn sò thành phẩm mà gia đình bạn đã làm nha.

>>> Đọc thêm: Công thức làm soda bạc hà ngon khó cưỡng