Tiếp tục chuyên mục pha chế đồ uống tuần này, The Water MAN sẽ mang đến công thức làm sữa bí đỏ hạt sen. Vị ngọt thanh và hương thơm của thức uống này chính là điều mà nhiều người tìm kiếm. Với những nguyên liệu đơn giản bạn sẽ có ngay một ly sữa bí đỏ hạt sen đầy đủ dinh dưỡng nhất. Theo dõi bài viết để biết cách làm đơn giản ngay tại nhà nhé.

Nguyên liệu cho món sữa bí đỏ hạt sen

  • 300g bí đỏ
  • 150g hạt sen
  • 3-5 nhánh lá dứa
  • 220ml Sữa tươi có đường
  • 100ml sữa đặc
  • 1 lít nước tinh khiết

Các nguyên liệu cần cho công thức sữa bí đỏ hạt sen

Thực hiện đơn giản với 5 bước

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch rồi cắt từng miếng nhỏ. Bí đỏ bạn nên lựa những trái cầm nặng tay thì quả bí sẽ đặc và dẻo, thơm. Lựa những trái già để bí có vị ngọt tự nhiên nhé.

Hạt sen lấy tim sen cho bớt đắng, rửa thật sạch với nước. Nếu nhà bạn dùng hạt sen khô thì nên ngâm với nước nóng cho hạt sen mềm ra nhé. Nhớ tìm chỗ mua hạt sen uy tín để có được hạt sen dẻo và bùi. Phần tim sen cũng có công dụng an thần, hỗ trợ giấc ngủ. Nếu bạn thích thì có thể để lại không cần bỏ tim sen cũng được nhé.

Sơ chế các nguyên liệu

Lá dứa rửa sạch, để ráo. Khi rửa lá dứa bạn nhớ để ý phần kẽ lá nhé, những kẽ lá sẽ có rất nhiều bụi bẩn và đất còn sót lại, nếu chúng ta không rửa sạch, khi uống vào sẽ bị đau bụng thậm chí là tiêu chảy.

Bước 2 : Tiến hành nấu nguyên liệu

Cho bí đỏ và hạt sen vào nấu cùng 600ml nước tinh khiết. Mở bếp cho lửa vừa, cho thêm 1 chút xíu muối vào. Có thể đậy nắp cho nhanh sôi rồi mở nắp hé. Nấu tầm 15 phút cho hạt sen và bí mềm thì tắt bếp.

Bước 3 : Bắt đầu xay bí đỏ và hạt sen

Đợi cho bí và hạt sen nguội một chút thì cho vào máy xay sinh tố. Tùy vào dung tích máy xay của gia đình mà bạn có thể chia ra làm nhiều lần xay. Vớt một ít bí và hạt sen cho vào máy xay cho thêm nước đã nấu và nước tinh khiết vào xay cùng. Xay cho hỗn hợp thật mịn và hòa quyện với nhau. Bạn có thể đổ ra nồi hoặc cái đồ đựng cỡ lớn rồi tiến hành lược ở bước tiếp theo.

Xay bí đỏ với hạt sen

Bước 4 : Lọc xác bí đỏ và hạt sen

Bạn có thể dùng rây hoặc túi lọc để lọc xác bí. Nếu không thích thì bạn có thể bỏ qua bước này không cần lọc xác cũng được.

Có thể lọc bí đỏ bằng túi học hoặc cái rây

Bước 5 : Tiến hành nấu sữa bí đỏ hạt sen

Cho phần bí đỏ hạt sen đã xay vào 1 cái nồi rồi cho lên bếp, để lửa vừa. Tiếp theo cho hết phần sữa tươi không đường và sữa đặc vào nấu. Vừa cho sữa vừa dùng vá hoặc đũa khuấy đều nồi sữa bí. Khuấy như vậy sẽ làm cho sữa nhanh tan và phần sữa bí không bị cháy xém dưới đáy nồi. Đừng quên cuộn lá dứa vào rồi nấu cùng sữa để tăng hương thơm nhé. Khi nào nồi sữa của chúng ta sôi thì tắt bếp để nguội.

Nấu sữa bí đỏ hạt sen

Lưu ý

Sữa bí đỏ rất thơm và ngon khi uống lúc còn ấm. Nên nấu xong nếu được thì chúng ta tranh thủ uống liền để có thể cảm nhận được đầy đủ hương vị của thức uống dinh dưỡng này nhé. Nếu uống không hết thì chúng ta nên để cho sữa nguội hẳn rồi cho vào chai, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nhớ là chai phải thật sạch, các dụng cụ nấu sữa cũng phải được rửa sạch thì sữa mới lâu hư được. Nhưng tốt nhất vẫn cố gắng sử dụng hết từ 1-2 ngày.

Tại sao công thức sữa bí đỏ hạt sen của The Water MAN không dùng đường?

Vì trong nguyên liệu của công thức này The Water MAN đã dùng sữa tươi có đường và sữa đặc. Hai loại này cũng đã có độ ngọt nhất định, có vị ngọt béo và thơm, nên chúng ta không cần thêm đường nữa cũng được. Dùng sữa bí đỏ hạt sen, để không bị ngán thì đừng nên nấu quá ngọt. Chính vì vị thơm bùi của hạt sen và độ ngọt dịu của bí đỏ là hai thứ đường tự nhiên giúp tăng sự ngọt ngào. Vì thế mà chúng ta không cần thêm đường cũng được. Uống sữa bí đỏ hạt sen là cảm nhận sự bùi bùi của hạt sen, hương thơm của bí đỏ và vị béo nhẹ của sữa đặc và sữa tươi. Tất cả làm nên sự hòa quyện đồng điệu, không hề ngọt gắt và quá ngán.

Lưu ý với công thức sữa bí đỏ hạt sen

Lời khuyên dành cho bạn

Sữa bí đỏ hạt sen là một thức uống dinh dưỡng cho cả gia đình. Thức uống này phù hợp với tất cả lứa tuổi từ trẻ em cho đến người lớn tuổi. Nếu bạn muốn bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho ông bà, bố mẹ thì không thể bỏ lỡ công thức sữa này nhé. Ngoài ra thì sữa bí đỏ hạt sen còn có rất nhiều công dụng đối với trẻ nhỏ nữa. Chần chừ gì mà không nấu ngay một nồi sữa bí đỏ hạt sen nào. Hy vọng với công thức pha chế đồ uống The Water MAN chia sẻ, mọi người có thể làm cho mình một ly sữa thật ngon và đừng quên chia sẻ kết quả cho chúng tôi biết nhé. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm : Công thức làm trà lipton xí muội cam thảo đơn giản tại nhà