Nắng nóng khiến cơ thể mất nước nhiều, cơ thể khó chịu, mệt mỏi ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiến độ công việc. Tại sao bạn không nghĩ ra một giải pháp phục hồi cơ thể nhanh nhất. Trà chanh dây macchiato đậm đà, mát lạnh sẽ đánh bay điều đó giúp bạn.

Chần chừ gì nữa, bắt tay làm ngay thức uống này để cả gia đình thưởng thức thôi nào.

Lợi ích của trà chanh dây macchiato

Không hề giống những loại trà đơn thuần nhiều người sử dụng, trà chanh dây macchiato là sự quyện hòa của vị chia dịu nhẹ của chanh dây, vị béo ngậy của váng sữa. Thức uống này không chỉ phù hợp với mọi lứa tuổi, nó sẽ làm “xiêu lòng” ngay cả những thực khách khó tính.

Một điều nữa bạn nên biết, trà chanh dây macchiato cung cấp nguồn vitamin C giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả. Dinh dưỡng trong thức uống này hỗ trợ việc chăm sóc làn da, làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể.

Dịch Covid quay lại và có những diễn biến bất thường, đây là thời điểm hợp lý để bạn tự tay chuẩn bị thức uống ngon, bổ cho cả gia đình thay vì tụ tập nơi quán xá để thưởng thức nó.

Lợi ích của trà chanh dây macchiato

Nguyên liệu để làm trà chanh dây macchiato

Bạn không còn lạ lẫm với chanh dây macchiato đúng không nào? Bạn sẽ thấy hai khối màu trong một ly đúng không. Phía dưới sẽ làm hỗn hợp màu cam chủ đạo, phía trên sẽ là lớp kem trắng mịn. Và tất nhiên rồi, nguyên liệu để tạo nên chúng cũng có sự khác biệt.

Phần trà chanh dây 

  • 100g trà đen

  • 3 quả chanh dây

  • Siro chanh dây

Phần váng sữa macchiato

  • 20 ml sữa tươi không đường

  • 20 ml topping Base

  • 50 ml kem béo Rich’s

  • 10ml frappe choice

  • 1 muỗng (muỗng cà phê)  bột tạo màng sữa vị phô mai

  • 3 muỗng bột béo b one

Và các dụng cụ pha chế đi kèm như bình ủ trà, túi lọc, ly đong, cân tiểu ly…

Nguyên liệu làm trà chanh dây macchiato

6 bước thực hiện trà chanh dây macchiato

Bước 1: Cho 30 ml sữa tươi , 15ml topping Base , 15ml kem béo Rich’s , 10ml frappe choice , 1/8 muỗng bột tạo màng sữa vị phô mai vào tô và khuấy đều trong vòng 1 phút để các nguyên liệu trên hòa quyện vào nhau.

Bước 2: Sau khi thu được hỗn hợp trên, bạn sử dụng máy đánh trứng để làm hỗn hợp trên bông lên, mn màng. Bạn sẽ thu được lớp màng sữa phô mai thơm béo vừa đẹp mắt, vừa ngon khi uống.

Bước 3: Tiếp đến là bước làm trà, bạn chỉ việc cho 100g trà và nấu chung với 1.5 lít nước tinh khiết. Hạ nhỏ lửa và đun tiếp trong vòng 5-7 phút để tinh chất trà tan hết ra nước. Đợi trà nguội, bạn hãy lọc bỏ bã trà. 

Bước 4: Cắt chanh dây và lọc bỏ hạt nếu bạn không muốn hạt hòa lẫn trong ly nước uống của bạn. Tiếp đó, hãy hòa lẫn cốt chanh dây và 100ml nước trà pha sẵn ở trên.

Bước 5: Cho hỗn hợp ở bước 2 vào 20ml siro torani chanh dây và 20ml nước đường khuấy đều.

Bước 6: Chuẩn bị một chiếc ly, cho trà chanh dây vào ly sau đó cho đá vào và rót phần váng sữa macchiato lên trên vậy là đã hoàn thành.

Lưu ý trong sử dụng và bảo quản

Trà chanh dây macchiato phù hợp với mọi đối tượng, mọi thời điểm sử dụng. Trường hợp pha chế và không sử dụng hết trong ngày, bạn có thể bảo quản bằng bình thủy tinh và để ngăn mát tủ lạnh. Suy cho cùng, việc pha liền, uống liền sẽ giúp thức uống của bạn đúng bị nhất, thơm ngon nhất đó nha.

Trà chanh dây macchiato đặc biệt phù hợp trong mùa dịch bệnh hiện nay

Công thức đã có rồi, bạn chỉ việc chọn nguyên liệu và triển ngay thôi. The Water MAN chắc chắn gia đình bạn sẽ nghiền món đồ uống thơm ngon, mát lạnh này đấy.

>>> Đọc thêm: Công thức làm nước ép ổi dứa bổ sung vitamin, ngừa dịch bệnh ngay tại nhà