Dạo một vòng trên mạng xã hội, đảo quanh các group review đồ uống, không mấy xa lạ khi cái tên TRÀ DỨA NHIỆT ĐỚI luôn nằm trong top. Những người tín đồ “sành điệu” trong ăn uống cũng công nhận đã “phải lòng” thức uống này. Vì sao món đồ uống này lại làm dân tình tìm kiếm nhiều đến vậy? Có thể làm trà dứa nhiệt đới ngay tại nhà không? Câu trả lời sẽ được The Water MAN chia sẻ trong bài viết này nhé.

5 lý do để bạn uống trà dứa nhiệt đới

  • Thơm ngon, mát lạnh giải khát ngày hè.
  • Uống trà dứa nhiệt đới giúp bạn bổ sung thêm vitamin và khoáng chất tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Trong trà có chút ít cafein giúp bạn tỉnh táo, tập trung năng lượng.
  • Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu tạo nên một thức uống hấp dẫn, khó cưỡng lại.
  • Dứa trong trà dứa dai dai, sựt sựt nhai rất lạ miệng.

Nguyên liệu để có một ly trà dứa thơm ngon

  • Dứa : 1 trái
  • Nước tinh khiết : 600ml
  • Đường cát : 300g
  • Trà túi lọc : 2-3 gói

Nguyên liệu cần cho công thức trà dứa nhiệt đới

Các bước thực hiện để có một ly trà dứa nhiệt đới

Bước 1 : Ngâm trà túi lọc với 400ml nước nóng trong vòng 10 phút

Ở bước này bạn có thể dùng trà đen, trà olong hay trà nhài đều được. Trà lipton túi lọc cũng là một ví dụ để có thể làm nên 1 ly trà dứa thơm ngon đó. Chỉ nên ngâm trà trong khoảng thời gian 10 phút thôi vì nếu ngâm lâu trà sẽ ra vị chát và đắng rất khó uống và khi kết hợp với dứa sẽ không ngon.

Ngâm trà túi lọc với nước nóng

Bước 2 : Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch và cắt nhỏ

Mắt dứa thường có thể gây ngộ độc nếu ăn phải. Cho nên bạn lưu ý gọt vỏ sâu một chút để bỏ được hết mắt. Bổ dọc quả dứa làm 4 rồi rửa qua với nước muối sau đó cắt nhỏ. Dứa cắt thỏ hoặc cắt miếng tam giác đều được.

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, cắt nhỏ

Bước 3 : Ngâm dứa đã thái nhỏ với đường cát trong vòng 15 phút

Dứa đã thái nhỏ bạn cho vào 1 cái tô hoặc cái nồi, cho đường vào rồi đảo đều để đường thấm vào từng miếng dứa. Khi đường thấm vào dứa thì lúc sên dứa, làm mứt dứa thì dứa sẽ ngọt và không bị chua, ăn rất ngon.

Ngâm dứa với đường trong vòng 15 phút

Bước 4 : Tiến hành làm mứt dứa

Sên dứa đã ngâm với đường đến khi dứa sệt lại. Có thể cho thêm 100-200ml nước tinh khiết vào mứt dứa. Sên tầm 15-20 phút khi nào mứt đặc lại thì tắt bếp, để nguội.

Mứt dứa

Ở bước này bạn lưu ý là khi ngâm dứa với đường thì dứa sẽ ra nước đường, bạn đừng đổ đi hãy sên cùng với dứa luôn nhé, nước này là nước đường và rất thơm mùi dứa.

Bước 5 : Thưởng thức thành phẩm

Sau khi ngâm trà xong thì đổ nước trà ra ly, bỏ phần túi lọc. Tiếp theo bạn cho đá viên vào ly trà, cho mứt dứa vào khuấy đều, trang trí vài lát dứa tươi rồi thưởng thức. Nếu gia đình có bình shaker hay còn gọi là bình lắc thì cho trà, đá viên và mứt dứa vào rồi lắc đều. Còn không có thì khuấy đều trong ly cũng được. Nếu bạn thích uống trà nhạt hơn thì cho thêm nước tinh khiết hoặc 1 xíu đường vào nhé. Vì trong mứt dứa của chúng ta đã có đường rồi, nên bỏ thêm nhiều đường nữa thì sẽ bị mất hương vị của trà.

Khi uống thức uống này bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của trà, độ ngọt ngọt chua chua của dứa, dai dai sựt sựt của dứa đã được sên và sự mát lạnh của đá viên. Nhắm mắt lại, uống một ngụm trà dứa nhiệt đới, quả nhiên như thể đang nằm giữa bãi cát trắng và tận hưởng tiếng sóng biển rì rào. Một cảm giác không thể nào nhiệt đới hơn nữa.

The Water MAN đã minh họa bài công thức làm trà dứa nhiệt đới ở phần hình ảnh dưới đây. Rất tiện lợi, chúng ta có thể in ra rồi treo trên kệ bếp để không phải lăn tăn xem cuối tuần này uống gì nữa nhé

Minh họa công thức pha chế trà dứa

Chia sẻ từ The Water MAN

Trà dứa nhiệt đới là một công thức pha chế đồ uống không khó để thực hiện. Đây cũng là một món làm nên tên tuổi của nhiều quán đồ uống hiện nay trên thị trường. Với những chia sẻ chân thực từ The Water MAN thì chúng tôi hy vọng bạn sẽ chiêu đãi gia đình mình một bữa trà dứa thật hoành tráng nhé. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ kết quả cho The Water MAN biết nhé.

>> Xem thêm : Công thức làm sữa bí đỏ hạt sen thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà