Gạo lứt ngoài việc nấu thành cơm thì việc rang lên, hãm trà cũng có vô vàn công dụng "vàng" đối với người sử dụng. Trà gạo lứt mật ong thanh nhiệt, giải độc, đặc biệt là hỗ trợ trong việc giảm cân hiệu quả. Với công thức trà được The Water MAN hướng dẫn dưới đây, kết hợp với ăn uống một cách khoa học, bạn sẽ có vóc dáng như sao hàn, làn da như em bé...

Thay vì ngồi suy luận vì sao trà gạo lứt mật ong lại phổ biến như vậy tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc...hãy bắt tay làm nó và uống đều đặn trong vòng 1 tuần, bạn sẽ thấy được sự biến đổi đặc biệt của cơ thể.

Trà gạo lứt mật ong có công dụng gì?

Uống liên tục thức uống này thời gian dài, độc tố bên trong cơ thể bạn sẽ được đào thải ra bên ngoài, máu được thanh lọc, da dẻ sẽ hồng hào và căng mịn. 

Trong trà gạo lứt chứa một thành phần hỗ trợ việc giảm đường và cholesterol chính là fiber. Ngoài ra, loại trà này chứa nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như magie, canxi, vitamin...Vậy nên, ngoài việc bổ sung khoáng chất thiết yếu cho cơ thể bằng nguồn thực phẩm, bạn có thể chọn thêm loại trà này.

Công dụng của trà gạo lứt mật ong

Nguyên liệu để làm trà gạo lứt mật ong

Công dụng “vàng”, dễ dàng thực hiện, nguyên liệu lại dễ kiếm. Chẳng có lý do nào để bạn từ chối việc hãm trà để cả gia đình sử dụng mỗi ngày cả. Loại trà này còn có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Dịch bệnh khó kiểm soát như hiện nay, các mẹ càng nên chăm chỉ làm nó để gia đình nhỏ thưởng thức cả.

Dưới đây là những nguyên liệu cơ bản để làm trà gạo lứt mật ong: 

  • Gạo lứt: 200
  • Mật ong rừng: 50ml
  • Gừng tươi: 10g
  • Lá dứa: 10g
  • Dụng cụ pha chế trà

Nguyên liệu để pha trà gạo lứt mật ong

5 bước thực hiện trà gạo lứt mật ong giảm cân hiệu quả

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Gạo lứt nhặt sạch hạt hư, vô nhiều lần dưới vòi nước sạch, hong khô dưới nắng.

Tương tự, lấy lá dứa, và một nửa gừng rửa sạch, thái lát và phơi chung với gạo lứt.

Bước 2: Rang gạo lứt

Cho chảo lên bếp với nhiệt lớn, chảo đủ nóng thì cho gạo đã phơi khô lên bếp và đảo đều. Khi cảm nhận được độ nóng của gạo thì giảm nhỏ lửa và đảo liên tục để nguyên liệu chúng ta không bị cháy xém, màu xấu khi hãm trà.

Khi các nguyên liệu chuyển màu sang nâu. Bạn cũng có thể tinh tế cảm nhận độ vừa tới của nguyên liệu thông qua mùi thơm của nó. Nguyên liệu đã chín rồi thì tắt bếp, đợi nguội.

Bước 3: Nấu trà hoặc ủ trà

Trong thời gian chờ gạo rang nguội hẳn, bạn đun khoảng 2 lít nước tinh khiết. Tiếp đó, cho khoảng ⅓ nguyên liệu vừa ra lên nước. Đun sôi hỗn hợp trên trong vòng 5-7 phút.

Ở bước này, bạn có thể thay thế việc nấu bằng việc hãm trà theo phương thức truyền thống. thời gian hãm trà sẽ dài hơn, bạn có thể ủ trà trong vòng 15-20 phút trước khi thưởng thức.

Bước 4: Loại bỏ bã trà

Dùng lưới lọc chuyên dụng trong gia đình để lọc bỏ phần bã trà. Khi thưởng thức sẽ ngon và thẩm mĩ hơn. Nhưng không ít người lại chọn việc bỏ nguyên gạo rang và các nguyên liệu khác vào bình. Khi uống hết trà họ sẽ mang bình đi súc rửa một lần luôn.

Bước 5: Thêm mật ong và thưởng thức

Khi trà còn ấm nóng, bạn hòa mật ong vào trà để các nguyên liệu trên hòa tan với nhau. 

Bạn có thể uống nóng hoặc uống lạnh tùy sở thích. Trường hợp uống lạnh, bạn chỉ việc cho thêm đá lạnh vào ly, cho tiếp trà là hoàn tất khâu thực hiện rồi đó. Nhâm nhi thôi nào.

Các bước để pha trà gạo lứt mật ong

Lưu ý trong pha chế và bảo quản

  •  Nguyên liệu pha chế dễ kiếm, dễ thực hiện, dễ bảo quản. Vậy nên bạn có thể rang nguyên liệu và cất dần để hãm trà hàng ngày.

  • Trong quá trình rang, hãy nhớ đảo đều tay trên ngọn lửa vừa. Nhiệt lớn sẽ khiến nguyên liệu chính không đều thận chí là cháy cạnh. Trà của bạn sẽ có màu sắc không bắt mắt, khi uống lại khê.

  • Hòa mật ong vào trà nên chọn thời điểm trà ấm vừa đủ, không quá nóng. Nhiệt độ lớn sẽ làm mất một phần dưỡng chất vốn có trong mật ong.

  • Nước trà sử dụng không hết, đừng bỏ nó đi mà hãy mang nó bảo quản trong tủ lạnh. Hãy dùng chai hoặc bình thủy tinh kín miệng, cho nước trà và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Gia đình bạn hãy sử dụng trong 1-2 ngày tới thôi nhé vì để quá lâu có thể làm trà biến chất.

Trà gạo lứt mật ong có thể bảo quản ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong 2 ngày

 

Kết luận

Trà gạo lứt mật ong phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là chị em phụ nữ có mong muốn giảm cân. Hãy thực hành thức uống này và uống đều đặn trong vòng 1 tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng từ bên trong cơ thể.

Chúc bạn thành công với món đồ uống ngon, bổ, rẻ này nha. Đừng quên theo dõi series Công thức pha chế của The Water MAN để có thêm nhiều mẹo, nhiều công thức hay trong pha chế đồ uống nha.

>>> Đọc thêm: Công thức trà gạo lứt đậu đen thơm ngon tại nhà