Hoa đậu biếc là một loài hoa rất giản dị, bình dân gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Giờ đây các thức uống từ loại hoa này đang rất được mọi người ưa chuộng. Hôm nay The Water MAN sẽ mang đến một công thức trà sữa được làm từ hoa đậu biếc đó chính là Trà Sữa Hoa Đậu Biếc Kem Cheese. Cùng khám phá xem công thức này có phức tạp hay không nhé!

4 lý do nên uống trà sữa hoa đậu biếc kem cheese

  • Nếu bạn là fan của kem cheese thì đây là một thức uống bạn không nên bỏ qua nhé
  • Trà sữa hoa đậu biếc kem cheese không những ngon mà “ngoại hình” cũng sẽ rất đẹp với sự kết hợp màu tím của hoa đậu biếc và màu trắng của sữa và kem cheese.
  • Là một thức uống được làm từ trà hoa nên sẽ cho bạn cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên
  • Trong hoa đậu biếc chứa nhiều chất giúp ngủ ngon, hỗ trợ thị lực và chống lão hóa,...

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Hoa đậu biếc: 15 bông
  • Nước tinh khiết: 400ml
  • Sữa tươi có đường: 100ml
  • Đường: 100g
  • Sữa đặc: 20g
  • Kem phô mai: 50g
  • Light cream (coffee cream): 150ml

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm trà sữa hoa đậu biếc kem cheese

Các bước thực hiện pha chế trà sữa hoa đậu biếc kem cheese

Bước 1: Chuẩn bị trà hoa đậu biếc 

Ngâm hoa đậu biếc với 400ml nước nóng trong vòng 10-15 phút để trà ra màu xanh tím. Lưu ý ở đây bạn có thể dùng hoa đậu biếc tươi hoặc khô nhé. Hoa đậu biếc tươi thì màu sẽ tươi và thiên về màu xanh dương hơn, còn hoa khô thì sẽ thiên về màu tím một chút. Nếu bạn dùng hoa tươi thì thời gian ngâm hoa sẽ nhanh hơn nhé.

Bước 2: Làm kem cheese

Cho sữa đặc, kem phô mai và light cream vào một cái thau inox nhỏ, đánh hỗn hợp bằng máy đánh trứng. Khi nào hỗn hợp trở nên mịn và bông lên thì cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản nhé. Để có phần kem cheese đạt chuẩn thì hỗn hợp của chúng ta sẽ đặc và sệt lại, đừng đánh quá lâu tránh để hỗn hợp quá cứng, đứng chóp sẽ không dậy mùi vị. Đánh 1 lúc thì bạn có thể nhấc máy đánh trứng lên kiểm tra, nếu hỗn hợp sền sệt và chảy giọt giọt xuống thì được rồi.

Làm hỗn hợp kem cheese với máy đánh trứng

Để kem cheese có vị béo và không quá ngấy bạn cho vào 1 ít muối ăn, nhớ là chỉ một ít muối và hãy nếm thử nhé.

Bước 3: Trà hoa đậu biếc

Trà hoa đậu biếc sau khi ngâm xong thì bỏ xác hoa, lấy nước.

Nước hoa đậu biếc sẽ có màu rất đẹp. Dùng cái rây để loại bỏ xác hoa và lấy phần nước trà nhé.

Bước 4: Thưởng thức thành phẩm 

Sau khi chuẩn bị xong các bước trên thì đã đến lúc thưởng thức thành quả rồi. 

Cho đá viên vào ly khoảng ⅔ ly, đổ sữa tươi có đường vào trước, tiếp đến đổ trà hoa đậu biếc, rồi cho phần kem lên trên. Khuấy nhẹ rồi thưởng thức. Có thể trang trí bằng vài bông hoa đậu biếc tươi cho đẹp mắt nhé.

Khi kem cheese được bảo quản trong tủ lạnh thì đặc hơn 1 chút xíu và sẽ lâu tan hơn. Như vậy thì kem cheese sẽ vẫn còn lâu ở lớp trên cùng của ly trà sữa.

Trà sữa hoa đậu biếc sẽ chia thành 3 lớp màu rất đẹp: lớp dưới cùng là màu trắng của sữa tươi, lớp màu xanh tím ở giữa của hoa đậu biếc, lớp trắng ngà bồng bềnh trên cùng của kem cheese. Một loại đồ uống không những ngon mà còn đẹp mắt như vậy thì làm sao mà cưỡng lại được.

Công thức làm trà sữa hoa đậu biếc kem cheese

Công thức trà sữa hoa đậu biếc kem cheese này của The Water MAN sẽ thích hợp cho những bạn thích béo nhưng lại không muốn uống ngọt quá. Vì trong phần trà chỉ dùng rất ít sữa tươi có đường để làm dậy mùi, và một ít đường trong kem cheese nên sẽ không quá ngọt đâu nhé. 

Chia sẻ từ The Water MAN 

Công thức trà hoa đậu biếc kem cheese thật ra không khó như bạn vẫn nghĩ. Chỉ cần chúng ta khéo léo một chút thì có thể thực hiện ngay tại nhà mà độ ngon không thua gì các tiệm trà sữa đình đám. Chúc các bạn thành công với những bước mà The Water MAN chia sẻ nhé. Hy vọng chúng tôi sẽ nhận được thành quả của bạn dưới phần bình luận.

>> Xem thêm: Công thức làm trà sữa xoài cực đơn giản ai cũng có thể thực hiện