Nha đam đường phèn có hương vị ngọt thơm, mát dịu và giải nhiệt mùa hè cực kì hiệu quả. Chính những lý do đó nên nhiều người có xu hướng thích lựa chọn thức uống này thay vì nước ngọt, bia, hay cafe. Duy nhất một điều mọi người lăn tăn chính là việc họ cho rằng chúng thực hiện khó khăn, tự làm sẽ không ngon như tiệm bám.

The Water MAN có lý do để chia sẻ công thức nha đam đường phèn ngọt mát trong 10 phút mà ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà rồi.

Uống nha đam đường phèn mỗi ngày tốt không?

Hoàn toàn tốt, đó là khẳng định có cơ sở. Nha đam còn gọi là cây lô hội, nó được ứng dụng rất nhiều trong công nghiệp mỹ phẩm cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Nha đam chứa nhiều vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng nên chúng có thể dùng để làm món ăn, sinh tố, đắp mặt…

Nha đam đường phèn có tính mát nên tác dụng làm dịu, thanh nhiệt, giải độc cơ thể cực kỳ hiệu quả. Ngoài khả năng đó, thức uống này còn hỗ trợ nhiều trong hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, ổn định đường huyết, tiêu viêm, giảm đau, tăng cường sức đề kháng cực kì hiệu quả.

Nha đam đường phèn chăm sóc sức khỏe từ trong ra ngoài, nên việc sử dụng thức uống này mỗi ngày là bí quyết tươi trẻ cho chị em, bí quyết bổ sung năng lượng tích cực cho mọi người.

Nha đam đường phèn là những nguyên liệu dễ kiếm lại có nhiều lợi ích đối với cơ thể

Làm nha đam đường phèn cần nguyên liệu gì?

Nha đam đường phèn là công thức đơn giản, dễ làm nên nguyên liệu để làm chúng cực kì dễ kiếm. Bạn có thể tìm mua nha đam bất kỳ cửa hàng, siêu thị nào.

Nguyên liệu để thành nên nước nha đam đường phèn

  • 500g lá nha đam
  • 300g đường phèn
  • 5 lá dứa tươi
  • 5g muối
  • 2 trái chanh tươi

6 bước thực hiện nước nha đam đường phèn ngay tại nhà

Bước 1: Sơ chế nha đam, loại bỏ gai và vỏ ngoài, cho phần thịt nha đam ngâm trong nước muối pha loãng.

Bước 2: Rửa sạch lá dứa, thái khúc.

Bước 3: Rửa lại phần thịt nha đam và cắt hạt lựu, ngâm trong nước chanh pha loãng.

Bước 4: Chần qua thịt nha đam bằng nước nóng trong 30 giây để loại bỏ phần nhớt trong thịt nha đam.

Bước 5: Đun sôi 1.5L  nước tinh khiết, cho đường phèn và lá dứa vào. Đợi đường phèn tan hết và tắt bếp.

Bước 6: Trang trí ra ly, cho thêm lá dứa, ống hút, đá viên để thưởng thức.

Công thức làm nha đam đường phèn tại nhà

Yêu cầu thành phẩm

Nha đam đường phèn đạt chất lượng phải có màu trong, thơm mùi lá dứa dễ chịu. Khi thưởng thức sẽ có vị ngọt thanh, thịt nha đam trắng giòn không bị nhớt hay đắng.

Nha đam đường phèn có thể uống liền hay bảo quản trong tủ mát từ 2-3 ngày. Tuy nhiên, để cảm nhận đúng hương vị thơm ngon nhất của đồ uống thì việc sử dụng hết trong thời gian ngắn nhất là việc bạn nên làm.

Nha đam đường phèn là những nguyên liệu dễ kiếm lại có nhiều lợi ích đối với cơ thể

Kết luận 

Từ những nguyên liệu cực kì dễ kiếm, công thức pha chế đơn giản đã giúp bạn có thức uống ngon, bổ, giải nhiệt mùa hè hiệu quả rồi. Thời gian dãn cách vì dịch, gia đình bạn có thể cùng nhau vào bếp để làm ngày đồ uống này, gợi ý quá hoàn hảo đúng không nào.

>>> Đọc thêm: Công thức nước ép thanh long giải nhiệt, ngừa lão hóa hiệu quả