Do ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh, thanh long và nhiều nông sản khác ùn ứ cần được giải cứu. Ngành công nghiệp lựa chọn hình thức làm bánh mì hay làm bún. Hộ gia đình bạn có cách “giải cứu” loại quả thơm ngon, bổ dưỡng này chưa?

Việc bổ và ăn trực tiếp đã quá quen thuộc rồi nên The Water MAN mách bạn làm nước ép với công thức siêu dễ dưới đây. Đừng dại gì mà bỏ qua món đồ uống bổ dưỡng, cải thiện hệ miễn dịch, giải nhiệt, ngừa lão hóa hiệu quả này nha.

Lợi ích từ việc uống nước ép thanh long

Thanh long thuộc họ trái cây nhiệt đới với việc cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Đầu tiên, phải kể đến lượng vitamin và khoáng chất chứa trong loại quả này. Ước tính một quả thanh long chứ tới 2.9g xơ nhưng hàm lượng calo lại cực kỳ nhỏ. Nhiều người gọi thanh long là “siêu trái cây” cũng nhờ nó cung cấp nhiều vitamin A, C sắt, canxi,...cho người sử dụng.

Thanh long có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào tự do. Betalains có khả năng ức chế các tế bào ung thư. Đây là nhóm sắc tố thường thấy ở nhiều loại trái cây nhất khác nữa, nhưng nhiều nhất vẫn là quả thanh long.

Thanh long thuộc nhóm trái cây nhiệt đới, giàu khoáng chất, ít calo

Tiếp nửa, quả này thúc đẩy những lợi khuẩn bên trong hệ đường ruột phát triển. Nên việc những người có tiền sử gặp chứng rối loạn tiêu hóa, khó tiêu hay đầy hơi thì loại quả này là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Đối với phụ nữ, lão hóa da, lão hóa cơ thể trở thành nỗi sợ. Thay vì ngồi hoang mang về điều đó, hãy bổ sung những thành phần làm chậm lại cũng như ngăn ngừa tình trạng tồi tệ đó hãy chọn những thực phẩm lành mạnh. Việc sử dụng thanh long điều độ để bảo vệ axit béo và màng tế bào khỏi các gốc tự do.

Nguyên liệu để làm nước ép thanh long

  • Thanh long: 1 quả
  • Nước đường cát:  60ml
  • Nước đường phèn: 30ml
  • Siro tắc: 10ml
  • Rượu Bacardi: 5ml
  • Đá viên 

Nguyên liệu làm nước ép thanh long

3 bước thực hiện nước ép thanh long thơm ngon tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nguyên liệu chính và cũng là nguyên liệu bạn nên xử lý đầu tiên là thanh long. Hãy mang chúng rửa sạch, bỏ vỏ và cắt thành những miếng vừa phải để khi ép dễ dàng hơn. 

Nếu muốn nước ép của bạn có màu đẹp nhất hãy áp dụng mẹo sau. Bằng việc cho thanh long sau khi cắt bỏ trong dung dịch nước đường được pha loãng. Đừng lo lắng chúng sẽ quá ngọt vì bước sau bạn chỉ cần giảm đường lại là ổn.

Bước 2: Ép thanh long

Nếu sử dụng máy ép, bạn chỉ việc cho từ từ thanh long đã ngâm nước đường vào máy, khởi động và chờ nước cốt thanh long khi chu trình kế thúc thôi. Trường hợp gia đình bạn không có máy ép thì máy xay là công cụ thay thế hoàn hảo. Xay là lọc qua rây bạn cũng thu được nước cốt thanh long mà không làm chất lượng nước ép thay đổi.

Bước 3: Pha chế nước ép thanh long

Cho lần lượt nước cốt thanh long, nước đường phèn, siro tắc, rượu trắng và đá viên vào bình và lắc đều trong vòng 30 giây. Nhớ lắc nhẹ nhàng, đều tay để nguyên liệu hòa quyện vào nhau và không làm nước ép của sủi bọt nhé.

Nước ép thanh long có thể uống lạnh hoặc uống thường cũng ngon. Trường hợp bạn không muốn uống lạnh thì không cần thêm đá và giảm ½ lượng nước đường đã chuẩn bị ở trên nhé.

Các bước làm nước ép thanh long

Thế là bạn đã hoàn thành một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng mùa hè rồi đó. Việc trộn cả thanh long ruột trắng và ruột đỏ có thể là gợi ý hay ho để bạn có những ly nước ép đẹp mắt. Bạn có thể áp dụng hướng dẫn này nha.

Lưu ý trong bảo quản và sử dụng

Bất kì loại nước ép nào kể cả thanh long thì việc uống liền sau khi thực hiện giúp bạn thưởng thức được hương vị thơm ngon nhất của đồ uống. Trường hợp bạn làm nhiều, không sử dụng hết trong một lần đừng đổ nó đi. Thay vào đó, hãy bảo quản trong bình kín, để vào ngăn mát tủ lạnh và uống hết trong ngày. Đừng để qua đêm vì nước ép có thể biến đổi chất và gây ra những thành phần nguy hiểm cho cơ thể nhé.

Kết luận

Ăn trực tiếp thanh long khiến bạn có cảm giác chán thì làm nước ép chính là gợi ý hay ho nên thử. Mùa dịch này, việc giãn cách xã hội khiến mọi thành viên trong gia đình tuột mood trầm trọng, hãy cùng nhau vào bếp và thử những công thức đồ uống từ The Water MAN nhé. Ngoài việc có thêm năng lượng, tất cả thành viên sẽ cảm nhận được tình cảm và sự yêu thương mọi người dành cho nhau nữa đấy.

>>> Đọc thêm: Công thức làm nước ép dưa hấu mix táo giải nhiệt cơ thể