Lúc dậy thì, lên đại học, đi làm mụn vẫn luôn chọn tôi làm "người bạn đồng hành". Tự ti và mặc cảm bao nhiêu tôi càng nôn nóng trong tìm phương pháp điều trị. Ai chỉ gì tôi mua nấy. Càng bôi tình trạng càng tệ. Tôi nhận ra, trị mụn không đơn giản và cũng không đơn thuần là việc tác động từ bên ngoài. Một cơ thể được thanh lọc độc tố, khỏe mạnh, vui vẻ chính là bài thuốc trị mụn an toàn và hiệu quả. Nước detox trị mụn từ chanh và soda chính là bí quyết giúp tôi hết mụn.

Phương pháp trị mụn đơn giản tiết kiệm

Nghe cái tên thôi đủ hình dung sự đơn giản từ món thức uống này đúng không nào? Bạn chỉ cần hai nguyên liệu chính là chanh và nước soda. Công thức này dễ thực hiện lại ít tốn kém. Sẵn tiện làm việc ở nhà bạn có thể làm và thưởng thức nó. Hay tới cơ quan, công ty, mất chưa tới  2 phút là bạn đã có ngay bình nước detox thanh lọc, giải độc, trị mụn cực hiệu quả.

Ngoài lý do nguyên liệu dễ kiếm, dễ mua thì còn lý do khác bạn nên biết. Nước detox chanh và soda hỗ trợ trị mụn do trong chanh có tính axit còn soda có thành phần CO2. Tất nhiên, bạn có thể uống chúng trong bất cứ điều kiện thời tiết nào. Nhất là mùa hè, tóc độ mất nước của cơ thể nhanh hơn nhiều lần thì uống nước detox này còn nhân 3 lợi ích cho cơ thể chứ không riêng trị mụn đâu nhé.

Nước detox chanh chứa nhiều vitamin c, hiệu quả cao trong đặc trị mụn

 

Một lưu ý nhỏ, như đã đề cập ở trên, tính axit trong chanh có thể làm những người bị bao tử khó chịu. Bạn nên lưu tâm vấn đề này để cân nhắc hoặc cân đối việc bổ sung nước detox này mỗi ngày nha.

Nguyên liệu để làm nước detox chanh và soda

Phải nói rằng không có công thức loại nước thanh lọc cơ thể nào việc chuẩn bị nguyên liệu đơn giản thế này. Soda hay chanh đều là những nguyên liệu có sẵn trong nhà. Nếu không, bạn có thể tìm mua chúng ở siêu thị, chuỗi của hàng tiện lợi...
Dưới đây là 2 nguyên liệu cho món nước detox trị mụn hôm nay, bạn cần:
  • 1-2 quả chanh

  • 500ml soda 

3 bước làm detox chanh và soda

Cũng chẳng có gì để sơ chế. Bạn có thể bắt tay làm luôn món nước "thần thánh" này. Chưa tới 3 phút là bạn đã có ngay ly nước thơm ngon lại hỗ trợ điều trị mụn. Còn gì bằng.

Bước 1: Vắt cốt chanh ra một cái bát hay ly sạch. Quả chanh còn lại bạn dùng dao cắt một phần vỏ và thái sợi nó ra.

Bước 2: Cho soda vào bình detox, thêm nước cốt chanh và bảo quản nó trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2h đồng hồ.

Bước 3: Đổ nước detox chanh và soda ra ly, thêm một ít vỏ chanh và thưởng thức thôi. Bạn có thể cho luôn vỏ chanh vào bình cũng không sao.

Công thức nước detox trị mụn chanh và soda

Lưu ý trong sử dụng nước detox chanh và soda

Quá trình trị mụn chưa bao giờ dễ dàng. Vậy nên, khi sử dụng nước detox chanh và soda với mong muốn "dọn dẹp" mụn, bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:
  • Nước detox chanh và soda chứa nhiều axit nên thể trạng yếu không nên sử dụng nhiều. tương tự cho trường hợp đói, bạn nên uống nước sau giờ anh khoảng 1-2h đồng hồ.

  • Nguyên liệu cũng là yếu tố bạn nên quan tâm. Chanh nên được mua tại những đơn vị uy tín, nguồn gốc rõ ràng. Nếu được, chọn chanh nhà trồng điều này quá tuyệt vời. Với soda, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, Perrier là một ví dụ.

  • Cuối ngày, nếu chưa uống hết lượng nước đã chuẩn bị. Đừng tiếc, bạn hãy bỏ nó đi. Để lâu có thể làm cho trái cây trong nước biến đổi thành phần.

  • Kiên trì và chăm chỉ sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Chả có loại nước nào thần thánh đến mức uống ngày một ngày hai mà sạch mụn cả, bạn nên nắm nguyên tắc đó.

Detox chanh và soda tính axit, người bị vấn đề về dạ dày nên hạn chế sử dụng

Kết luận

Sử dụng nước detox trị mụn là một biện pháp chăm sóc cơ thể, giúp cơ thể thải độc tố từ bên trong. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp luyện tập, ăn ngủ điều độ để làn da mụn phục hồi nhanh hơn.

>>> Đọc thêm: Công thức làm trà chanh hạt chia hot trend tại nhà