Bạn mệt mỏi, căng thẳng vì một đống công việc được giao ngay đầu tuần. Hãy loại bỏ ngay điều đó bằng ly trà chanh hạt chia cùng The Water MAN nào. Thức uống hot trend này sẽ giúp bạn thư giãn và nạp thêm năng lượng để hoàn thành tất tần tật công việc sếp giao đó nha.

9 lý do khuyên bạn nên uống trà chanh hạt chia

Trà chanh hạt chia là thức uống tuyệt vời để bạn nhâm nhi vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, thậm chí là mang nó lên văn phòng làm việc để thưởng thức khi rảnh rỗi. Sự kết hợp độc đáo giữa chanh và hạt chia sẽ mang tới cho cảm sự trải nghiệm mới mẻ. Trà chanh mật ong có những lợi ích vàng như:

  • Chứa nhiều thành phần chống oxy hóa 
  • Thải độc cơ thể hiệu quả
  • Giảm cân hiệu quả
  • Giúp cân bằng độ pH cho cơ thể
  • Giàu dinh dưỡng, xua tan cơn đói hiệu quả
  • Chứa lượng omega 3 tương đối, giúp bảo vệ tim mạch hiệu quả
  • Nhiều chất xơ có lợi cho sự phát triển bình thường của tim mạch
  • Có khả năng làm giảm kháng insulin
  • Ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do

Trà chanh hạt chia là thức uống khát hiệu quả trong tiết trời nắng nóng

Nguyên liệu để làm trà chanh hạt chia

  • 3 muỗng cafe hạt chia 
  • 50ml nước lọc
  • 1 túi lọc trà đen
  • 200ml nước sôi
  • 1 trái chanh tươi
  • 100g đường trắng
  • Đá viên

Các nguyên liệu cần có để làm trà chanh hạt chia

5 bước thực hiện trà chanh hạt chia

Bước 1: Ngâm hạt chia trong nước lọc

Lượng nước lọc đã chuẩn bị ở trên, bạn cho chúng ra một bát trắng và đổ 3 muỗng cafe hạt chia vào. Dùng thìa khuấy đều và để chúng trong 5 phút để hạt chia nở đều.

Trường hợp bạn muốn rút ngắn thời gian, hãy cho hạt chia vào ngâm trong nước ấm. Mẹo này sẽ giúp hạt chia nở nhanh hơn đấy.

Bước 2: Ngâm trà túi lọc

Tráng ấm trà qua nước nóng và cho túi trà đen vào, đổ 150ml nước sôi và ủ trong 5 phút. Ủ trà trong thời gian này vừa đủ để tinh chất trong trà tan ra nước, nước trà sẽ không bị chát đắng như khi mình đun trà trên nhiệt lớn, thời gian dài. Bạn có thể lựa chọn nước tinh khiết hoặc nước khoáng tùy sở thích.

Bước 3: Thái lát và vắt nước cốt chanh

Thái khoảng 2-3 lát chanh để trang trí. Số còn lại, bạn hãy đem chúng đi vắt lấy nước cốt.

Bước 4: Đun nước đường

Sử dụng nước đường thay thì sử dụng đường sẽ làm cho ly trà chanh của bạn ngọt ngon dễ uống hơn. Cho 50ml nước còn lại đun cùng 100g đường. Khi sôi, hạ lửa đun thêm 2 phút bạn sẽ có dung dịch nước đường đạt chuẩn.

Bước 5: Trang trí

Hòa nước đường cùng nước trà đen, thêm đá và cho hạt chia trên cùng. Cuối cùng, bạn chỉ việc thêm ống hút và đặt vài lát chanh tươi lên thành ly. Thế là “tuyệt tác” ly trà chanh hạt chia đã hoàn thành rồi.

Chi tiết hóa công thức làm trà chanh hạt chia

Bí quyết pha trà chanh hạt chia ngon

Thứ nhất, bạn nên sử dụng nước đường thay vì sử dụng đường hạt. Không chỉ tạo vị ngọt sâu, dễ chịu mà nước đường dễ hòa tan trong dung dịch hơn so với đường cát. Mẹo này giúp đồ uống của bạn vừa ngon hơn lại dễ thực hiện nữa chứ.

Thứ hai, bạn không nên đun trà bằng nhiệt lớn. Chúng tôi khuyến khích mọi người ủ trà với nước nóng có nhiệt độ khoảng 90 độ C. Nhiệt độ này vừa đủ để các diệp lục tố trong trà không bị phá vỡ cấu trúc, trà không bị đắng gắt do tanin bị oxy hóa.

Thứ ba, sử dụng chanh vàng. Chanh vàng có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao hơn những loại chanh bình thường. Lợi ích của nó được nhắc đến khá nhiều thông qua các phương tiện truyền thông. Vậy nên, khi sử dụng chanh vàng trong pha chế không chỉ tạp điều kiện để cơ thể bạn hấp thu nhiều dưỡng chất mà nó còn làm cho ly trà của bạn bắt mắt, kích thích vị giác hơn.

Thứ tư, ngoài việc kết hợp những nguyên liệu cơ bản trên cùng nhau, bạn có thể “biến tấu” món trà chanh bằng cách cho thêm những loại topping mình thích. Trân châu, thạch, trái cây sẽ khiến ly trà của bạn đa dạng màu sắc, độc đáo trong hương vị hơn đấy. 

Kết luận

Mục tiêu hướng tới của The Water MAN là chia sẻ những cách pha chế đồ uống dễ làm lại thơm ngon khi thưởng thức. Việc tự tay pha chế đồ uống không còn là điều gì đó đòi hỏi sự chuyên nghiệp chỉ người pha chế có. Biết đâu, sau khi bạn tự pha chế thức uống này bạn phát hiện thêm khả năng đặc biệt của bản thân thì sao.

Xem thêm: Công thức làm trà xanh mật ong cực ngon, cực dễ