Theo các nhà khoa học, vải thiều là loại quả chứa nhiều acid hữu cơ, các loại muối khoáng thiết yếu cho cơ thể. Ngoài việc ăn trực tiếp, phương pháp làm nước detox vải thiều cũng được xem là xu thế trong dịp hè này. Chần chừ gì nữa không thực hiện ngày món đồ uống này để thanh lọc, giải độc, giảm cân mùa dịch này.

Tác dụng của nước detox vải thiều

Những lợi ích phải kể đến của nước detox vải thiều: hỗ trợ tiêu hóa, chống virus, kiểm soát huyết áp, cải thiện lưu thông máu...Chất flavonoid trong vải có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào tự do trong cơ thể. Vải cũng được xem là nguồn cung dồi dào phốt pho và magie hỗ trợ xương chắc khỏe và các khoáng chất dẫn như đồng và Mangan giúp cải thiện tình trạng xương giòn.

Một điều đặc biệt nữa, vải thiều chứa hàm lượng calo rất thấp, không chứa chất béo, nhiều xơ nên người ăn kiêng nên thêm loại quả này nên chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Nước detox vải thiều là gợi ý quá tuyệt vời cho những ai đang mong muốn một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Vải thiều Lục Ngạn trở thành

Nguyên liệu làm detox vải thiều

Loại đồ uống được làm từ vải thiều và một số nguyên liệu đơn giản nhưng hương vị nó tạo ra khá đặc biệt. Mất chưa tới 10 phút bạn có thể hoàn thành thức uống này rồi. Tranh thủ làm ngày giờ giải lao để nạp thêm năng lượng hoàn thành tốt công việc trong khi Works From Home nào.

Bạn chỉ việc chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản sau:

  • 1.5 lít nước tinh khiết
  • 400gr vải thiều
  • 1 trái chanh
  • Lá bạc hà
  • Một ít đá viên
  • Bình detox

Nguyên liệu làm nước detox vải thiều

5 bước thực nước detox vải thiều giảm cân hiệu quả

Bước 1: Mang vải rửa sạch, để ráo và tách vỏ, bỏ hạt. Mẹo hay ho để vải không bị thâm chính là việc ngâm thịt vải trong nước tinh khiết pha một chút đường và đá lạnh. 

Bước 2: Tương tự với chanh và lá bạc hà. Chanh rửa sạch, thái lát mỏng.

Bước 3: Cho nước tinh khiết vào bình, cho nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên bào bình. Đậy nắp và cho vào ngăn mát tủ lanh. Sau 3-5 tiếng là bạn có thể thưởng thức rồi đó. 

Bạn có thể uống trực tiếp hoặc cho ra ly thêm một chút đá để tăng thêm vị mát lạnh cho món đồ uống này.

3 bước làm nước detox vải thiều

Thời điểm hợp lý để uống detox

Detox vải thiều là thức uống tốt cho sức khỏe. Thời điểm uống detox hợp lý chính là khi bạn nhận thấy những dấu hiệu mệt mỏi, nặng nề cơ thể. Hay những cơn đau đầu, đau lớn thường xuyên làm phiền. Loại đồ uống này cũng thích hợp với những cô nàng đang bị mụn làm phiền.
Uống đồ uống này muốn hiệu quả bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng hay luyện tập khác. Trường hợp muốn thanh lọc, giải độc cơ thể thì trong thời gian uống detox bạn không nên sử dụng những thức uống chứa cafein, cồn, nước ngọt có gas...

Hạn chế căng thẳng đầu óc. Một khi bạn căng thẳng, stress quá mức, cơ thể sẽ tự tiết ra độc tố luôn và làm giảm đi các enzyme thải độc có ích cho gan của chúng ta đấy. Vì vậy, để quá trình detox cơ thể được diễn ra tốt nhất, bạn cần thư giãn bản thân, tập yoga hay chạy bộ để giúp thoải mái hơn nha.

Detox thanh lọc hiệu quả, nên bạn có thể uống loại nước này mỗi ngày

Chúc các bạn thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, giảm cân hiệu quả với công thức detox này nhé!

>>> Đọc thêm: Cách làm nước detox chanh và dưa leo thanh lọc cơ thể