Uống nước detox chanh và dưa leo giúp bạn thanh lọc, thải độc nhờ quá trình loại bỏ tạp chất trong máu và gan. Loại đồ uống này thật phù hợp cho những làn da bị mụn, da thiếu độ đàn hồi, lão hóa sớm. 

The Water MAN cung cấp cho bạn những thông tin cần biết cũng như cách làm nước detox chanh và dưa leo thanh lọc cơ thể, tăng cường đề kháng trong thời gian “Work From Home” mùa dịch này nha.

Công dụng của nước detox chanh và dưa leo

Nhiều chị em đang “thần thánh” hóa những công dụng của loại nước này. Việc hiểu đúng, áp dụng đúng sẽ giúp cơ thể bạn cải thiện theo hướng tích cực. Nhưng trong quá trình detox, bạn nên kết hợp nhiều yếu tố như ăn uống, nghỉ ngơi khoa học. Đặc biệt nhất, thể dục thể thao, tập yoga...kết hợp với nước detox sẽ mang lại những thay đổi bất ngờ cho bạn.

Nước detox đảm bảo bộ máy bên trong cơ thể hoạt động một cách trơn tru. Phương pháp sử dụng nhiều loại trái cây tươi trong đồ uống cung cấp lượng vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Năng lượng cũng là một yếu tố bạn không thể bỏ qua khi sử dụng nước detox. 

Loại nước này có công dụng tuyệt vời trong việc tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc thải độc cơ thể, giảm cholesterol, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư…

Nước detox chanh và dưa leo là loại nước được nhiều người yêu thích nhất hiện nay

Nguyên liệu để làm nước detox dưa leo mix

Nguyên liệu làm nước detox cực kì đơn giản và dễ kiếm. Hãy kiểm tra gia đình bạn sẵn có những nguyên liệu dưới đây chưa trước khi bắt tay thực hiện nha.

  • 1 quả dưa leo
  • 1 quả chanh vàng
  • 1 quả chanh xanh
  • Lá bạc hà tươi
  • 1.5L nước tinh khiết

Nguyên liệu làm nước detox chanh và dưa leo

3 bước thực hiện nước detox chanh và dưa leo

Chuẩn bị nguyên liệu

Bước đầu tiên trong thực hiện detox chắc chắn là chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu cần thiết rồi. Hãy mang toàn bộ những nguyên liệu rửa sạch và để ráo nước.

Thái dưa leo và chanh thành những lát mỏng. Hãy ưu tiên thái lát càng mỏng càng tốt nha chị em.

Thực hiện pha chế

Nói là pha chế nhưng thực chất công đoạn này không khó chút nào. Bạn chỉ việc lấy bình nhựa đã làm sạch cho nước tinh khiết và các nguyên liệu đã được sơ chế ở bước trên vào. 

Tiếp đó, mang chúng bỏ trong ngăn mát tủ lạnh là xong.

Thưởng thức

Sau 2-3h đồng hồ là bạn có thể uống loại nước “thần thánh” này rồi đấy. Rót ra ly hay uống trực tiếp bạn đều cảm nhận được hương vị dịu mát tự nhiên hết. Bạn có thể mang nó theo khi đi luyện tập thể thao, đi làm, đi chơi…

3 bước làm nước detox chanh và dưa leo

Bảo quản nước detox chanh leo bằng cách nào

Nhiều người có thói quen làm nhiều và chia nhỏ thành nhiều chai để uống. Cách này cũng tiện lợi và an toàn nếu như bạn sử dụng bình thủy tinh để làm detox. 

Bảo quản trong ngăn mát sẽ giúp hương vị có đồ uống thêm ngon mà không mất đi dinh dưỡng của trái cây bạn chọn đâu nhé. Khuyến cáo quan trọng, bạn nên chia nhỏ và uống hết chúng trong ngày, tránh việc uống nước detox từ hôm trước còn lại. 

Uống detox bao lâu là hiệu quả?

Tùy vào mục đích và mục tiêu cá nhân bạn thiết lập, có thể 1 tuần, 1 tháng hay nhiều hơn thì loại nước này không ảnh hưởng tiêu cực nếu bạn sử dụng với lượng vừa phải. Muốn hiệu quả thì việc kết hợp như chúng tôi đã đề cập ở trên là điều cần thiết. 

Ngoài việc luyện tập thể thao, bạn có thể áp dụng bữa ăn nhiều rau xanh, giảm tinh bột, giảm protin một chút. Hay việc giảm tối đa thậm chí là bỏ luôn thói quen uống nước ngọt có gas thay thế nước tinh khiết…

Detox hiệu quả cần phối kết hợp với chế độ dinh dưỡng và luyện tập phù hợp

Kết luận

Dựa trên việc tổng hợp thông tin liên quan đến lợi ích của nước detox trong thanh lọc cơ thể, The Water MAN chia sẻ công thức và những thông tin cần thiết liên quan đến phương pháp. Vẫn mong mọi người không “thần thánh hóa” loại đồ uống này. Hãy uống loại nước này như tên gọi của nó, thanh lọc, thư giãn, thoải mái để có một sức khỏe tốt trong mùa dịch này nhé.

Bật mí một điều, bài ngày mai The Water MAN sẽ chia sẻ thêm một công thức detox “xịn sò”,  đừng bỏ qua món quà này nha.

>>> Đọc thêm: Cách làm 3 đồ uống giúp nâng cao đề kháng mùa dịch