Để cơ thể không bị tàn phá bởi virus Covid, ngoài việc hạn chế tiếp xúc với nguồn bệnh thì việc tăng cường hệ thống miễn dịch mỗi ngày là điều tuyệt đối không nên bỏ qua. Câu hỏi uống gì để nâng cao đề kháng, tăng cường miễn dịch đã có The Water MAN lo.

Dưới đây là 9 thức uống bạn không nên bỏ qua trong mùa dịch. Nếu được, hãy ưu tiên thực hiện nó mỗi ngày để cả gia đình bạn thưởng thức trong thời gian dãn cách xã hội nha.

Nước ép họ cam quýt

Tất nhiên nước ép từ họ cam quýt luôn nằm top đầu rồi. Không khó hiểu, cam quýt chứa nhiều vitamin C và khoáng chất giúp cơ thể bổ sung mỗi ngày. Nhờ đặc tính chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch cho cơ thể nên việc bổ sung nhóm này hoàn toàn hợp lý. 

Trong nhóm quả này chưa lượng calo, chất béo không đáng kể bên ngoài việc tăng cường miễn dịch cho cơ thể, nó còn hỗ trợ giảm cân, đào thải độc tố, loại bớt mỡ thừa trong cơ thể bạn. Chúng sẽ giúp da dẻ, thâm nám trên làn da tan biến trong thời gian ngắn.

Vitamin C hỗ trợ nâng cao đề kháng cho cơ thể mùa dịch

Trà xanh

Đây có thể xem là một thức uống phù hợp trong điều kiện thời tiết 4 mùa. Trong Đông y, trà canh giúp thanh nhiệt, giải độc, phòng ngừa mất nước, tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Việc vừa đi ngoài môi trường nắng nóng về, được thưởng thức một ly trà xanh ướp lạnh tuyệt vời không gì thay thế được.

Một thành phần quan trọng không nên bỏ qua trong trà xanh chính là Epigallocatechin Gallate (EGCG). Thành phần này ngoài khả năng chống oxy hóa mạnh, nó còn hỗ trợ trong việc làm giảm cơn mệt mỏi, căng thẳng, giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ từ bên trong.

Trà xanh chống lão hóa, ngừa viêm hiệu quả

Nước ép cà chua

Cà chua không chỉ là loại quả tạo màu sắc, hương vị cho món ăn mà nó còn tạo ra hệ giá trị tuyệt vời cho người sử dụng. Nên nước ép cà chua trở thành thức uống lành mạnh trong mùa dịch.

Theo ước tính, trong một ly nước ép nguyên chất chứa tới 75% lượng vitamin C và nhiều khoáng chất có lợi khác như K, Mg, Fe, B1, B2, B5...Việc uống nước ép này mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn, mắt sáng, da đẹp.

Cà chua chứa loạt vitamin thiết yếu cho cơ thể

Nước ép cần tây, cải xoăn

Quả thực đây là một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn trong mùa dịch. Cạnh việc có những ly nước ép thơm ngon, dễ uống trong mùa dịch, bạn còn bổ sung cho cơ thể khá nhiều vitamin a, C, H.

Ngoài việc mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa, thức uống này còn hỗ trợ bạn trong việc chăm sóc sức khỏe hệ tim mạch, mắt, xương, da và tóc.

Cần tây, cải xoăn sự kết hợp hoàn hảo cho thức uống mùa dịch

Nước ép táo

Ngoài việc biết đến là loại quả có giá trị trong việc giảm cân của bị em phụ nữ, loại quả này còn hỗ trợ trong việc nâng cao đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể. Nước ép táo là thức uống dồi dào các loại vitamin như A, C, B1...Đây được xem là “cứu tinh” của những bệnh nhân thị thiếu máu, đau khớp mãn tính, nhức mỏi xương, dư thừa cholesterol trong máu.

Bạn có thể kết hợp táo với những nguyên liệu khác như cà rốt hay dứa để tạo ra thức uống có hương vị đặc biệt, ngon, bổ cho cơ thể mùa dịch.

Không những hiệu quả trong giảm cân nước ép táo hỗn trợ tăng cường đề kháng cho cơ thể

Nước ép dưa hấu

Làm việc ở nhà bạn bị những cơn đau đầu, mệt mỏi, khó tập trung làm phiền, đừng lo lắng. Nước ép dưa hấu có nhiều tác dụng trong việc thanh nhiệt, giải độc, giải khát nó còn bổ sung năng lượng kịp thời cho cơ thể.

Đừng quên thực hiện món này cho cả gia đình sử dụng bạn nhé. Mẹo hay ho cho gia đình bạn chính là việc thực hiện nước ép, bỏ ngăn mát tủ lạnh và sử dụng hết trong ngày. Việc sử dụng trong thời gian ngắn như này hoàn toàn không ảnh hưởng tới thành phần của thức uống lại tiết kiệm được kha khá thời gian cho bạn đấy.

Dưa hấu nhiều nước, khoáng chất có lợi cho cơ thể như Mn, Mg, K...

Nước ép nho

Dịch bệnh, các vùng trồng nho bị ép giá, cần người dân giải cứu nông sản của họ, trong đó có nho. Tại sao bạn không chọn mua chúng để làm nước ép cho cả gia đình sử dụng trong mùa dịch này.

Nho chứa hàm lượng dưỡng chất có lợi cho sức khỏe mà ít loại trái cây nào sánh được. Với khả năng chống lão hóa, giảm tình trạng chat xệ của làn da, ngừa táo bón, tốt cho tim mạch, phổi, xương khớp thì đây quả là sự chọn lựa quá hoàn hảo.

Nước ép nho sẽ giúp cơ thể bạn ngập tràn năng lượng, cải thiện tình trạng làn da xấu xí, chảy sệ

Kết luận

Trên đây là những loại đồ uống hỗ trợ viêc nâng cao đề kháng cho cơ thể mùa dịch. Bạn có thể chọn và luân phiên những thức uống trên mỗi ngày để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.
Bổ sung từ một đến hai ly nước mà chúng tôi đã gợi ý mỗi ngày sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt hơn, góp phần chống chọi với bệnh dịch. Bạn cũng đừng quên bổ sung đủ nước cho cơ thể. Hãy dành chút thời gian ngó qua danh sách nước khoáng, nước tinh khiết của The Water MAN và chọn cho mình một loại hợp khẩu vị nhé!
>>> Đọc thêm: