“Nhất dáng nhì da” bạn đã nghe tới câu thành ngữ này?. Thường thì đánh giá nhan sắc của một người phụ nữ khi nhìn bên ngoài, dáng và da là những yếu tố thể hiện điều đó. Muốn sở hữu làn da khỏe, một vóc dáng săn chắc chị em cần duy trì chế độ dinh dưỡng, luyện tập khoa học. Và một bí quyết không thể bỏ qua chính là nước detox. 

Hôm nay, The Water MAN sẽ hướng dẫn bạn làm nước detox chanh và táo đơn giản tại nhà.

Lợi ích sức khỏe của nước detox chanh và táo

Có thể nói rằng, chanh và táo chính là kết hợp hoàn hảo trong một món đồ uống. Điều này không khó hiểu vì chúng đều là những loại có có nhiều giá trị nổi bật trong làm đẹp da và vóc dáng. 

Nếu như chanh là loại trái cây giàu vitamin C, hỗ trợ làm sạch đường tiêu hóa, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào tự do, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn cản sự xâm nhập của virus, hỗ trợ làm đẹp da, tóc và vóc dáng thì táo cũng có những lợi ích tương tự. Táo là trái cây phổ biến trên nhiều quốc gia trên thế giới. Đây cũng là loại quả chứa nhiều dinh dưỡng như xơ hỗ trợ tiêu hóa, pectin hỗ trợ làm giảm cholesterol, kali giúp tim khỏe…

Chanh chứa nguồn vitamin c dồi dào cho cơ thể

Chanh và táo được ứng dụng nhiều trong các công thức nước detox với tác dụng làm đẹp da và dáng. Sự kết hợp này cũng đa dạng, tùy vào sở thích và thói quen mỗi người. Tuy nhiên, công thức The Water MAN mang tới hôm nay vừa dễ thực hiện và có những hiệu quả vượt trội. Thử áp dụng trong vòng 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực từ phía cơ thể.

Trong táo chứa nhiều chất chống oxy hóa vượt trội

Nguyên liệu để làm nước detox chanh và táo

  • Chanh tươi: 1 trái
  • Táo: 2 trái
  • Giấm táo: 20ml (có hoặc không)
  • Lá bạc hà: 10 lá
  • Nước tinh khiết: 1.5 lít

3 bước thực hiện nước detox chanh và táo tại nhà

Bước 1: Ngâm táo và chanh qua nước muối để đảm bảo chúng đã được làm sạch trước khi làm đồ uống.

Bước 2: Thái mỏng lần lượt các nguyên liệu gồm chanh và táo. Bạn có thể tạo chúng thành những hình thù đẹp mắt để thích thú hơn khi uống.

Bước 3: Cho toàn bộ táo, chanh, giấm táo, lá bạc hà, nước tinh khiết vào bình chứa. Mang bình nước bỏ trong ngăn mát trong khoảng 2-3 tiếng là có thể sử dụng rồi.

Công thức nước detox chanh và táo

Bạn có thể uống nước detox thay thế cho việc uống nước tinh khiết mỗi ngày đấy.

Kinh nghiệm chọn chanh và táo tươi ngon

Cách chọn mua chanh tươi ngon: Da láng mịn, căng bings, mộng nước. Kích thước chanh chất lượng thường vừa phải, gọn và chắc tay. Nếu những loại chanh có vỏ ngoài sần sùi, có đốm mốc trắng hoặc mềm nhũn thì không nên chọn.

Cách chọn mua táo giòn ngọt: Ráo giòn, nogn thường có màu đổ đậm, chín đều không bị loang lổ nhiều màu. Quả táo cầm chắc tay, cân đối, vỏ láng mịn, trơn bóng thường ngon hơn những trái bị xù xì. Tránh mua táo mền, dập úng hay có những đốm đen xuất hiện.

Táo và chanh tươi ngon là tiền đề để món đồ uống của bạn ngon hơn

Kết luận

Với những thao tác đơn giản như trên là bạn đã có ngay những chai nước thanh mát, dễ uống lại tốt cho da dẻ và vóc dáng rồi. Uống liên tục 2 tuần, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được những thay đổi tích cực của cơ thể.

>>> Đọc thêm: Cách làm nước detox chanh và dưa leo thanh lọc cơ thể