Vị béo của trứng và sữa hòa quyện trong nước soda chính là một chọn lựa hoàn hảo cho bạn vào những ngày giữa tuần. Không khó để bạn nghĩ ngay cái tên soda trứng gà thần thánh đúng không nào? 

Điều đặc biệt ở chỗ, trong khi có rất nhiều người muốn thưởng thức soda nhưng nghĩ nó quá khó để tự thực hiện hay việc sợ tanh vì thành phần có trứng nên họ từ chối việc vào bếp pha chế. Tất cả những điều trên sẽ được xua tan bằng công thức soda trứng gà hấp dẫn dưới đây. 

Sự kết hợp hoàn hảo trong soda trứng gà

Ngay cái tên thức uống phần nào nói lên được sự kết hợp chính trong thức uống này. Vị béo của trứng kết hợp với sữa quả mới lạ. Không đơn thuần là một thức uống thỏa mãn cơn khát thông thường, soda này còn cung cấp năng lượng, dinh dưỡng đặc biệt là cho người có nhu cầu tăng cân trong thời gian ngắn. 
Thực sự bạn đang tìm kiếm thức uống vừa ngon, vừa bổ lại vừa an toàn để gia đình thưởng thức tỏng mùa dịch thì soda trứng gà trở thành sự chọn lựa không gì hoàn hảo hơn.

Soda trứng gà là một trong những soda có hương vị độc đáo nhất

Nguyên liệu để làm món soda trứng gà

Soda trứng gà gồm những nguyên liệu vô cùng đơn giản, thậm chí mọi gia đình luôn sẵn chúng rồi. Để bắt tay vào thực hiện, bạn hãy kiểm tra trong gia đình bạn sẵn có những nguyên liệu dưỡi đây không nha: 
  • Trứng gà: 1 quả trứng gà tươi, không qua bảo quản lạnh
  • Sữa tươi: 200ml (nếu dùng sữa đặc thì chuẩn bị 50ml)
  • Soda: 1 lon hoặc chai Perrier
  • Nước cốt chanh: 10ml
  • Dụng cụ: âu nhỏ, phới lồng hoặc máy đánh trứng cầm tay nếu có, ly thủy tinh, muỗng...

Đây mới là tỷ lệ chuẩn cho 1 ly soda, tùy vào số lượng thành viên trong gia đình để bạn có thể đưa ra những tính toán hợp lý nhất.

Nguyên liệu soda trứng gà

3 bước thực hiện soda trứng gà siêu ngon

Bước 1: Tách riêng lòng đỏ/trắng của trứng

Soda của bạn có bị tanh hay không phụ thuộc nhiều vào bước này nên việc tỉ mỉ, cẩn thận là điều cần thiết. Đập vỏ và tách lòng đỏ cho vào ca đánh, nhớ loại bỏ hoàn toàn lồng trắng để đồ uống không bị tanh nhé.
Tiếp đó, thêm sữa tươi vào ca và dùng phơi đánh đều. Hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt, sánh mịn và thơm là hoàn thành. Bạn có thể thêm khoảng 10ml rượu vào đánh cùng để khử tanh.

Bước 2: Làm hỗn hợp trứng gà, soda

Cho từ từ 250ml soda vào hỗn hợp lồng đỏ trứng. Bạn nên khuấy một chiều để các nguyên liệu trên hòa quyện với nhau. Thêm cốt chanh để ly soda của bạn thêm phần hấp dẫn khi thưởng thức nha. 
Mách nhỏ mẹo này, vô tình trong gia đình bạn hết chanh tươi, hãy thay thế nó bằng sữa chua nhé.

Bước 3: Hoàn thiện và trang trí soda

Cho soda đã hoàn thành ra ly thôi nào. Trường hợp dùng soda ướp lạnh bạn có thể thưởng thức ngay, trường hợp ngược lại bạn có thể cho thêm đá viên hoặc ướp trong tủ lạnh. Ướp lạnh sẽ không làm soda của bạn bị loãng ra đâu.

Công thức làm soda trứng gà

Vậy là chưa tới 10 phút là bạn đã có ngay ly soda trứng gà siêu ngon, siêu bổ dưỡng rồi. 

Thức uống này khá phù hợp để gia đình bạn cùng nhau thưởng thức vào mỗi buổi sáng. Chúng sẽ bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng để mọi thành viên trong gia đình có sức khỏe tốt nhất tỏng mùa dịch này. 

Lưu ý trong sử dụng soda

Soda trứng tốt cho sức khỏe nhưng việc lạm dụng sẽ gây ra những tác dụng phụ. Bạn chỉ nên uống 1 – 2 ly/ngày để nạp cho cơ thể một lượng dưỡng chất cần thiết, đạt hiệu quả. Việc uống quá nhiều soda loại này là nguy cơ của những bệnh lý nguy hiểm liên quan đến thận và hệ tiêu hóa. Bạn nên lưu ý điều này nhé. 

Kết luận

Soda trứng gà quá dễ để thực hiện, với việc kết hợp những hướng dẫn trên chắc chăn bạn sẽ tạo ra cho mình những ly soda thơm ngon, bổ dưỡng. Soda trứng gà kết hợp mật ông hoặc sữa thật phù hợp cho nhóm người muốn tăng cân. Trong những công thức tiếp, The Water MAN sẽ chỉ bạn sự kết hợp thú vị đó.

Và bây giờ là lúc vào bếp làm ngay soda trứng cho cả nhà thưởng thức thôi!

>>> Đọc thêm: Công thức làm soda bạc hà ngon khó cưỡng