Mùa đông này, những món đồ uống ấm nóng, dễ chịu trở thành cứu tinh của bất kỳ thực khách nào. Trong đó, món trà gừng cam sả tắc mật ong chắc chắn là lựa chọn được nhiều người hướng đến. Món đồ uống này bạn đã biết cách làm chưa? Hãy để The Water Man bật mí cho bạn nhé!

Trà gừng cam sả tắc mật ong có công dụng gì?

Nếu bạn là tín đồ của món đồ uống trà gừng cam sả tắc mật ong thì chắc chắn bạn sẽ biết những lợi ích mà nó mang lại:

  • Giảm đau dạ dày, đại tràng và các triệu chứng buồn nôn: gừng chứa nhiều thành phần phenol hỗ trợ giảm đau dạ dày, buồn nôn, chống say tàu xe hiệu quả. 

  • Hỗ trợ lưu thông, tuần hoàn máu: Gừng và mật ong chứa các hợp chất có ích như gingerols, zingerone giúp triệt tiêu một số loại vi khuẩn gây hại. Đồng thời, làm ấm cơ thể nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh về tim mạch.

  • Hỗ trợ giảm đau hiệu quả: thành phần Gingerol có trong gừng có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa triệu chứng sưng đau hiệu quả.

  • Tăng cường hệ miễn dịch: thành phần có trong gừng, cam, sả, tắc đều chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, tiêu độc trong cơ thể.

Trà gừng cam sả tắc mật ong

Cách pha trà gừng cam sả tắc mật ong ngon đúng chuẩn quán

Trà gừng cam sả tắc mật ong hoàn toàn có thể thực hiện được ở nhà. Dưới đây là công thức chuẩn để pha nên món đồ uống thơm ngon, ngọt lành đúng chuẩn quán mà bạn nên thử nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để thực hiện món đồ uống này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

  • Nước sôi 200ml;

  • Trà túi lọc loại ngon;

  • Gừng tươi: 3 lát;

  • Mật ong: 25 ml;

  • Sả tươi: 20 gr;

  • Cam, tắc: 2 lát mỗi loại.

Cách làm

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn tiến hành nấu theo công thức sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị trà túi lọc thả vào nước, đun sôi với lửa nhỏ trong vòng 5 phút. Nên chọn loại trà ngon, có thương hiệu để giúp món đồ uống dậy hương hơn. 

Ủ trà sen và trà đen 20 phút

  • Bước 2: Bạn cần loại bỏ phần vỏ úa bên ngoài của sả sau đó rửa sạch và đập dập thành từng khúc nhỏ khoảng 2cm. Cho trực tiếp vào nồi nước sôi và đun trong 5 phút.

Làm sạch sả

  • Bước 3 Tiếp tục cho 3 lát gừng tươi vào nồi nước sả đã nấu, tiếp tục đun trong vòng 1 phút. Cho thêm ½ muỗng muối vào nồi và khuấy đều.

Thái gừng

  • Bước 4: Cho tiếp phần cam và tắc đã cắt lát vào nồi sau đó ủ trong vòng 30 phút để hỗn hợp hòa lẫn vào nhau. Cam và tắc phải bỏ vào sau bởi vì nếu nấu lâu quá sẽ khiến trà có vị đắng, không giữ được vị nguyên bản của món đồ uống.

Thái cam thành từng lát

  • Bước 5: Sau khi kết thúc công đoạn ủ trà, bạn cho 25 ml mật ong đã chuẩn bị vào nước trà và khuấy đều. Để đảm bảo vị ngọt thanh của trà, bạn hãy sử dụng nguồn mật ong chất lượng.

Pha trà gừng

Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có món trà gừng cam sả tắc mật ong thơm ngon, chất lượng để thưởng thức. Hương thơm ngọt dịu của sả hòa quyện cùng chút cay nồng của gừng, chút the chua của cam và tắc… Cùng với đó là vị ngọt thanh của mật ong… Tất cả tạo nên dư vị khó quên cho người thưởng thức. Đây là món đồ uống ngon, tốt cho sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể chế biến để đãi bạn bè và người thân trong những ngày đông giá lạnh.

Trà gừng cam sả tắc mật ong nên uống vào thời điểm nào?

Trà gừng cam sả tắc mật ong là loại đồ uống quen thuộc mà bất kỳ quán cà phê nào cũng có. Bạn có thể thưởng thức món đồ uống này bất kỳ khi nào mình muốn. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, hãy sử dụng trà vào buổi sáng. Thành phần trong trà có nhiều chất kích thích hệ thần kinh, tăng cường tuần hoàn máu nên sẽ mang lại tinh thần thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.

Lưu ý, trà gừng cam sả tắc mật ong không nên uống vào buổi tối. Bởi vì trong trà chứa hàm lượng gừng khá lớn sẽ khiến cơ thể sản sinh ra một số chất làm tim đập nhanh, hưng phấn và gây khó ngủ. Ngoài ra, hãy ăn nhẹ trước khi thưởng thức trà để không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Nên uống trà vào buổi sáng

Những ai không nên uống trà gừng cam sả tắc mật ong?

Trà gừng là món đồ uống lành tính, không gây nhiều tác dụng phụ nhưng vẫn giới hạn đối tượng sử dụng. Theo đó, người có tiền sử cao huyết áp không nên sử dụng loại trà này. Bởi lẽ, thành phần có trong trà dễ gây kích thích thành mạch, cường huyết và làm tăng chỉ số nhịp tim, huyết áp. Từ đó, làm tăng nguy cơ gây vỡ động mạch, rất nguy hiểm đến tính mạng. 

Thêm nữa, phụ nữ mang bầu nên cẩn trọng khi sử dụng loại đồ uống này. Bởi thành phần có trong đó rất dễ gây kích thích đến niêm mạc tử cung, gây co thắt và ảnh hưởng đến thai nhi.

Trên đây là một vài gợi ý công thức pha trà gừng cam sả tắc mật ong đúng chuẩn mà The Water Man muốn gửi đến bạn đọc. Hãy tham khảo và thực hiện ngay để cuối tuần này mời cả nhà cùng thưởng thức nhé!

>>> Đọc thêm: Công thức trà gừng mật ong trị ho cho bé ngay tại nhà