Việc có chức năng sinh lý khỏe mạnh là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, không chỉ riêng cánh mày rau mà chị em phụ nữ cũng vậy. Để tăng cường sinh lý, ngoài chế độ nghỉ ngơi phù hợp, chị em cũng có thể bổ sung một số loại đồ uống. Hãy tham khảo ngay một số loại đồ uống sau đây và lưu lại để sử dụng khi cần.

Tại sao chị em phụ nữ bị yếu sinh lý?

Sinh lý của phụ nữ được quyết định bởi 2 loại hormone chính là progesterone và estrogen. Khi nồng độ hormone này giảm xuống, chị em sẽ được xem là yếu sinh lý. Theo đó, yếu sinh lý là tình trạng nữ giới bị suy giảm hoặc mất ham muốn tình dục, không còn hứng thú với “chuyện vợ chồng”. Tình trạng này xảy ra phổ biến ở phụ nữ sau tuổi 35. Nếu không được hỗ trợ can thiệp kịp thời, sự mất cân bằng hormone trong cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sắc đặp và sinh lý. Một số dấu hiệu cho thấy chị em đang bị yếu sinh lý: âm đạo khô hạn, khi quan hệ gặp tình trạng đau rát, mất khoái cảm, không cảm thấy hưng phấn khi quan hệ.

Sức khỏe tốt

Các loại đồ uống giúp chị em tăng cường sinh lý

Để tăng cường chức năng sinh lý, ngoài việc thay đổi thói quen sinh hoạt, bạn có thể bổ sung một số loại đồ uống. Các loại đồ uống này sẽ giúp gia tăng lượng estrogen tự nhiên cho cơ thể.

Nước ép rau bina

Rau bina (rau chân vịt) là loại rau có chứa lượng lớn magie giúp tăng cường tuần hoàn máu, kháng viêm và tăng cường sinh lý cho chị em phụ nữ. Bạn sẽ dễ dàng đạt được khoái cảm mà không cần sử dụng biện pháp can thiệp nào. Không chỉ vậy, rau bina còn có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp bạn có tinh thần vui vẻ, thoải mái.

Sức khỏe tốt

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa catechin có tác dụng đánh tan mỡ bụng, tăng cường chuyển hóa chất béo và gia tăng hoạt động của gan. Ngoài ra, hoạt chất này còn có tác dụng thúc đẩy ham muốn tình dục nhờ việc tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. 

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ có chứa nhiều chất oxy hóa giúp cơ thể tăng sinh tiết oxit nitric nhằm làm giãn thành động mạch và tăng cường nội tiết tố nữ. Chị em nên uống khoảng 1 - 2 ly mỗi ngày, không nên uống nhiều vì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sức khỏe tốt

Sữa chocolate đen nóng

Chocolate đen chứa lượng lớn flavoinoid có tác dụng hỗ trợ lưu thông máu và giảm căng thẳng. Loại đồ uống này không chỉ giúp tăng cường sinh lý hiệu quả mà còn hỗ trợ đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, giúp cải thiện vóc dáng mỗi ngày.

Cà phê

Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng việc uống cà phê sẽ giúp chị em cảm thấy hưng phấn hơn khi quan hệ tình dục và có thể “lâm trận” ngay sau thời gian nghỉ ngơi ngắn. Chính vì thế, chị em bị yếu sinh lý có thể cân nhắc sử dụng cà phê hằng ngày để cải thiện tình trạng của mình. 

Sức khỏe tốt

Tổng hợp các nhóm thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ

Để giúp chị em đạt được khoái cảm nhanh chóng trong cuộc vui, việc tăng cường sản sinh hormone estrogen là điều tiên quyết. Bên cạnh chế độ sinh hoạt điều độ, bạn có thể bổ sung thêm một số loại thực phẩm, vitamin, khoáng chất cần thiết khác:

  • Đậu nành: đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành cung cấp lượng lớn phytoestrogen, loại hormone tương tự như estrogen.

  • Hạt lanh: cũng tương tự như đậu nành, hạt lanh có chứa lượng lớn phytoestrogen, giúp ích rất nhiều trong quá trình chuyển hóa estrogen.

  • Vitamin nhóm B: có tác dụng kích thích sản sinh hormone estrogen trong cơ thể.

  • Vitamin D: khi vitamin D kết hợp với estrogen sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

  • Cá: cá ngừ, cá hồi, cá mòi cũng có tác dụng tăng cường sinh lý hiệu quả. Đặc biệt hơn, trong các loại cá này còn có chứa axit béo omega 3 rất tốt cho tim mạch.

Sức khỏe tốt

Cách tăng cường sinh lý nữ giới đơn giản tại nhà

Bên cạnh việc bổ sung các loại đồ uống, thực phẩm tốt cho sinh lý, chị em cũng nên tham khảo thêm một số cách làm tăng cường sinh lý đơn giản sau đây:

  • Duy trì mối quan hệ mặn nồng với người bạn đời của mình. Bạn có thể thực hiện những bữa tiệc lãng mạn để tạo bất ngờ cho đối phương hoặc rủ nhau đi xem phim, nấu ăn…

  • Không để bản thân phải căng thẳng, stress kéo dài dẫn tới sức khỏe suy giảm.

  • Chia sẻ những vấn đề mình gặp phải trong cuộc yêu để giúp các bên thấu hiểu nhau hơn. Từ đó, tìm cách cải thiện chất lượng cuộc yêu để cả hai cùng thoải mái.

  • Nghỉ ngơi đầy đủ để đảm bảo năng lượng tích cực và duy trì trạng thái tốt nhất cho bản thân.

  • Ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

  • Tập luyện thể dục thể thao điều độ nhằm nâng cao sức khỏe tổng thể.

  • Hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá để tránh bị giảm ham muốn tình dục.

Sức khỏe tốt

Các loại đồ uống tăng cường sinh lý và những thông tin liên quan đến vấn đề này đã được bật mí. Hy vọng rằng với chia sẻ này, bạn sẽ biết cách cải thiện tình trạng của mình hơn, từ đó, giúp cuộc yêu thêm mặn nồng. Chúc bạn áp dụng thành công.

>>> Đọc thêm: Top 10 loại nước uống giúp tăng cường sinh lý cho phái mạnh