Nước detox trở thành trào lưu trong cuộc sống hiện đại. Không phải vô cớ mà nó được ưa chuộng như vậy. Detox bằng nước uống là phương pháp giúp thanh lọc, giải độc, giảm cân, ngừa bệnh tật và vô vàn lợi ích khác. Song, việc hiểu về nó cũng như áp dụng đúng là cách để bạn đạt được những hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

Cùng khám phá về khái niệm Detox và Series "Uống detox để khỏe hơn" cùng The Water MAN nhé!

Nước detox là gì?

Detox (Detoxification) còn gọi là chế độ ăn kiêng giải độc, thanh lọc cơ thể. Không chỉ can thiệp vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày, detox còn có tác dụng trong việc loại bỏ tạp chất, mỡ thừa, độc tố tồn tại bên trong cơ thể. Detox có nhiều hình thức bao gồm việc nhịn ăn trong thời gian dài, ăn kiêng nghiêm ngặt, uống nước lọc, ăn nhiều trái cây, uống nước detox...Trong bài viết này, The Water MAN sẽ tập trung vào Nước Detox đi kèm việc chia sẻ 10 công thức làm nước detox cực dễ mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Theo chia sẻ của những chuyên gia đầu ngành, nước detox chính là phương pháp đơn giản, hiệu quả nhất. Khi ngâm trái cây trong nước, dưỡng chất có lợi trong trái cây sẽ thẩm thấu vào nước. Vừa kích thích việc uống nước, phương pháp này còn giúp cơ thể hấp thu nước, khoáng chất, muối khoáng một cách đơn giản nhưng hiệu quả.

Điều cần lưu ý ở đây chính là việc chọn lựa trái cây để làm nước detox. Chúng ta nên ưu tiên những loại trái ít đường nhưng chứa nhiều vitamin, chẳng hạn như chanh, dưa leo, cam, dâu, dứa, việt quất, bạc hà...

Nước detox là phương pháp thêm trái cây vào nước tinh khiết

Công dụng của nước detox

Dưới đây là khái quát lại những công dụng chính của việc sử dụng nước detox thường xuyên.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Nếu đưa nước detox đi so sánh với cơm, bánh ngọt, gà rán thì đúng, nước detox chứa ít năng lượng. Nhưng thực tế, giữa hai nguồn năng lượng trên thì cá nhân tôi sẽ chọn nước detox. Hơn hết, chúng là nguồn năng lượng lành mạnh, giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa nhanh. Đồng thời, năng lượng tích cực đó còn ngăn ngừa được những bệnh lý nguy hiểm liên quan đến tim mạch, gan, thận…

Khi thêm trái cây vào nước, làm mát vài giờ đồng hồ, nước tinh khiết sẽ được bổ sung thêm chất xơ, vitamin, các nhóm khoáng chất, calo từ trái cây. Duy trì thói quen này thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn nhận được một nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày.

Tăng cường hệ miễn dịch

Như đã đề cập ở trên, nước detox chứa nhiều dinh dưỡng. Nhất là vitamin C và kẽm. Hai thành phần này chính là vũ khí đắc lực giúp hệ tiêu hóa chúng ta luôn khỏe mạnh. Lợi khuẩn sẽ tăng lên gấp nhiều lần nếu bạn đều đặn bổ sung nước detox cho cơ thể.

Nước detox là phương pháp bổ sung dinh dưỡng, tăng đề kháng hiệu quả

Thải độc

Vai trò của nước detox chính là thanh lọc, giải độc cơ thể. Chúng cần thiết trong điều kiện môi trường bị ô nhiễm nặng nề, con người sống trong thời buổi công nghệ đi kèm nhiều áp lực lớn. Thải độc cơ thể chính là cách để bạn duy trì một cơ thể khỏe, tinh thần thoải mái. Nước detox chanh, dưa leo, cam, dưa hấu…là những đồ uống lành mạnh bổ sung  năng lượng sau những ngày làm việc vất vả.

Giảm cân

Nhiều người sử dụng nước detox với mục đích giảm cân. Điều này hoàn toàn có thể khi họ biết cân bằng giữa ăn uống, luyện tập. Khi uống nước detox, vitamin nhóm A, C giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả, cũng như việc thúc đẩy đào thải chất béo, độc tố ra ngoài, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Một số trái cây như bưởi, kiwi hay cam chứa enzym giúp chuyển hóa và đưa năng lượng không tốt ra khỏi cơ thể. 

Nước detox hỗ trợ giảm cân nếu bạn kết hợp với luyện tập và ăn uống khoa học

Làm đẹp da

Nước detox giúp thanh lọc, giải độc. Từ đó, gan được làm mát, mụn nám sẽ cải thiện đáng kể. Đối với những làn da có dấu hiệu lão hóa, nước detox là lựa chọn tuyệt vời để ngăn chặn, giảm đi mức độ lão hóa của da. Lựa chọn một số loại nước detox làm từ táo, cam, chanh, dâu, kiwi, bạn sẽ góp phần cung cấp vitamin C, E giúp làn da căng đầy, tươi trẻ.

Uống nước detox thế nào mới tốt?

Nước detox đi vào cơ thể đảm bảo hoạt động của các tế bào. Những vấn đề về tóc, da, dáng cải thiện theo hướng tích cực nếu bạn chăm chỉ uống nước detox mỗi ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên uống nước detox vào những dịp cuối tuần. Thời gian cơ thể được nghỉ ngơi, ít vận động nên hiệu quả sẽ tăng lên nhiều lần.

Mỗi người sẽ có những cách uống nước detox khác nhau. Nhưng với phương pháp đơn giản như vậy thì việc mang chai nước detox bên mình và bổ sung liên tục cho cơ thể bạn nên đảm bảo. Bạn có thể uống chúng vào bất kể thời điểm nào trong ngày mà không đợi khát nước mới uống.

Muốn tăng hiệu quả của loại nước này, bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng và luyện tập khoa học. Vậy chúng ta nên uống nước detox trước hay sau bữa ăn. Bạn nên nhớ rằng, thời điểm tốt để sử dụng nước này là sau ăn khoảng 1-2h đồng hồ. Nhiều người cho rằng việc chỉ uống nước và kết hợp nhịn ăn hiệu quả nhân hai. Tuy nhiên, thói quen này cực kì tai hại. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, ủ rũ, thiếu năng lượng. Và...việc duy trì uống nước detox sẽ trở thành một điều gì đó ám ảnh bạn. 

Nên uống nước detox sau giờăn khoảng 1-2h đồng hồ

Vậy nên, lời khuyên hoàn hảo nhất cho bạn chính là việc cân nhắc kỹ lưỡng việc có hay không nên thêm detox vào chế độ nước uống mỗi ngày của mình? Mình có thể kiên trì bao lâu? Nên kết hợp việc uống nước với lối sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng thế nào?

5 lưu ý khi dùng nước detox tránh rước họa vào thân

The Water MAN lưu ý thêm một vài điểm trong quá trình sử dụng nước detox. Muốn đạt hiệu quả đề ra từ đầu, bạn nên nằm lòng những khuyến nghị này.

Tránh để tinh thần bị căng thẳng

Nhiều người tìm tới detox khi họ gặp một vấn đề nào đó, ví dụ như thừa cân, da mụn nám…Uống nước detox trong tâm thế muốn hiệu quả càng nhanh càng tốt là điều không nên. Quá trình thanh lọc, giải độc cơ thể cần thời gian. Thay vì căng thẳng bạn nên giữ cho bản thân mình sự thoải mái, tận hưởng kết hợp với việc tham gia những môn thể thao yêu thích, ví dụ như thiền, yoga, chạy bộ…

Tránh dùng thức uống có chất kích thích

Uống nước detox để thanh lọc, giải độc cơ thể. Bạn tuyệt đối không uống bia rượu, cafe, trà, thuốc lá…Chúng không tốt cho cơ thể của bạn, thậm chí là làm giảm bớt những tác dụng của nước detox.

Không sử dụng đồ uống chứa cồn, cafein khi detox

Kiên nhẫn khi sử dụng

Nước detox không thần thánh như những lọ kem dưỡng trắng da ngay sau lần sử dụng đầu tiên. Bạn nên kiên nhẫn để nhận ra những tác dụng tích cực của loại nước này mang lại. Hãy chậm rãi, kiên nhẫn lắng nghe và cảm nhận những thay đổi từ bên trong cơ thể.

Tránh lạm dụng việc uống detox water

Uống thường xuyên không đồng nghĩa với việc lạm dụng nó. Uống quá nhiều detox làm mất cân đối môi trường nội bào của cơ thể. Và khi cảm nhận được những thay đổi tích cực, nói đúng hơn là đạt được mục đích bạn muốn việc cắt giảm nước detox là điều cần thiết.

Theo dõi cơ thể khi uống detox

Nhiều người cảm thấy khó chịu khi uống detox. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc chưa quen với nó. Trong trường hợp này, bạn nên giãn cách thời gian uống để cơ thể làm quen. Trường hợp bạn quá khó chịu hãy tham khảo tư vấn từ những người có chuyên môn.

Nước detox để qua đêm được không?

Đây chính là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Nhân tiện, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn điều đó.

Thứ nhất, nước detox nên được bảo quản trong ngăn mát lạnh hoặc ở nhiệt độ thường. Không nên để nước uống tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Thứ hai, nên dùng bình thủy tinh có nắp kính để lưu trữ, cất giữ nước detox. Bạn hạn chế dùng bình kim loại để đựng nước detox vì một số loại trái cây họ cam, chanh chứa nhiều axit. Khi tiếp xúc với kim loại có thể gây ra những phản ứng không có lợi cho sức khỏe người sử dụng.

Nên bảo quản nước detox trong chai thủy tinh, kính nắp

Thứ ba, nước detox nên dùng hết trong ngày, tránh dùng nước để qua đêm. Tốt nhất, bạn nên làm vừa đủ để uống trong ngày. Điều này vừa giúp trái cây tươi mới, hương vị nước thơm ngon lại hạn chế được những thành phần không tốt do quá trình bảo quản lâu.

Chúng ta nên detox cơ thể trong thời gian bao lâu?

Muốn đạt được những hiệu quả đề ra, bạn nên tạo lập và duy trì liệu trình sử dụng nước detox. Hơn hết, bạn nên chủ động nghiên cứu, xác định khoảng thời gian detox dựa vào mục đích của bản thân. Detox đẹp da, trị mụn, giảm cân hay mục đích khác…quy định một khoảng thời gian riêng biệt. Thêm điều nữa, thời gian này còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa mỗi người.

Tóm lại, việc đầu tiên bạn nên làm chính là đặt mục tiêu cho bản thân, tiếp đó tham khảo và đúc rút liệu trình, thực hiện nghiêm túc, theo dõi cơ thể để xem bản thân mình có phù hợp được với nước detox không.

Thời gian detox cơ thể không giới hạn, không cố định, tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Cách làm nước detox thải độc, mát gan, trị mụn, giảm mỡ

4.520.000 kết quả tìm kiếm cho cụm từ "Nước detox". Đó chính là lý do vì sao The Water MAN ra mắt Series "Uống detox để khỏe hơn". Bằng cách loại bỏ độc tố nước detox sẽ tăng cường hàng rào bảo vệ cơ thể, cung cấp hàm lượng vitamin, khoáng chất thiết yếu để có làn da trắng sáng, mịn màng, cùng một thân hình thon gọn, săn chắc. Ngoài ra chúng còn có tác dụng hỗ trợ việc giảm cân và cải thiện sức khỏe một cách đáng kể.

Bắt tay vào công cuộc detox cơ thể thôi. 10 công thức trong series tham khảo từ những nguồn uy tín. The Water MAN ưu tiên những công thức có nguyên liệu dễ kiếm, dễ làm tại nhà. Bạn có thể uống đan xen những loại nước detox này để nhanh hiệu quả mà không có cảm giác chán chường: 

  1. Nước detox chanh và dưa leo

  2. Nước detox chanh và mật ong

  3. Nước detox chanh và táo

  4. Nước detox xoài và gừng

  5. nước detox cam và việt quất

  6. Nước detox dâu tây và dưa hấu

  7. Nước detox vải thiều

  8. Nước detox rau bina

  9. Nước detox táo

  10. Nước detox ổi

Kết luận

Hiểu đúng về nước detox trước khi bắt tay vào quá trình detox cơ thể là bạn nên ưu tiên Hãy nhớ rằng, The Water MAN luôn đứng cạnh để cổ vũ bạn tới gần hơn với vẻ đẹp bạn muốn. Hãy bắt đầu hành trình "Uống detox để khỏe hơn" với công thức đầy tiên "Nước detox chanh và dưa leo" thôi nào.