Ngoài lo lắng trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid, người dân còn chịu nóng nực của mùa hè. Để cải thiện sức khỏe cũng như tinh thần, ngoài việc luyện tập và xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý thì nước uống cũng là yếu tố bạn không nên bỏ qua.

The Water MAN ra mắt công thức làm nước ép rau má sữa tươi giúp bạn thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng mùa dịch này.

Tại sao nên uống nước rau má mùa dịch?

Nước ép rau má sữa tươi là nguồn dinh dưỡng phù hợp cho cơ thể thời điểm này. Với việc chứa nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa, nước ép có lợi cho hệ tim mạch, làm giảm lượng cholesterol trong máu và cải thiện hệ thống miễn dịch hiệu quả.

Trong Đông y, rau má được đánh giá như một “tiên dược” của làn da. Ngoài việc ngăn ngừa và làm giảm tốc độ lão hóa, rau má còn là “khắc tinh” của làm da mụn nám. Uống nước ép rau má thời gian dài bạn sẽ nhận thấy những thay đổi tích cực trên làn da của mình đấy.

Rau má có khả năng kích cơ thể thải độc tố, muối, nước thậm chí là chất béo dư thừa trong cơ thể. Quá trình thanh lọc này sẽ giảm bớt áp lực cho thận và các cơ quan khác, từ đó hệ miễn dịch của chúng ta cũng tăng lên.

Trong Đông y, rau má là phương thuốc quý với nhiều công dụng trong việc thải độc cơ thể

Nguyên liệu để làm nước ép rau má sữa tươi

Trước khi đi vào chi tiết từng bước làm, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản dưới đây nha. Rau má được bày bán khá nhiều tại những cửa hàng tiện lợi hay siêu thị, chú ý chọn mớ rau mới, tươi ngon, kích thước các lá tương đồng nhau nhé.

Kiểm tra lại một lần nữa những nguyên liệu này nha:

  • Rau má tươi: 400gr
  • Đường trắng: 5 thìa cafe
  • Sữa tươi: 50ml
  • Nước tinh khiết: 600ml
  • Một ít muối trắng

Nguyên liệu làm nướcép rau má sữa tươi

3 bước thực hiện nước ép rau má 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hãy chắc chắn rau má không lẫn những thành phần khác bằng việc nhặt sạch chúng trước khi mang rửa. Bạn hãy rửa phần rau má đó nhiều lần bằng nước sạch. Sau đó, mang chúng lên chỗ thoáng mát để ráo bớt nước trước khi xay.

Muốn thực hiện nhanh bước sau, bạn có thể cắt nhỏ phần rau má ngày bước sơ chế nguyên liệu.

Rau má rửa sạch, để ráo, thái nhỏ

Bước 2: Xay rau má

Cho 100ml nước tinh khiết và phần rau má được thái nhỏ vào máy xay và nhấn nút. Mất chưa tới 2 phút là bạn đã có hỗn hợp rau má sánh mịn rồi.

Tiếp đó, bạn dùng rây lọc bã rau má để lấy nước cốt rau má.

Xay rau má thật nhuyễn để lọc lấy nước cốt

Bước 3: Hoàn thiện và thưởng thức

Hãy hoàn thiện bằng việc cho toàn bộ những nguyên liệu: nước cốt rau má, đường, sữa tươi, muối, đá viên vào cối và say trong 2 phút. Bước này sẽ làm nguyên liệu hoàn quyện vào nhau để cho ra một ly nước uống chuẩn vị nhất.

Rót ra ly thủy tinh, trang trí thêm một vài nhánh rau má và thường thức thôi. Bạn có thể nếm thử trước khi cho ra ly để đảm bảo đồ uống vừa miệng. Tùy sở thích uống ngọt, bạn có thể tùy chỉnh lượng đường và sữa khi pha chế nha.

Trang trí nước ép rau má tùy sở thích

Thành phẩm cuối cùng sẽ là những ly nước ép rau má mix sữa có màu xanh đặc trưng, hương vị thơm ngon, dịu nhẹ ở cổ.

Lưu ý để làm nước ép rau má thơm ngon

Thứ nhất, muốn nước ép có màu xanh đặc trưng bạn nên chú trọng khâu chọn rau má tươi, lá đều.

Thứ hai, độ ngọt nước ép bạn có thể linh động điều chỉnh để phù hợp với sở thích bản thân và những thành viên trong gia đình.

Thứ ba, sử dụng đá lạnh hoặc bỏ vào ngăn mát đều làm cho ly nước ép của bạn tuyệt vời hơn khi thưởng thức.

Thứ tư, lưu ý quan trọng trong bảo quản và sử dụng. Trường hợp sử dụng không hết bạn có thể bảo quản trong ngăn mát và uống hết trong ngày. Việc để qua đêm hay để trong thời gian dài có thể làm nước ép biến đổi thành phần và gây hại cho sức khỏe con người.

Kết luận

Một ly rau má mỗi ngày sẽ giúp cơ thể thanh lọc, giải độc hiệu quả. Những ngày dịch bệnh diễn biến thất thường, việc làm ngay nước ép để cả gia đình thưởng thức thật tuyệt vời.

Chúc các bạn thành công với món đồ uống bổ dưỡng này nha!

>>> Công thức nước detox vải thiều giảm cân cấp tốc