Nước uống đóng vai trò quan trọng với sự sống mỗi người. Tương tự trong việc làm đẹp và duy trì sắc vóc cho chị em phái nữ, nước uống có vị trí đặc biệt không kém, Tuy nhiên trên thực tế, một số thức uống quá quen với chị em những chúng lại là hung thủ của lão hóa. Cùng The Water MAN điểm qua những loại đò uống chị em cần tránh nếu không muốn làn da chảy sệ, lão hóa sớm nha.

Đồ uống tăng lực

Các loại nước uống tăng lực được xem là món đồ uống hấp dẫn với nguồn năng lượng cao giúp mọi người duy trì các hoạt động một cách hiệu quả. Nhất là trong việc tập trung làm việc. Thế nhưng đây là món đồ uống khiến bạn trở nên già đi nhanh chóng. Bên trong nước tăng lực có chứa nhiều đường cũng như acid khiến răng của bạn dễ bị ố vàng làm hại men răng. Ngoài ra, nước tăng lực có thành phần caffein và sodium khiến da dễ mất nước nếu bạn sử dụng quá nhiều. Khi da bị mất nước sẽ kéo theo những dấu hiệu lão hóa càng tới sớm hơn. 

Nước tăng lực chứa nhiều chất tạo ngọt

Trà sữa

Trà sữa chắc chắn không còn là thức uống quá xa lạ với nhiều người nhất là với các chị em. Đây như món thức uống “quốc dân” được khá nhiều đối tượng khá ưa thích. Tuy nhiên, đây lại là một trong những thủ phạm gây khá nhiều vấn đề cho sức khỏe cũng như làn da mà chị em không hề chú ý tới. 

Trà sữa là đồ uống chứa nhiều đường và đây là một trong những nguyên nhân gây hại cho làn da của các bạn. Đường là một trong những thành phần vô cùng không có lợi cho da vì nó gây ra tình trạng kháng đường gây nên mất đi lượng Collagen và Elastin làm da mất đi độ đàn hồi cũng như căng mịn vốn có của da. 

Trà sữa chứa nhiều chất tạo ngọt

Đồ uống có cồn

Những thức uống có cồn sử dụng nhiều sẽ làm sản sinh các gốc tự do đây là một trong những tác động gây lão hóa da. Ngoài ra, đồ uống có cồn còn mất đi Vitamin A - Một trong những chất chống oxy hóa quan trọng cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào của da. Các loại đồ uống có cồn không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng xấu cho da nếu chúng ta sử dụng quá mức.

Các bạn có thể dụng đồ uống có cồn nhưng ở lượng vừa phải và cũng chỉ nên cùng một số loại đồ uống có cồn như rượu vang, sâm banh và vodka thêm một chút chanh. Không nên dùng đồ uống có cồn với đường.

Bia rượu là hung thủ gây ra mất ngủ ban đêm

Cocktail có đường

Cocktail với đường là món đồ uống kết hợp giữa cồn và đường đây là hai yếu tố gây nguy hại vô cùng cho làn da của các bạn. Những thành phần này chính là tác nhân gây tình trạng mất nước của da, phá hủy một lượng lớn Collagen trên da gây ra tình trạng chảy xệ cũng như xuất hiện các nếp nhăn trên da. 

Để không làm hại làn của mình thì tốt nhất các bạn nên tránh xa những món đồ uống này cũng như lựa chọn và bổ sung các món đồ uống có lợi cho da. Giúp duy trì làn da căng mịn cũng như làm chậm quá trình lão hóa da một cách hiệu quả và an toàn. 

Cocktail có nguồn gốc từ Mỹ và các nước châu Âu

Đồ uống có lợi cho da 

Nước lọc: Đây là một trong những đồ uống mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày nhưng lại không biết rằng nó là đồ uống tốt cho sức khỏe cũng như làn da. Cơ thể chúng ta luôn cần cung cấp đủ 2 lít nước để duy trì hoạt động cơ thể một cách tốt nhất, tránh tình trạng mất nước cho da. Nước lọc cũng giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể và giúp da luôn tươi trẻ. 

Nước ép cà chua: Trong cà chua có chứa nhiều chất chống oxy hóa đây là thành phần vô cùng quan trọng giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Nước ép cà chua ngoài tác dụng cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa chứng táo bón, bảo vệ sức khỏe tim mạch thì món nước ép này còn mang lại lợi ích cho cho làn da luôn hồng hào, tươi trẻ và ngăn ngừa các vết thương trên da.

Nước ép cà chua không chỉ là món đồ uống có màu sắc đẹp hương vị thơm ngon mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho da.

Nước ép bưởi: Trong nước ép bưởi có chứa hàm lượng Vitamin C cao giúp tăng cường và sản xuất lượng Collagen cho da ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Nước ép bưởi không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp làn da luôn tươi tắn. 

Nước chanh leo: Nước chanh leo có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin phenolic, flavonoid các hợp chất trong việc chống ung thư da, ung thư gan, ung thư dạ dày,... Cũng như, thành phần Axit citric giúp ngăn ngừa mụn và thành phần Vitamin C giúp làm lành các tổn thương cũng như mờ các vết thâm.

Nước ép củ dền: Trong củ dền có chứa chất kháng khuẩn giúp làm sạch, diệt vi khuẩn nhiễm trùng cũng như giúp làn da tươi sáng hạn chế tình trạng sạm màu. Trong nước ép củ dền còn có hàm lượng Vitamin C làm mờ sắc tố và làm sạch da từ bên trong. 

Trà xanh: Một trong những thức uống khá quen thuộc cũng như được mọi người biết đến khá nhiều trong việc cải thiện sức khỏe. Đồng thời, trà xanh còn có tác dụng trong việc làm chậm quá trình lão hóa da khi chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hóa. Việc sử dụng trà xanh còn giúp thanh lọc độc tố bên trong của da, làm dịu tổn thương trên da giúp làn da căng mịn hơn. 

Hy vọng với những chia sẻ về những món đồ uống khiến da bị lão hóa sẽ cung cấp thêm các bạn những thông tin cần thiết để lựa chọn đồ uống phù hợp. Tránh những thức uống có hại cho da và sử dụng món đồ uống có lợi để da luôn khỏe đẹp và mịn màng.

>>> Đọc thêm: Phụ nữ tuổi 30 nên uống nước thế nào để hạn chế lão hóa da