Phụ nữ tuổi 25 đã bắt đầu xuất hiện sự lão hóa, sợi collagen giảm sút khiến làn da bắt đầu nhăn nheo, tóc gãy rụng, móng dễ gãy. Đến khoảng 30 tuổi, đây có thể coi là khoảng thời gian để người khác thấy rõ sự lão hóa trên khuôn mặt của người phụ nữ. 

Để giữ mãi nét tươi trẻ cho làn da, sự rạng rỡ mỗi ngày thì chị em cần có sự hiểu biết để ngăn ngừa hay làm chậm quá trình đó. Chị em hãy tập cho mình thói quen sinh hoạt lành mạnh, chế độ thu nạp thực phẩm tốt, đặc biệt nếu biết uống nước đúng cách phần nào sẽ làm chậm lại quá trình lão hóa-“nỗi sợ của phụ nữ tuổi 30”.

Nguyên nhân của lão hóa da

Lão hóa da là một quá trình bất biến trên cơ thể một con người. Nghĩa là có người lão hóa sớm, có người lão hóa muộn. Nhưng thống kê theo khoa học, 30 tuổi chính là khoảng thời gian quá trình lão hóa bắt đầu hoạt động mạnh mẽ.

Nguyên nhân lão hóa da

Có khá nhiều nguyên nhân tạo nên lão hóa trên làn da nữ giới. Trong đó, chúng ta có thể nêu ra 3 nguyên nhân chính làm tăng tốc độ lão hóa, để từ đó, biết đâu bạn có thể tìm ra cách làm chậm lại quá trình đó thì sao:

Thứ nhất, do tuổi tác: Đây là yếu tố mang tính khách quan mà hầu như không ai có thể trực tiếp tác động nhằm mục đích kéo dài “tuổi thọ” cho làn da của mình. Cấu tạo da chúng ta thường có 3 lớp: biểu bì, hạ bì và mô dưới da. Sau 30, các thành phần này bắt đầu mỏng dần, teo lại khiến số lượng tế bào và mạch máu cũng giảm đi. Đồng nghĩa, da phụ nữ tuổi này sẽ bắt đầu khô, nhăn, chảy xệ và nhạy cảm.

Thứ hai, do ánh nắng mặt trời: Thủ phạm chính đẩy nhanh quá trình lão hóa ở nữ giới chính là ánh nắng mặt trời. Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, da của bạn sẽ bị tia cực tím phá hỏng những sợi trên da, gọi là elastin. Một khi lượng sợi đứt gãy nhiều, tất nhiên da bạn cũng mất dần tính đàn hồi, cũng như sức sống cho làn da.

Thứ ba, do những nguyên nhân khác như hút thuốc, chăm sóc sai cách, ăn uống thiếu khoa học, và một nguyên nhân nữa đó chính là việc uống nước sai cách thức, sai liều lượng, sai loại nước.

Bí quyết làm chậm lão hóa?

Để làm chậm quá trình lão hóa da, phụ nữ từ 23-25 tuổi nên bỏ túi cho mình những kinh nghiệm. Trong bài này, chúng tôi sẽ chia sẻ một bí quyết giúp hạn chế lão hóa da vừa dễ làm, tiện lợi, lại hữu ích cho mọi bộ phận trong cơ thể bạn.

  • Bỏ quan niệm “khát thì uống”

Đây là quan niệm đi ngược khoa học. Nếu lượng nước nạp vào cơ thể bạn mỗi ngày không đủ, các hoạt động sinh hóa trong bạn hoạt động mệt mỏi, hết công suất, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể trạng của bạn, trong đó có làn da.

Uống nước đúng cách

Uống ít quá hay nhiều quá đều không tốt cho cơ thể bạn, cơ thể chỉ hoạt động mềm mượt khi lượng nước nạp vào cơ thể vừa đủ mà thôi.

Tốt nhất, bạn nên có chế độ uống nước hợp lí, ứng với mỗi lần uống nước khoảng chừng 250ml. Để tiện lợi, dễ ước lượng bạn nên uống nước trong ly hoặc chai.

Khoảng cách thời gian giữa hai lần uống khoảng chừng 1h đồng hồ. Đây là khoảng thời gian đủ để cơ thể sử dụng hết lượng nước bạn vừa nạp vào từ lần trước đó. Hãy nhớ rằng, bạn không thể nhịn đói nguyên ngày thì cơ thể bạn cũng cần được nạp thêm nước đều đặn.

  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Bạn nên xây dựng cho mình một “hàng rào” thật vững chắc trước khi ra đường ngày nắng. Ví dụ như bôi kem chống nắng đủ độ SPF này, mang áo quần chống nắng này, có thiết bị che chắn như khẩu trang, kính râm… Và nếu được, vào những giờ cao điểm như 11-13h, bạn nên hạn chế ra ngoài vì đây là khoảng thời gian lượng tia UV tỏa ra lượng lớn, tuần suất cao.

Chống nắng hiệu quả

  • Tăng cường vận động, thể dục thể thao

Theo viện Y học Ứng dụng, các nhà khoa học ở đây đã đưa ra những kết luận về vai trò của thể dục trong việc làm chậm quá trình lão hóa da.

Tập thể dục đều đặn

Theo đó, người tập thể dục thường xuyên, đều đặn tác dụng tới cấp độ tế bào và có thể làm chậm lại quá trình lão hóa. Công trình này đã được chứng minh và thuyết phục cao khi thử nghiệm trên 5.282 người trưởng thành. Từ việc biết được thông tin này, mỗi người nên chọn riêng cho mình bộ môn thể thao yêu thích. Đối với phụ nữ khoảng chừng 30, thật phù hợp với những bộ môn như yoga, thiền, gym…

Top 4 thức uống hạn chế lão hóa da

Nước tinh khiết: Thành phần này là chất lỏng đặc biệt quan trọng tạo nên sức khỏe và vẻ đẹp cho làn da. Thiếu hydrat hóa, da bạn sẽ có dấu hiệu bị khô và tróc vảy. Để duy trì độ ẩm, bạn nên “nạp” điều độ nước tinh khiết vào cơ thể mỗi ngày. Đây là một trong số những cứu cánh cho làn da bạn trẻ mãi đấy. Những thương hiệu như PETAl, Lavie Viva, Bidrico…là những dòng nước tinh khiết với chất lượng tuyệt vời đấy.

Trà xanh: Loại nước này vốn nổi tiếng với việc chống oxy hóa. Thật đơn giản, nhà bạn có sẵn máy nóng lạnh, bạn chỉ cần bỏ lá trà vào tách, thêm chút nước nóng, ủ trong tầm 3-5 phút là có ngay ly nước “thần” với công dụng làm chậm quá trình lão hóa cho làn da.

Nước chanh: Cũng tương tự như trà xanh vậy, chanh tươi có những công dụng “siêu” ưu việt, nên việc ứng dụng nó cũng trở nên dễ dàng. Bạn có thể uống một ly chanh nóng vào buổi sáng hoặc cũng có thể một ly chanh mát tầm giờ trưa. 

Sữa đậu nành: Các isoflavone trong sữa đậu nành có khả năng làm cho làn da tràn đầy sức sống hơn bằng cách bảo quản collagen làm săn chắc da. Vậy nên, ngại gì bạn không thêm nó vào danh sách đồ uống mỗi ngày cho mình

Trên đây là những thông tin hữu ích mà The Water MAN tổng hợp và cung cấp cho các bạn, đặc biệt là những quý cô tuổi 30. Việc nhận thức được vai trò của nước, cách thức uống và những loại nước nên uống, các quý cô hãy áp dụng nó ngay khi đọc những thông tin này để duy trì mãi tuổi xuân cho làn da của mình. Còn chần chừ gì mà không chia sẻ cho những người thân yêu của mình?

>>>Xem thêm: Bí quyết uống nước ngày hè