Lão hóa luôn là nỗi lo lắng hàng đầu của chúng ta, nhất là chị em phụ nữ. Để làm chậm quá trình lão hóa, bên cạnh chế độ ăn lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao lành mạnh thì bổ sung các loại đồ uống chống lão hóa cũng là điều cần thiết. Hãy cùng xem có các loại đồ uống nào tốt nhé!

Nước lọc

Cơ thể con người có đến 70% là nước, chúng đóng vai trò rất lớn trong quá trình trao đổi chất, giúp các cơ quan làm việc hiệu quả hơn. Uống nước đầy đủ sẽ giúp thanh lọc cơ thể, thải bỏ chất độc và cấp ẩm, hạn chế tình trạng thiếu nước, thiếu ẩm khiến da khô ráp. Chính vì vậy, mỗi ngày bạn nên bổ sung từ 1.5 đến 2 lít nước. Vào thời tiết nắng nóng, lượng nước cần thiết có thể nhiều hơn nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của cơ thể.

Sữa

Sữa là một trong những “cứu tinh” dành cho những người bị lão hóa. Theo đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sau độ tuổi 30 cơ thể sẽ mất đi từ 1% khối cơ mỗi năm. Lượng cơ mất đi càng nhiều thì cơ thể càng yếu ớt, thiếu sức sống. Trong sữa có chứa whey protein có tác dụng nuôi dưỡng cơ bắp, hạn chế quá trình lão hóa cơ. Hơn nữa, uống sữa còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giúp các vết thương nhanh lành hơn.

Sữa

Sinh tố

Sinh tố trái cây là một trong những loại đồ uống chống lão hóa và tăng cường sức khỏe cực tốt. Hiệu quả sẽ tăng lên gấp nhiều lần nếu như bạn sử dụng sinh tố trái cây kèm với sữa chua. Sữa chua không chỉ giúp thức uống thêm ngon miệng mà còn chứa nhiều dưỡng chất giúp bạn có làn da tươi trẻ, mềm mại hơn.

Cacao

Cacao không chỉ là đồ uống thơm ngon, lạ miệng mà còn có tác dụng chống lão hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch. Trong cacao có chứa flavoinoids có tác dụng duy trì các chức năng của mạch máu, giảm thiểu các triệu chứng bệnh lý cao huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành… Một ly cacao vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, bổ sung năng lượng cho ngày dài làm việc.

Ca cao

Nước ép củ cải đường

Củ cải đường có chứa oxit nitric (chuyển hóa từ nitrat) có tác dụng giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch, tăng tuần hoàn não. Uống nước ép củ cải sẽ giúp giảm các dấu hiệu lão hóa, nhất là suy giảm trí nhớ ở người già. Bạn sẽ luôn có sự minh mẫn, tỉnh táo để giải quyết mọi việc nhanh chóng và hiệu quả.

Trà xanh

Từ xưa, trà xanh đã được biết đến là đồ uống tốt cho sức khỏe, hỗ trợ phòng ngừa dấu hiệu lão hóa và phòng bệnh ung thư, tim mạch… Do đó, bạn nên xây dựng thói quen uống trà xanh mỗi ngày để tinh thần luôn được thoải mái, tỉnh táo và đặc biệt là làm chậm quá trình lão hóa.

Trà xanh

Cà phê

Cà phê không chỉ có tác dụng tăng hưng phấn, tăng sự tỉnh táo mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng cà phê còn có tác dụng phòng tránh ung thư da, bệnh lý về tim mạch, giúp bạn có làn da tươi sáng, mịn màng, tươi trẻ mỗi ngày.

Rượu vang

Rượu hay các đồ uống có cồn thường không được khuyến khích sử dụng do mang lại nhiều tác hại cho cơ thể. Nhưng rượu vang lại khác. Rượu vang đỏ có chứa hàm lượng resveratrol có tác dụng ngăn ngừa lão hóa cho cơ thể rất tốt. Theo các chuyên gia, mỗi ngày, bạn có thể sử dụng 150ml đối với nữ giới và 300ml đối với nam giới để giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa da.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành cũng là một trong những loại đồ uống có tác dụng chống lão hóa da cực hiệu quả. Trong đậu nành có chứa isoflavone có tác dụng làm chậm quá trình phân hủy collagen, giúp giữ gìn làn da căng bóng, sáng mịn, đều màu. Các nếp nhăn cũng trở nên ít đi rất nhiều.

Sữa đậu nành

Nước cam

Trong nước cam có chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa carotenoid giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do, hạn chế nếp nhăn. Đặc biệt, lượng vitamin dồi dào có trong nước cam còn giúp hỗ trợ sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da, duy trì độ đàn hồi của da.

Nước dừa

Bên cạnh công dụng giải khát, nước dừa còn được xem là “thần dược” hỗ trợ làm đẹp và chống lão hóa. Tất cả là nhờ có hoạt chất cytokinin giúp hỗ trợ tăng trưởng, phân chia tế bào và cân bằng độ pH trên da. Bạn nên uống nước dừa vào buổi sáng để cơ thể hấp thu tốt nhất, hỗ trợ ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa, giảm mờ thâm sẹo…

Nước dừa

Nước ép cà chua

Cà chua cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giúp bạn có được làn da mịn màng, căng bóng và giảm số lượng gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra, cà chua còn có chứa lycopene có tác dụng bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời, cải thiện các dấu hiệu già hóa xuất hiện trên da.

Thông tin về các loại đồ uống ngăn ngừa lão hóa da đã được chia sẻ với bạn đọc. Hãy lưu ngay danh sách này và sử dụng nhé. Lão hóa là quá trình không thể thay đổi nhưng bạn hãy cố gắng giảm thiểu ảnh hưởng của quá trình này đối với cơ thể mình.

>>> Đọc thêm: Chống Lão Hóa, Lưu Giữ Nét Thanh Xuân Nhờ Uống Đủ Nước