Tóc bạc sớm khiến bạn mất tự tin vào diện mạo của mình. Dấu hiệu này hiện đang trẻ hóa về độ tuổi và sớm trở thành nỗi lo của người trẻ. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn cần phải thiết lập chế độ sinh hoạt lành mạnh và bổ sung nhiều loại đồ uống tốt cho sự phát triển và phục hồi tóc.

Tại sao tóc lại bị bạc sớm?

Tóc bạc sớm có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Điển hình như việc cơ thể bị thiếu vitamin B6, B12, biotin, vitamin D, vitamin E. Ngoài ra, bạc tóc sớm còn có một phần nguyên do là bởi yếu tố di chuyên. Bên cạnh đó, việc người trẻ phải chịu quá nhiều áp lực cũng khiến tóc bạc sớm nhiều hơn dự kiến. Một số thói quen có thể khiến người bệnh gặp nhiều vấn đề về tóc hơn, điển hình như việc hút thuốc, sử dụng thuốc điều trị bệnh hay dùng thuốc nhuộm, các sản phẩm chăm sóc tóc…

Tóc bạc sớm có khá nhiều nguyên nhân gây ra

Gợi ý 6 loại đồ uống giúp tóc đen nhanh

Bên cạnh việc thiết lập chế độ ăn lành mạnh, người bị tóc bạc sớm nên bổ sung một số loại đồ uống giúp phục hồi tóc. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích bạn không nên bỏ qua.

Nhân sâm

Nhân sâm là loại “thần dược” có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da, giúp tóc khỏe, mượt mà, đen bóng. Thành phần dưỡng chất có trong củ sâm các tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp máu cho cơ thể, nhất là phần đỉnh đầu. Sử dụng nước nhân sâm thường xuyên để giúp mái tóc của bạn luôn bồng bềnh, óng ả.

Nước đậu đen

Nước đậu đen có tác dụng làm đen tóc cực hiệu quả nhờ thành phần vitamin B9, protein có trong đậu. Bên cạnh nhiệm vụ thanh lọc cơ thể, đậu đen còn giúp tóc chắc khỏe, khôi phục mái tóc đen bóng vốn có. Hàm lượng khoáng chất, sắt, đồng, kẽm tham gia vào quá trình sản xuất sắc tố melanin, hỗ trợ làm chậm quá trình tóc bạc sớm.

Đậu đen lại chứa nhiều vitamin B6, kẽm và các khoáng chất tạo ra protein trong tóc

Khế chua

Khế chua có chứa hàm lượng vitamin C cực cao giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời, giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm ở da và mái tóc. Khế sau khi đã rửa sạch trộn với nước dừa tươi, mật ong để uống đều đặn 2 lần/ngày. Bạn nên uống trong vòng 2 tuần để thấy rõ hiệu quả.

Vừng đen

Trong đông y, vừng đen có công dụng bổ huyết, mát gan, giải độc, bồi bổ thận, máu. Vừng có chứa hàm lượng sắt, vitamin E, vitamin B1, B2 có tác dụng nuôi dưỡng chân tóc chắc khỏe, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa tóc. Khi sử dụng, bạn cần rang vàng vừng, hà thủ ô rồi tán mịn hỗn hợp này. Trộn chung với đường trắng và sử dụng mỗi ngày đều đặn 2 lần, mỗi lần 2 - 3 thìa cà phê ăn kèm với nước sôi. 

Hà thủ ô

Hà thủ ô là loại dược liệu quý có công dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng tóc bạc sớm cực hiệu quả. Bạn sẽ cần chuẩn bị 20g hà thủ ô cắt nhỏ, đun với 1 lít nước sôi. Sau đó, cho thêm 20g táo mèo vào đun cùng khoảng 15 - 20 phút thì tắt bếp. Bạn có thể uống nước hà thủ ô thay cho các loại nước trà hàng ngày đều rất tốt.

Cỏ nhọ nồi

Uống gì để tóc bớt bạc sớm? Câu trả lời chính là cỏ nhọ nồi. Loại cỏ này có tác dụng bổ huyết, bổ thận âm, thanh can nhiệt và giúp cải thiện chất lượng tóc tốt. Cỏ nhọ nồi sau khi cắt cần rửa sạch, đem đi giã nát và lọc lấy phần nước cốt. Sau đó, cho phần nước này kết hợp với mật ong, nước ép gừng đun trong lửa nhỏ để cô đặc thành cao. Mỗi sáng, bạn nên sử dụng cỏ nhọ nồi và nước ấm để tăng hiệu quả.

Cây nhọ nồi từ lâu đã trở thành phương thuốc hiệu quả trong điều trị tóc bạc sớm

Cách điều trị tóc bạc sớm tốt nhất

Bên cạnh các loại đồ uống tốt cho việc điều trị tóc bạc sớm trên đây, bạn cũng nên áp dụng một số biện pháp khác như: 

  • Sử dụng nước ép dầu dừa để dưỡng tóc sau khi gội đầu.

  • Bổ sung sắt và biotin trong vòng 6 tháng để tăng cường sức đề kháng và khoáng chất. Hoạt chất này có nhiều trong cà rốt, trứng, ngũ cốc…

  • Hạn chế làm việc căng thẳng, dồn nén nhiều cảm xúc tiêu cực. Bởi khi bạn bị stress, các tế bào mô bị tổn thương nghiêm trọng càng thúc đẩy quá trình bị lão hóa. Khi căng thẳng, bạn nên tập thở, tập thiền, yoga hoặc đi bộ để giải tỏa tâm trạng.

  • Sử dụng nước ép hành tây để thoa lên tóc mỗi ngày. Hành tây có chứa enzym catalase có khả năng trung hòa hydrogen peroxide mang đến màu đen đẹp óng ả.

  • Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất bởi vì việc thiếu hụt các chất này cũng khiến bạn gặp phải tình trạng tóc bạc sớm.

  • Nhuộm tóc màu để khỏa lấp các sợi tóc bạc và mang đến vẻ ngoài trẻ tủng, tươi tắn. Bạn nên chọn các loại thuốc nhuộm an toàn, tự nhiên và đảm bảo lành tính.

  • Tập luyện thói quen bảo vệ tóc bằng cách như không nên đội mũ chật hay sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có nhiều hóa chất mạnh gây ảnh hưởng đến màu tóc.

Chế độ dinh dưỡng khoa học, luyện tập hợp lý sẽ làm chậm lại quá trình bạc tóc

Tóc bạc sớm là do đâu, các loại đồ uống giúp bạn có mái tóc sáng khỏe đã được chia sẻ đến bạn. Mong rằng với những thông tin này, người gặp vấn đề về tóc có thể khắc phục được nhanh chóng. Chúc bạn luôn giữ cho mình dáng vẻ tươi sáng, thoải mái nhất nhé!

>>> Đọc thêm: Đừng bỏ qua 7 lý do nên uống đủ nước để mái tóc khỏe đẹp