Trà ô long là một trong những dòng trà ngon nhất, nổi bật với vị thơm đặc trưng, tinh tế. Trà đã trở thành món đồ uống quen thuộc của rất nhiều người. Tuy nhiên, việc uống trà ô long có gây mất ngủ không? Nên uống trà vào thời điểm nào thì đây vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Trà ô long có tác dụng gì?

Trà ô long được chế biến từ công nghệ bán lên men 30% tới 70%, tùy vào nhà sản xuất. Trong trà có chứa đến 5 loại vitamin và 6 loại khoáng chất quan trọng như vitamin A, B, C, E, K và canxi, mangan, đồng, selen, kali, carotin. Ngoài ra, còn có các chất khác như enzyme, tinh dầu, pectin, protein, acid amin, EGCG, OTPP.

Trà ô long không chỉ là loại đồ uống thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một nghiên cứu của tổ chức chăm sóc bệnh nhân suy tim ở Anh cho hay, uống trà ô long sẽ giúp giảm cân và tăng tuổi thọ cực hữu hiệu. Ngoài ra, trà còn có tác dụng giảm nồng độ cholesterol trong máu, nâng cao sức khỏe tim mạch. Đồng thời, trà còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giải độc, thanh nhiệt cơ thể rất tốt.

Trà

Uống trà ô long có gây mất ngủ hay không?

Trà ô long mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người sử dụng. Giờ đây, nhiều người uống trà giống như một thói quen. Tuy nhiên, việc uống trà có gây mất ngủ không vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp. Trên thực tế, trà hoàn toàn không gây mất ngủ, miễn là bạn biết kiểm soát lượng caffeine nạp vào trong cơ thể.

Trà ô long chứa hàm lượng caffein ít hơn so với cà phê. Do đó, chỉ cần bạn uống một lượng vừa đủ thì sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Ngược lại, trà còn giúp tăng cường khả năng tập trung, giảm căng thẳng hiệu quả.

Trà

Hé lộ thời điểm vàng uống trà ô long

Một tách trà ô long sẽ giúp bạn cảm thấy khoan khoái, dễ chịu lạ thường. Một số thời điểm lý tưởng để uống trà:

  • Buổi sáng khi mới thức dậy. Đây là thời điểm cơ thể khá uể oải, mệt mỏi. Bạn hãy bổ sung ngay một ly trà ô long để kích thích não bộ, giúp tinh thần tỉnh táo và tập trung. Hoạt chất L-theanine trong trà có tác dụng cải thiện chức năng não, mang đến cho bạn sự thoải mái, dễ chịu trước khi bắt đầu ngày mới.

  • Đầu giờ chiều là lúc cơ thể bị rã rời, mệt mỏi và thiếu tập trung nhất. Bạn nên uống ngay trà vào để kích thích não bộ hoạt động trở lại và giúp cơ thể tập trung hoàn thành nốt công việc buổi chiều.

  • 30 phút sau khi ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo. Uống trà ô long vào thời điểm này sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, giúp việc tiêu hóa chất béo dư thừa nhanh hơn. Từ đó, ngăn ngừa việc tích tụ chất béo dư thừa, hỗ trợ dạ dày làm việc hiệu quả hơn.

Trà

  • Uống trà sau khi làm việc nặng, đổ nhiều mồ hôi. Uống trà ô long giúp bổ sung lượng nước đã mất của cơ thể, giảm nồng độ máu và giúp cơ bắp hồi phục nhanh chóng, loại bỏ cảm giác mệt mỏi.

  • Uống trà lúc cơ thể bị stress, mệt mỏi sẽ giúp cơ thể được thư giãn, từ đó, tăng khả năng tập trung và duy trì năng suất làm việc.

  • Uống trà ô long trong lúc tập thể dục giúp đốt cháy chất béo, hỗ trợ quá trình phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện. Đây là đồ uống rất phù hợp cho những người mong muốn duy trì thân hình mạnh khỏe, năng động.

Như vậy, trà ô long hoàn toàn không khiến bạn mất ngủ như nhiều người vẫn nghĩ. Với những tác dụng tốt của trà, bạn nên dành thời gian để thưởng thức 1 tách trà mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn tập trung hơn trong công việc, nâng cao hiệu quả làm việc.

>>> Đọc thêm: Công thức làm trà olong dâu đơn giản tại nhà