Mùa đông đã đến. Không khí ngoài trời bắt đầu lạnh hơn. Thật tuyệt khi khoảnh khắc này, chúng ta được ngồi trong một quán cà phê ấm cúng và thưởng thức những đồ uống ngon. Xu hướng đồ uống ở quán cafe dần "chuyển mình" như mùa đông vậy. Thật vui, khi chúng ta luôn bắt kịp để hòa mình với những điều mới mẻ đó. 

Vậy xu hướng đồ uống tốt cho sức khỏe mùa đông 2022 là gì? Cùng The Water MAN khám phá nha.

Trà

Trong và sau thời kì đại dịch Covid, mọi người chú trọng hơn đến sức khỏe cho bản thân và gia đình. Chúng ta sẽ dùng các loại đồ ăn, nước uống giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Và nhiều người ưa chuộng trà bởi công dụng tuyệt vời của nó. Do đó, nó đang là xu hướng đồ uống của mùa đông năm nay.

Trà được xem là một cách thư giãn tâm trí và giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Mùa đông mà ngồi nhâm nhi từng tách trà nóng hổi với bạn bè thì vô cùng ấm áp. Tinh thần chúng ta sẽ được thư giãn, cảm thấy thoải mái và cơ thể trở nên ấm hơn. Đó là lí do tại sao trà được yêu thích trong mùa đông năm nay đến vậy.

Hiện nay có nhiều thức uống với trà là nguyên liệu chính. Chúng ta chỉ cần nghe qua tên mà chưa nếm thử cũng biết trong đó có trà. Một số loại tiêu biểu như: Latte trà xanh, trà đào quế mật ong... Bên cạnh đó, một số loại trà được ưa chuộng khác như: trà đen, trà atiso, trà lên men...

Trà thảo mộc tác dụng an thần

Xu hướng lan rộng và càng nhiều người lựa chọn trà để thử qua và đồ uống này được đưa vào danh sách yêu thích của họ. Những tách trà xanh truyền thống có vị hơi đắng nhưng ngày nay đã có nhiều phiên bản trà mới lạ hơn. Điều này khiến cho trà được nhiều người biết đến và dùng. Từ những người lớn tuổi hay những bạn trẻ năng động, tất cả đều có thể uống trà nhằm mang lại một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chúng ta có thể học pha trà để uống trong mùa đông lạnh giá. Trà đang là xu hướng nên chúng ta dễ thấy những công thức hay cách pha chế khi lướt net. Chúng ta có thể lưu lại và học pha các loại trà để thưởng thức. Như thế chúng ta vừa học được một công thức mới vừa bắt kịp xu hướng uống trà của mùa đông năm nay.

Sữa hạt

Bên cạnh trà thì sữa hạt cũng là xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Nó là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời và tốt cho sức khỏe chúng ta. Đặc biệt vào mùa đông, cơ thể con người dễ bị vi-rút xâm nhập. Không khí lạnh khiến sức khỏe chúng ta bị ảnh hưởng và hệ miễn dịch bị suy yếu. Điều đó tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công và mầm bệnh phát triển. Sữa hạt sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe, đồng thời giúp chúng ta chống lại sự xâm nhập của vi-rút gây bệnh. 

Sữa hạt là xu hướng đồ uống của mùa đông năm nay bởi được nhiều người tin dùng và yêu thích. Chắc nhiều  người thắc mắc tại sao là sữa hạt mà không phải loại sữa nào khác như sữa non... Bởi vì bên trong sữa hạt có các dưỡng chất cần thiết như vitamin, chất xơ, các khoáng chất tốt cho sức khỏe (sắt, canxi...). Những dưỡng chất này khi được cơ thể hấp thụ sẽ khiến sức khỏe chúng ta trở nên ổn định hơn và giúp ngăn ngừa việc thiếu chất.

Sữa đậu nành

Hầu hết các loại hạt đều có chứa axit béo omega-6 giúp tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể, Ngoài ra, việc làm sữa từ các loại hạt sẽ giúp chúng ta hấp thụ một cách tự nhiên các dưỡng chất ở bên trong. Còn như sữa non thì các dưỡng chất đã được tổng hợp nhờ máy móc và chúng có thể bị biến đổi ít nhiều. Do đó, ngày càng có nhiều người ưa chuộng sữa hạt hơn.

Một số loại hạt được dùng phổ biến như: hạt đậu nành, hạt ngô, hạt óc chó... Tất cả đều có thể hương vị chính của một ly sữa. Sữa hạt với các loại hạt khác nhau sẽ cho ra các hương vị đa dạng. Chúng ta có thể thử qua từng loại để chọn ra loại sữa hạt phù hợp nhất với bản thân mình. Và chúng ta có thể tự làm các ly sữa hạt yêu thích tại nhà để bắt kịp xu hướng hiện nay và giúp cho sức khỏe tốt hơn.

Đồ uống có hương vị thảo mộc

Chắc hẳn thảo mộc đã rất quen thuộc đối với chúng ta hiện nay. Chúng ta sẽ dễ thấy trên ti vi hay qua đài phát thanh nói về các loại thuốc thảo mộc, kem đánh răng thảo mộc... Và giờ là đồ uống có hương vị thảo mộc. Thức uống này cũng là xu hướng đồ uống của mùa đông năm nay.

Thảo mộc là bất cứ loại cây nào có lá, hạt hoặc hoa được sử dụng để làm dược liệu, hương liệu và gia vị cho các món ăn (Theo Từ điển Oxford Concise). Và trong xu hướng hiện nay, thảo mộc được dùng để làm hương liệu nhằm gia tăng sự thơm ngon và bổ dưỡng cho các đồ uống. Những đồ uống thông thường sẽ dễ gây nhàm chán và cần sự đổi mới. Thảo mộc được thêm vào khiến cho các thức uống mới lạ và hấp dẫn hơn.

Vào mùa đông, trà thảo mộc được dùng phổ biến bởi tác dụng thanh nhiệt, kháng viêm và tốt cho sức khỏe. Mùa đông khiến chúng ta dễ lở miệng, da khô và sức khỏe giảm sút. Trà thảo mộc sẽ cải thiện các vấn đề đó và thúc đẩy năng lượng tích cực cho chúng ta.

Trà hoa cúc kháng viêm, làm dịu khô rát cổ họng

Mỗi buổi sáng mùa đông, chúng ta có thể pha cho mình một đồ uống có hương vị thảo mộc bất kì như là: trà hoa cúc, trà gừng... Chúng ta sẽ có một buổi sáng đầy năng lượng, tinh thần sảng khoái và hệ miễn dịch được nâng cao nhằm chống lại sự tấn công của vi-rút gây bệnh. Đồng thời, các căn bệnh cảm cúm, ho, sốt trong mùa này cũng được phòng ngừa.Đó là lí do đồ uống có hương vị này lại được nhiều người yêu thích.

Trà thảo mộc được dùng phổ biến trong xu hướng đồ uống này. Loại trà này được các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới khuyên dùng bởi có thể giúp phục hồi và nâng cao sức khỏe cho chúng ta. Một số loại đồ uống có hương vị thảo mộc khác như nước giải khát vị thảo mộc (nha đam thảo mộc, hạt chia, rong biển)... Tuy nhiên, trà thảo mộc vẫn được dùng rộng rãi nhất.

Nhờ những lợi ích nêu trên mà đồ uống có hương vị thảo mộc ngày càng được ưa chuộng bởi cộng đồng. Ai chưa từng uống bao giờ thì nên thử qua một lần, và bạn sẽ hiểu tại sao nó lại được yêu thích đến như vậy.

Những xu hướng trên đều nhầm bảo vệ sức khỏe vào mùa đông. Chúng ta có thể thử pha cho bản thân và gia đình một trong các loại đồ uống trên để cải thiện sức khỏe và phòng chống bệnh tật nhé!
>>> Đọc thêm: Thức uống giúp quán cafe của bạn "hốt bạc" trong năm nay