Bên cạnh không gian, thức uống ngon chính là bí quyết để quán cafe của bạn luôn đắt khách. Bạn đã biết đâu là những món đồ uống được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay? Hãy cùng The Water Man điểm tên một vài món đồ uống chất lượng dưới đây nhé!

Cà phê - thức uống quen thuộc không thể thiếu

Dù ở thời điểm nào thì món cà phê vẫn luôn chiều lòng được người thưởng thức. Bên cạnh những loại cà phê rang xay, cà phê sữa hay bạc xỉu thông thường, bạn hãy biến tấu loại thức uống này để tạo nên nét riêng khác biệt. Một số loại cà phê hiện rất được giới trẻ yêu thích:

  • Cà phê mocha: sự hòa quyện giữa espresso, sữa nóng, chocolate tạo nên hương vị ngọt ngào, thơm béo rất dễ uống. 

  • Caramel Macchiato: béo thơm của bọt sữa và sữa tươi trộn lẫn cùng chút đắng chát của espresso, sốt caramel ngọt đậm khiến người thưởng thức đê mê.

  • Cà phê cam: loại thức uống khá độc lạ, kết hợp giữa vị chua, đắng nhẹ của cao cùng sữa, đường, cacao, bột quế, cà phê tạo nên hương vị rất riêng. Người thưởng thức không thể cưỡng nổi lực hấp dẫn của món đồ uống này.

Cafe

Thức uống detox

Xu hướng người trẻ hiện nay không chỉ quan tâm đến món đồ ăn ngon mà còn phải tốt cho sức khỏe, giữ dáng. Vậy nên, các loại thức uống detox vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều quán cà phê. Bạn hãy biến tấu món đồ uống này để nó trông thật bắt mắt, hấp dẫn hơn.

Một số thức uống detox rất được ưa thích hiện nay:

  • Trà passion detox: sử dụng trà xanh Wecha Jasmine, chanh tươi, dứa có tác dụng giảm cân, giải nhiệt rất tốt.

  • Trà detox gừng trà xanh: nguyên liệu đơn giản, có công dụng làm ấm cơ thể, hỗ trợ giảm cân. Thức trà này cực phù hợp với những ngày mùa đông giá rét.

Nước detox

Trà hoa quả

Trà hoa quả có hương vị thơm ngon, dễ uống rất được lòng người thưởng thức. Món đồ uống này có thể pha chế được ở cả dạng đồ uống nóng và lạnh nên rất dễ thay đổi theo mùa. Nguyên liệu chế biến thức uống này thường là cốt trà túi lọc, hoa quả đóng hộp, hoa quả tươi theo mùa hay mứt, siro. 

Để tăng doanh thu của quán, bạn có thể thêm trà hoa quả vào menu. Tuy nhiên, hãy nghiên cứu và chọn ra 3 - 5 món đặc biệt nhất để tạo điểm nhấn cho cửa hàng của bạn. Một số trà hoa quả ngon, được nhiều người ưa chuộng: trà táo bạc hà, trà đào cam sả…

Trà hoa quả

Trà sữa

Trà sữa là loại đồ uống yêu thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Bạn hãy tận dụng lợi thế nhu cầu lớn để đưa món đồ uống này vào menu quán. Lưu ý, hiện có rất nhiều đơn vị độc quyền kinh doanh trà sữa lớn, chuyên nghiệp. Vậy nên, việc bạn rất khó có thể cạnh tranh được với họ. Tuy nhiên, hãy cố gắng học cách pha chế món đồ uống này sao cho lạ miệng, hợp khẩu vị người dùng nhất. 

Một số loại trà sữa ngon, đơn giản có thể thêm vào menu như:

  • Trà sữa Earl grey macchiato sử dụng trà Earl grey nguyên liệu ngoại nhập cùng kem sữa hảo hạng tạo nên hương vị mới lạ, độc đáo ;

  • Trà sữa Genmaicha macchiato là sự kết hợp tinh tế giữa trà xanh, gạo rang, kem sữa ;

  • Trà sữa Houjicha macchiato độc đáo với lớp kem sữa béo ngậy ở trên.    

Trà sữa

Soda

Quán cà phê của bạn muốn đắt khách đừng nên bỏ qua những món soda với hương vị mới lạ. Nước soda là thức uống nổi tiếng của nước Ý, khi du nhập vào Việt Nam đã khiến bao người phải trầm trồ, xuýt xoa. Loại thức uống là sự kết hợp giữa trái cây cùng nước khoáng tạo nên hương vị rất cuốn hút.

Soda có thể kết hợp với nhiều loại trái cây tạo thành nhiều món nước hấp dẫn. Ví dụ như:

  • Soda chanh dây hương vị bạc hà thanh mát;

  • Soda vải ngâm đường phèn ngọt ngào sảng khoái;

  • Soda dâu tây, cam hoa đậu biếc…

Soda bổ sung năng lượng cho cơ thể

Đồ uống này chắc chắn sẽ trở thành món đồ yêu thích tại quán cà phê của bạn. Hãy biến tấu nó bằng nhiều cách đa dạng để khách hàng không cảm thấy nhàm chán.

>>> Đọc thêm: Nước soda là gì? Hướng dẫn pha chế soda đơn giản ai cũng làm được