Ếch là món ăn được xem là đặc sản vùng đồng quê. Ếch không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như protein, chất béo, vitamin A, B, D, E cùng nhiều khoáng chất như canxi, kali, sắt, đồng,..Trong các nhà hàng hiện nay có rất nhiều món được chế biến từ ếch thơm ngon hấp dẫn. The Water MAN hôm nay sẽ góp vào thực đơn hằng ngày của bạn một món ăn cực kỳ bắt cơm đó là ếch xào sả ớt. Cùng xem công thức chế biến món này như thế nào nhé!

Nguyên liệu làm ếch xào sả ớt

  • Thịt ếch: 600g

  • Sả: 3 nhánh

  • Ớt: 2 trái

  • Gừng: 1 củ nhỏ

  • Hành tím băm: 2 muỗng canh

  • Gia vị thông dụng: Dầu ăn, đường, muối, bột ngọt, hạt nêm

Nguyên liệu nấu ếch xào sả ớt

 

Công thức nấu ếch xào sả ớt ngon, không tanh

Bước 1: Sơ chế thịt ếch

  • Ếch đem cắt bỏ đầu, da, nội tạng, xương sống, các đường gân, mạch máu trên đùi ếch, sau đó rửa với nước muối loãng, rồi rửa sạch lại với nước, cắt thịt ếch thành miếng vừa ăn, để ráo nước và cho vào tô. (Lưu ý: Bạn cũng có thể dùng rượu và gừng rửa để khử mùi tanh của ếch, hoặc dùng giấm rửa cũng được.)

  • Sả bóc lớp vỏ ngoài, rửa sạch rồi băm nhỏ cùng với ớt tươi.

  • Hành, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Sơ chế ếch

 

Bước 2: Ướp thịt ếch

Ướp thịt ếch với 1 muỗng canh hành tím băm, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm và 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, tỏi băm, rồi trộn đều để khoảng 20 phút cho thấm gia vị.

Ướp thịt ếch

Bước 3: Xào ếch

- Cho dầu ăn vào chảo, cho hành tím, tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho hết sả và ớt băm nhuyễn vào, xào khoảng 3 phút đến khi sả ớt hơi vàng thì cho hết số ếch đã ướp gia vị vào xào chung.

- Xào khoảng 3 phút cho ếch săn thịt lại thì nêm nếm với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, ½  muỗng cà phê hạt nêm, ½  muỗng cà phê bột ngọt và 4 muỗng canh nước, đảo đều cho gia vị thấm, để lửa nhỏ đến khi thấy hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

Xào ếch

Bước 4: Thành phẩm

Cho ếch ra dĩa, trang trí thêm vài cọng rau thơm, rắc thêm ít tiêu, cho món ăn nhìn hấp dẫn.

Ếch xào sả ớt thơm lừng, đậm đà, khi ăn kèm với cơm nóng vào mùa lạnh thì ngon hết sẩy.

Ếch xào sả ớt

Có thể bạn quan tâm

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon 

  • Nên chọn con ếch có đầu thon, mắt sáng, đùi to, da có màu nâu vàng để đảm bảo độ tươi ngon của thịt ếch sau khi chế biến. Tránh mua những con ếch di chuyển chậm chạp, bụng phình to vì đây thường là ếch được nuôi, khi chế biến thịt sẽ không săn chắc.

  • Khi mua sả nên chọn sả có thân cây to tròn, không bị khô héo, dùng tay sờ vào thấy cứng và không bị dập, có hương thơm nhè nhẹ dễ chịu. Không nên chọn những cây sả có ruột bên trong bị đốm, lá sả trắng nhợt nhạt hoặc đã bị khô và héo. 

  • Đối với ớt, bạn nên chọn mua những trái ớt có dáng thẳng hoặc hơi cong, lớp vỏ căng bóng, phần cuống còn xanh tươi dính chặt vào đầu quả ớt. Không nên mua những trái ớt đã bị héo hoặc xuất hiện các đốm đen, có dấu hiệu hư thối và chảy nhớt.

Cách chọn nguyên liệu cho món ếch xào sả ớt

Kết Luận

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành món ếch xào sả ớt thơm ngon, đậm vị để chiêu đãi gia đình rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này để thưởng thức cùng với gia đình nhé!