Bingsu là món ăn tráng miệng bán chạy nhất nhì Hàn Quốc và nhiều nước Châu Á. Cứ mùa hè, đá bào trở thành món ăn đắt tiền, xa xỉ. Bingsu thực chất là món đá bào được phủ đầy trong một cái bát, trên đó được bỏ thêm những trái cây tươi và xi-rô hoặc kem có đường. Bingsu xoài là món ăn đắt đỏ trong nhiều loại bingsu. Thực khách nhiều nơi không ngại chi một số tiền khá lớn để được thưởng thức món ngon này.

Trên thực tế, bingsu xoài không khó làm như nhiều người nghĩ. Không tin, bạn có thể học theo đúng công thức dưới đây. Kiểu gì món ngon này cũng thành công và khiến mọi thành viên trong gia đình bạn phải xuýt xoa liên tục. 

Bingsu xoài - món ăn ngon, bổ

Bingsu xoài là món ăn thơm ngon, đẹp mắt, bổ dưỡng nhờ sự kết hợp của trái cây và vị béo ngậy của sữa. Hơn nữa, món này có tác dụng giải nhiệt, xua tan cơn khát tức thì. Tất nhiên, bingsu có nhiều loại và việc thêm vào những loại trái cây mình thích đều được. Nếu như phiên bản truyền thống, Bingsu chỉ là sự kết hợp đơn giản giữa đậu đỏ và kem tuyết thì hiện tại đã có những thay đổi. Việc thêm vào nhiều trái cây yêu thích giúp bingsu càng được ưa chuộng. Bất kể thời gian nào trong năm, món này cũng bán chạy chứ không riêng mùa hè nữa.

Bingsu không chỉ ngon, đẹp mắt mà nó còn tốt cho sức khỏe. Nhờ nguồn trái cây tươi, giàu dinh dưỡng nên người thưởng thức cảm thấy khỏe khoắn hơn sau khi thưởng thức. Cuộc sống hiện đại, người ta tập trung hơn vào nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe. Do đó, không ít chị em sáng và những món bingsu tốt cho sức khoe. Việc cho trái cây nhiều loại, yến mạch, granola tạo nên một tổng hòa bắt miệng nhưng lại đầy đủ dinh dưỡng. 

Bingsu xoài

Như đã chia sẻ ở trên, công thức bingsu ngày được sáng tạo. Chắc chắn, không có giới hạn cho sự sáng tạo ấy. Việc thêm rau xanh, bột quế, hương trà...được xem là những gợi ý đột phá mà bạn nên thử. Bạn đang tìm kiếm một món ăn thực sự Hàn Quốc nhưng lại chưa có điều kiện sang tận nơi để thưởng thức. Đừng bỏ qua công thức dưới đây nha. Bingsu xoài sẽ đốn gục trái tim bạn ngay lần đầu thưởng thức đấy.

Nguyên liệu bingsu xoài

Để bắt đầu cho chuỗi series "Bingsu ngon", The Water MAN sẽ hương dẫn công thức Bingsu xoài. Phần ăn này dành cho khoảng 4 người ăn. Tùy vào số lượng, bạn có thể tăng giảm nguyên liệu thích hợp nhé. Để làm món ngon hôm nay, bạn cần chuẩn bị:

  • 2 trái xoài chín

  • 480ml sữa tươi

  • 120ml sữa đặc

  • 1 muỗng canh cốt chanh

  • 50ml siro đường

Xoài chính có nhiều lợi ích cho cơ thể

4 bước làm bingsu xoài đơn giản tại nhà

Bước 1: Chuẩn bị một đồ chứa đủ rộng, chẳng hạn như tô lớn hoặc chậu sạch. Lần lượt cho sữa tươi, sữa đặc cùng 100ml nước tinh khiết ấm. Dùng đũa đảo đều rồi cho hỗn hợp vào túi díp kính miệng. Mang bảo quản tủ đá đêm trước đó để chắc chắn phần sữa này đông đặc.

Khuấy kem sữa rồi cấp đông đêm trước đó

Bước 2: Mang xoài tươi rửa sạch, tách vỏ rồi xay nhuyễn cùng một ít nước tinh khiết. Cho hỗn hợp đã xay vào nồi, thêm một ít đường và phần cốt chanh đã chuẩn bị vào nấu cùng. Đun trên lửa vừa và đảo liên tục đến khi hỗn hợp sệt lại như siro là được. 

Xay xoài rồi nấu để làm si-rô

Bước 3: Mang phần sữa cấp đông hôm trước ra. Cho vào túi đá rồi đập mịn để thu hỗn hợp tơi giống đá xay. 

Bước 4: Lấy một tô lớn, lần lượt cho phần sốt xoài đã nấu xuống dưới cùng, bỏ tiếp phần đá xay lên trên. Cứ đan xen một lớp siro, một lớp đá xay cho đến khi đầy tô. Cuối cùng, cắt xoài thành những miếng vừa ăn rồi xếp trên cùng. Rưới một ít sữa đặc nữa là chúng ta đã có ngay những tô bingsu thơm ngon, đẹp mắt rồi. 
Mẹo để bingsu lâu tan chính là việc làm lạnh tô trước đó. Mẹo này sẽ giúp đá bào lạnh lâu hơn.

Lưu ý gì khi làm bingsu

Bingsu là sự kết hợp giữa đá bào và xoài. Nên việc kết hợp những nguyên liệu cần đảm bảo độ tinh tế. Dưới đây là một vài lưu ý dùng chung khi bạn thực hiện món ngon này:
  • Nên kết hợp trái cây, xốt, topping hài hoà theo vị như: nhóm chua, nhóm ngọt, nhóm béo thì đi chung với nhau. Ví dụ: trái cây xoài đi kèm với xốt chanh dây, kem tuyết vị trà xanh đi kèm với xốt vani hoặc xốt chocolate…

  • Nguyên liệu làm Bingsu đều tươi mới để đảm bảo hương vị và độ dinh dưỡng của món ăn tráng miệng. Bingsu xoài nên đầu tư việc chọn xoài. Những ai chưa biết cách chọn, nhớ theo dõi tiếp phần dưới.

  • Không nên kết hợp trên 3 vị trong một tháp Bingsu. Người làm bingsu chuyên nghiệp sẽ hạn chế tối đa việc kết hợp quá nhiều vị trong một tô bingsu. Vì làm như này người ăn khó phân biệt, khó cảm vị hơn bình thường.

Bingsu xoài

Mẹo chọn lựa xoài khi làm bingsu xoài 

Để mua được những quả xoài ngon, bạn hãy tham khảo một số mẹo chọn xoài dưới đây:

  • Hãy chú ý đến hình dạng quả xoài. Quả có thân hình dài, thon thường có nhiều thịt, hạt nhỏ và vỏ mỏng. 

  • Xoài chín tự nhiên có vỏ màu vàng sáng, mịn. Không bị thâm dập, xỉn màu hoặc vết đốm đen do để lâu.

  • Xoài ngon khi ngửi thử phần cuống có mùi thơm đậm, đặc trưng. Nếu ngửi thấy mùi lạ thì có thể là xoài bị ngâm tẩm hóa chất.

  • Nên chọn những quả xoài cầm chắc tay, ấn vào không bị nhũn mà có độ đàn hồi nhẹ là quả còn tươi, mọng nước. 

Nên chọn xoài chín đều, ngọt vừa để bingsu ngon hơn

Bingsu xoài hay những loại khác không giới hạn về nguyên liệu chế biến, tuỳ theo sở thích và sự sáng tạo của người thực hiện. Bạn có thể tạo nên những “phiên bản” Bingsu xoài hấp dẫn khác.

Sau bài viết này, chắc chắn bạn hiểu rõ bingsu là gì, cách thực hiện thế nào đúng không. Những bài tới, The Water MAN sẽ tiếp tục giới thiệu những công thức bingsu hấp dẫn hơn. Nhớ theo dõi để cuối tuần áp dụng ngay và luôn nhé.

>>> Đọc thêm: Công thức làm trà sữa xoài cực đơn giản ai cũng có thể làm được