Bánh waffle là một loại bánh thơm ngon, bổ dưỡng với  hương vị rất đặc trưng. Bánh có hình dạng độc đáo rất giống với tổ ong nên còn được gọi với tên khác là bánh tổ ong. Bạn có tò mò về hương vị và cách làm bánh này? Cùng tìm hiểu ngay thôi!

Bánh waffle - bánh nướng thơm ngon đến từ Bỉ 

Waffle là một loại bánh có hình giống tổ ong, sử dụng nguyên liệu cơ bản như bột ngũ cốc, sữa, trứng. Sau khi tạo hình, bánh sẽ được nướng trên một loại đĩa sắt chuyên dụng có tay cầm dài. Bánh thường được ăn kèm với các loại trái cây, kem tươi để tăng hương vị.

Bánh waffle có nguồn gốc từ Bỉ

Bánh waffe là món bánh đặc trưng đến từ Bỉ và dần trở nên phổ biến ở khu vực Bắc Âu. Bánh gồm nhiều loại, mỗi loại sẽ mang đến hương vị đặc trưng riềng rất thơm. Sau đây là một số loại bánh được yêu thích nhất:

  • Brussels waffle: bánh có kích thước khoảng 20 cm, được tạo hình chữ nhật với những ô vuông sâu với viền lồi đầy tinh tế, tạo nên bề ngoài giòn rụm và phần bên trong mềm mại, thơm ngon. Bánh sử dụng bột mì, sữa tươi, trứng và men nở trộn lại, tạo hình và nướng trong máy waffle chuyên dụng để mang lại hương vị đặc trưng riêng.

  • Hong Kong style waffle: bánh còn được gọi với tên khác là bánh trứng non, khá nổi tiếng ở Hong Kong. Bánh có dạng hình tròn, kích thước khá lớn, vỏ bánh giòn nhưng bên trong vẫn giữ được sự mềm mại, tươi mới. 

  • Liege waffle: bánh có mùi thơm đặc trưng bởi vani và quế. Khi ăn, người ta sẽ rưới thêm một lớp caramel lên trên, kết hợp với đường ngọc trai phủ bên ngoài, mang đến một trải nghiệm vị giác siêu kích thích.

Công thức làm bánh waffle siêu đơn giản bằng máy

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bột làm bánh ngọt 155g

  • Đường xay mịn 40g

  • Trứng gà 2 quả

  • Bơ nhạt 35g

  • Sữa tươi không đường 170g

  • Bột nở 10g

  • Vani 1 thìa cà phê

  • Bột tartar ¼ thìa cà phê

  • Muối

Bánh waffle làm bằng cách truyền thống

Cách làm bánh waffle thơm ngon, hấp dẫn được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị lòng đỏ trứng. Đun chảy bơ trên chảo nóng. Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng vào hai cái chén riêng. Cho 10g đường vào tô lòng đỏ và dùng phới lồng đánh đến khi hỗn hợp chuyển màu vàng nhạt. Tiếp tục đổ bơ đã tan chảy, vani, sữa vào trộn đều.

Rây bột nở vào bột mì, chia thành 2 phần đều nhau. Sau đó, rây từng phần vào hỗn hợp lòng đỏ, trộn đều đến khi tất cả hòa quyện vào nhau. 

  • Bước 2: Chuẩn bị lòng trắng trứng. Cho muối vào lòng trắng trứng, dùng máy đánh trứng đánh đến khi xuất hiện bọt khí lớn rồi cho thêm bột tartar. Tăng dần tốc độ đánh trứng và cho thêm 30g đường vào trộn cùng. Khi lòng trắng trở nên cứng thì dừng lại.

  • Bước 3: Chuẩn bị lòng đỏ và lòng trắng. Trộn ⅓ lòng trắng với phần lòng đỏ ở bước 1. Cho phần lòng trắng còn lại vào trộn đều đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Để hỗn hợp nghỉ tầm 10 phút để giảm bớt bọt khí, giúp bánh khi nướng lên sẽ xốp và dai hơn.

  • Bước 4: Nướng bánh. Cho máy nướng bánh nóng lên, phết một lớp mỏng bơ lên bề mặt khuôn. Đổ từ từ hỗn hợp bánh đã chuẩn bị vào, dàn đều. Đóng máy lại, chờ đợi trong 5 phút đến khi bánh chuyển sang màu vàng nâu thì lấy bánh ra. Thực hiện tương tự như vậy cho đến khi toàn bộ số bột được chuẩn bị hết.

Như vậy, những chiếc bánh waffle thơm ngon đã hoàn thành. Đây sẽ là món ăn cực thích hợp vào buổi sáng hoặc buổi xế chiều. Bánh sẽ ngon hơn nếu uống kèm với trà, trái cây, kem tươi, đường bột… Mỗi một loại đồ ăn kèm sẽ mang đến hương vị riêng khiến thực khách vô cùng thích thú. Nếu có cơ hội, bạn nên trải nghiệm tất cả những loại đồ ăn kèm phù hợp.

Công thức làm bánh waffle siêu đơn giản bằng máy

Hướng dẫn bảo quản bánh waffle sử dụng dài ngày

Bánh waffle ngon nhất khi thưởng thức trong ngày. Nếu như không sử dụng hết, bạn cần để bánh nguội hoàn toàn rồi dùng túi nilon bọc kín hoặc đậy kín hộp và cho vào ngăn mát tử lạnh. Khi dùng, bạn có thể nướng lại khoảng 3 - 4 phút là bánh sẽ có độ giòn ngon như lúc mới làm xong.

Ăn bánh waffle có gây mập không?

Bánh waffle có vị thơm ngon đặc trưng khiến ai cũng thích mê. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cứ mỗi 100gr bánh waffle sẽ chứa từ 270 - 290 calo, lượng calo này khá cao so với nhiều loại bánh khác. Nếu bạn kết hợp bánh với các loại mứt ngọt và trái cây thì lượng calo sẽ tăng lên gấp bội. 

Chính vì thế, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều bánh waffle có thể gây tăng cân. Do đó, bạn nên kiểm soát chế độ ăn uống hằng ngày của mình, kết hợp với việc thực hiện các hoạt động thể dục thể thao nhằm tăng cường trao đổi chất, cải thiện cân nặng và duy trì sức khỏe tốt nhất.

Bánh waffle

Bánh waffle là một trong những món tráng miệng thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp với mọi độ tuổi, mọi gia đình. Công thức làm bánh, cách bảo quản đã được The Water Nam bật mí cho bạn trên đây. Rất mong những thông tin hay ho này sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn món ngon của vị bánh. Hãy lan tỏa thông tin thú vị này đến với bạn bè, người thân bạn nhé!

>>> Đọc thêm: Cách làm bánh trung thu thập cẩm truyền thống đơn giản tại nhà