Chanh tốt cho sức khỏe. Hầu hết chúng ta liên kết chanh và trái cây họ cam quýt với vitamin C, nhưng đó không phải là tất cả những gì chúng cung cấp. Chúng ít đường. Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia USDA , chanh chứa mọi thứ từ vitamin B6, vitamin A, vitamin E, folate, niacin, thiamin, riboflavin và axit pantothenic đến các khoáng chất như canxi, đồng, sắt, magiê và phốt pho. Chúng thậm chí còn chứa nhiều kali hơn cả táo hoặc nho.

Tuy nhiên, lợi ích sức khỏe của chanh không chỉ là vitamin và khoáng chất. Như bạn sẽ đọc bên dưới, nước chanh có đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút và có thể là một chất hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa. Một số người nhận thấy rằng lợi ích của nước chanh vào buổi sáng còn giúp giảm cân, giúp da sáng hơn và thậm chí là đầu óc minh mẫn hơn.

Tôi không biết liệu việc thay thế tách cà phê của mình bằng một cốc nước ấm và nước chanh vào buổi sáng có phải là cách chữa bệnh hay truyền cảm hứng cho tôi để gắn bó với việc thay đổi sức khỏe toàn diện hay không, nhưng không có nhiều nhược điểm đối với bắt đầu ngày mới của bạn theo cách này. Vì vậy, tại sao không thử? Đọc tiếp để tìm hiểu cách bạn có thể cùng tôi thực hiện thói quen uống nước chanh buổi sáng mới vào buổi sáng.

Chanh là nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể

Khi nói đến các mẹo để sống lành mạnh hơn, có rất nhiều thông tin trực tuyến và không phải tất cả thông tin đều được hỗ trợ bởi nghiên cứu. Đó là điều đã thôi thúc tôi xem xét những lợi ích của việc uống nước chanh vào buổi sáng với một con mắt quan trọng.

Đầu tiên bạn hãy rót một ly nước chanh ấm vào buổi sáng.Chanh có nhiều vitamin C, rất tốt để chống cảm lạnh. Những câu hỏi tôi đặt ra là, tại sao? Khi tôi nghiên cứu sâu hơn, tôi phát hiện ra rằng Vitamin C đã được chứng minh là giúp tăng sản xuất bạch cầu.

Những tế bào bạch cầu đó là những tế bào bảo vệ tấn công vi khuẩn và vi rút. Vitamin C cũng có thể giữ cho các tế bào miễn dịch hiện có khỏe mạnh hơn và tạo ra đủ loại kháng thể bám vào vi rút và vi khuẩn tốt hơn để đánh dấu chúng để tiêu diệt.

Uống nước buổi sáng

Chanh tốt cho não của bạn

Chúng chứa nhiều kali, được nghiên cứu cho thấy kích thích chức năng não và thần kinh . Hãy tìm hiểu sâu hơn. Chỉ một quả chanh chứa 80 miligam khoáng chất thiết yếu này - cũng rất quan trọng đối với các chức năng cơ bản của tế bào và cơ bắp và duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể của bạn.

Chúng tốt cho tim mạch

Kali trong chanh có thể giúp kiểm soát huyết áp , nhưng đó không phải là tất cả. Vitamin C bạn sẽ nhận được khi uống nước chanh ấm vào buổi sáng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ .

Cân bằng độ pH của cơ thể

Gần đây, bạn có thể nhận thấy rằng mọi người đang nói nhiều về việc giảm nồng độ axit trong cơ thể bằng cách ăn và uống các thực phẩm có tính kiềm. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng trong khi nước chanh có tính axit bên ngoài cơ thể, tác dụng của nó là kiềm hóa sau khi nó đã được chuyển hóa hoàn toàn.

Điều đó có nghĩa là uống nước chanh vào buổi sáng có thể nâng cao độ pH của cơ thể, thúc đẩy chức năng và cấu trúc tế bào khỏe mạnh và tạo ra một môi trường ít hiếu khách hơn cho vi khuẩn và vi rút.

Nó giúp giảm cân

Chanh có nhiều chất xơ pectin , có thể giúp chống lại cảm giác thèm ăn… nếu bạn ăn cả quả chanh. Và một số người giảm cân nhanh hơn chỉ bằng cách tăng lượng nước uống vào. Nhưng nhiều người cũng nhận thấy rằng việc ép chúng vào nước ấm để uống vào buổi sáng sẽ giúp họ giảm cân nhanh hơn.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng polyphenol trong nước chanh có khả năng ngăn chặn sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Nghiên cứu tương tự cho thấy rằng các hợp chất tương tự trong chanh làm giảm đáng kể sự tăng cân - ngay cả đối với những người ăn quá nhiều.

Nước chanh cũng hỗ trợ tiêu hóa

Nước chanh giúp loại bỏ các chất không mong muốn. Nó khuyến khích gan sản xuất mật, một loại axit cần thiết cho quá trình tiêu hóa. Điều đó rất quan trọng khi bạn xem xét rằng một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 30% nam giới và phụ nữ trên 60 tuổi bị viêm dạ dày teo, một tình trạng có ít hoặc không có axit dạ dày.

Uống nước chanh ấm rất tốt cho bạn vì nó có thể giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động vào buổi sáng mà không bị quá tải. Thêm vào đó, tiêu hóa hiệu quả làm giảm chứng ợ nóng và táo bón, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về việc axit trong chanh làm cho bạn bị ợ chua.

Nước chanh là một chất lợi tiểu

Uống nước chanh ấm trong ngày sẽ làm tăng tỷ lệ đi tiểu của bạn, giúp bạn thanh lọc. Do đó, chất độc được thải ra khỏi cơ thể với tốc độ nhanh hơn, giúp đường tiết niệu của bạn luôn khỏe mạnh.

Thậm chí tốt hơn, hàm lượng axit citric của chúng có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận bằng cách làm cho nước tiểu ít axit hơn và cung cấp cho cơ thể bạn lượng citrate cần thiết để phá vỡ hoặc đào thải các viên sỏi thận nhỏ. Chanh thực sự có hàm lượng nitrat cao nhất trong số các loại trái cây họ cam quýt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một trong những lợi ích đã được chứng minh của việc uống nước chanh vào buổi sáng là giảm sự hình thành sỏi .

Nó làm sạch da

Vitamin C trong nước chanh ấm giúp giảm nếp nhăn và mờ vết thâm bằng cách giúp loại bỏ độc tố ra khỏi máu. Ngoài việc uống, nước chanh thực sự có thể được thoa trực tiếp lên vết sẹo để giúp đỡ. Bạn sẽ có làn da sáng đẹp nhanh chóng vì các chất dinh dưỡng có trong chanh nuôi dưỡng làn da của bạn từ trong ra ngoài và từ trong ra ngoài.

Và làm tươi mát hơi thở

Nước chanh ấm không chỉ giúp hơi thở thơm hơn mà còn có thể giúp giảm đau răng và viêm lợi. Nhưng hãy cẩn thận về việc đánh răng sau khi uống nước chanh ấm vào buổi sáng. Axit citric trong nước chanh có thể ăn mòn men răng, vì vậy bạn nên theo dõi điều này. Bạn luôn có thể tham khảo ý kiến ​​của nha sĩ để được tư vấn.

Chanh thậm chí có thể giúp ích cho các vấn đề về hô hấp

Như đã nói ở trên, uống nước chanh ấm giúp loại bỏ nhiễm trùng ngực và ngăn chặn những cơn ho. Nó cũng được cho là hữu ích đối với những người bị hen suyễn và dị ứng. Điều này có thể là do vitamin C trong nước chanh tăng cường hệ thống miễn dịch và hợp chất limonene cũng giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây hen suyễn. Các chất chống oxy hóa trong nước chanh có thể giúp cơ thể chống lại các chất gây dị ứng và kích ứng. Và đặc tính khử trùng của chanh có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất nhờn.

>>> Đọc thêm: Có nên uống nước chanh vào buổi tối không?