Tết sắp đến gần, làm thế nào để tiết kiệm nước sinh hoạt? Đó là câu hỏi được khá nhiều bà nội trợ quan tâm nhất ở thời điểm này. Bạn đã biết những mẹo tiết kiệm nước sinh hoạt ngày Tết nào? Hãy cùng The Water Man tham khảo những cách hay dưới đây nhé!

Kiểm tra rò rỉ ống nước

Tết là dịp cả nhà quây quần bên nhau ăn uống, tụ tập thường xuyên. Chính vì vậy, lượng nước tiêu thụ sẽ tăng lên đáng kể. Bạn cần chú ý kiểm tra lại lỗi rò rỉ nước để đảm bảo nước không bị thất thoát ra ngoài. Trường hợp phát hiện lỗi rò rỉ, hãy nhanh chóng sử dụng biện pháp khắc phục. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm được khoản chi phí nhỏ trong hóa đơn tiền điện cuối tháng.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã tắt nước sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng vòi nước rửa, nhiều người chủ quan không tắt kỹ vòi nước. Lượng nước có thể theo vòi này thất thoát ra bên ngoài gây tốn kém. Để hạn chế tình trạng này, bạn phải thường xuyên kiểm tra vòi nước sau khi sử dụng. Nếu vòi nước lâu ngày đã bị hư hỏng, hãy nhanh chóng thay thế để tránh rò rỉ nước.

Nên sử dụng vòi sen tăng áp để tiết kiệm nước

Tết đến xuân về, con cháu thường dành tặng nhiều câu chúc, món quà ý nghĩa tặng bạn bè, người thân. Một trong những món quà ý nghĩa, chất lượng và góp phần tiết kiệm nước bạn có thể chọn là vòi sen tăng áp. Vòi sen tạo ra áp lực nước chảy nhanh, giúp người dùng tận dụng tối đa nguồn nước khi tắm rửa, vệ sinh. Nhờ vậy mà người dùng có thể tiết kiệm nước hiệu quả hơn.

Chỉ giặt đồ hoặc rửa chén khi đã đủ khối lượng quy định

Một trong những mẹo tiết kiệm nước sinh hoạt ngày Tết hữu hiệu nhất chính là chỉ giặt rửa khi khối lượng quần áo, chén bát đã đủ theo quy định. Nhiều người thường quan niệm rằng, giặt rửa càng ít vật dụng thì hiệu quả làm sạch càng cao. Tuy nhiên, điều này không có cơ sở chứng minh tính chính xác. Vì thế, để tiết kiệm nước, gia đình vẫn nên chờ đủ khối lượng theo quy định mới tiến hành giặt ủi.

Kiểm tra lỗi rò rỉ ở máy lọc nước

Hiện nay, đa phần các gia đình đều sử dụng hệ thống máy lọc nước để cung cấp nguồn nước sạch, an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, thiết bị dễ bị hư hỏng, đứt gãy mối nối khiến nước bị rò rỉ. Mối rò rỉ chính là nguyên nhân khiến bạn bị lãng phí nước sinh hoạt không đáng có. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra và khắc phục lỗi để chuẩn bị đón Tết tươi vui, hạnh phúc hơn.

Ưu tiên lựa chọn thiết bị tiết kiệm nước

Mẹo tiết kiệm nước sinh hoạt ngày Tết mà bạn không nên bỏ qua chính là sử dụng các thiết bị tiết kiệm nước. Theo đó, các thiết bị tiết kiệm nước tối ưu có thể kể đến như: bồn cầu có lực xả mạnh, máy giặt lồng ngang… Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng thay thế máy lọc nước chất lượng nhưng có có lượng nước thải thấp. Một số máy lọc nước được tin dùng: máy lọc nước để bàn Coway FINN, Coway Joey, Coway NEO.

Không nên rửa đồ dưới vòi nước

Các bà nội trợ thường có thói quen rửa rau, hoa quả trực tiếp dưới vòi nước chảy. Tuy nhiên, đây lại là việc làm khiến bạn tiêu tốn lượng nước không nhỏ mỗi ngày. Nhất là vào những dịp lễ Tết, các cuộc hội họp, ăn uống nhiều. Thay vì rửa trực tiếp dưới vòi nước chảy, bạn hãy bơm đầy nước vào chậu và rửa sạch đồ dùng, hoa quả, rau củ. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm được từ 50 -150 lít nước mỗi ngày. Hơn nữa, bạn cũng sẽ nhận ra rằng, việc rửa nước bằng chậu tiết kiệm thời gian rửa dọn hơn rất nhiều.

Tái sử dụng nước sạch

Nước giặt quần áo, rửa rau, rửa chén bát có thể tận dụng để rửa những đồ dùng trong nhà hoặc rửa sân, tưới cây. Nước tắm bồn hoặc vòi hoa sen có thể tận dụng để xối rửa bồn cầu, sàn nhà tắm. Chính vì vậy, bạn hãy tận dụng nguồn nước sạch để tái sử dụng vào những mục đích khác. Cách này không khiến bạn tốn quá nhiều thời gian nhưng hiệu quả tiết kiệm nước lại được đánh giá cao.

Đừng biến bồn cầu trở thành sọt rác di động

Tết đến, những buổi tụ họp ngày càng nhiều. Tàn thuốc lá, mẩu giấy vệ sinh thừa cũng theo đó tăng lên đáng kể. Nhiều người lựa chọn vứt tất cả những thứ rác nhỏ như vậy vào bồn cầu để đỡ công mang rác đi vứt. Tuy nhiên, cách làm này vô tình khiến bạn tiêu tốn lượng nước xả lớn. Hơn nữa, những loại rác này có thể khiến đường ống nhà bạn bị tắc nghẽn. Điều này thật tồi tệ nếu nó chẳng may diễn ra vào ngày Tết. Chính vì vậy, bạn nên từ bỏ ngay thói quen xấu này nhé!

Trên đây là những mẹo tiết kiệm nước sinh hoạt ngày Tết mà The Water Man muốn chia sẻ với bạn đọc. Bạn còn biết thêm mẹo hay tiết kiệm nước nào khác? Đừng ngần ngại mà chia sẻ với chúng tôi ngay nhé! Hãy theo dõi The Water Man để cập nhật thêm nhiều mẹo hay về tiết kiệm nước, loại thức uống tốt trong năm mới này.