Thời gian gần đây rất nhiều người xem Saffron như là một loại “thần dược” và không tiếc tiền triệu để mua bỏ vào nước uống hàng ngày. Tuy Saffron có những lợi ích và tác dụng tốt đối với sức khỏe, nhưng nếu uống đủ nước và uống đúng thì không cần bất kỳ loại “thần dược” nào bạn cũng đều khỏe mạnh.

Tìm hiểu về Saffron

Saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây, là loại hoa được trồng ở nhiều quốc gia như: Nepal, Tây Ban Nha, Iran, Hy Lạp,...Loại thực vật này nổi tiếng đắt đỏ, quý hiếm và rất được giới thượng lưu ưa chuộng, 1g nhụy hoa có thể được bán từ vài trăm ngàn cho đến cả triệu đồng. Mặc dù đắt đỏ, nhưng Saffron hiện nay nổi lên như cồn với những công dụng đến sức khỏe và làm đẹp. 

Tìm hiểu về Saffron

Khi nghiên cứu về Saffron, người ta đã biết được rằng trong nhụy hoa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có giá trị cao, giúp dưỡng ẩm, làm chậm quá trình lão hóa, duy trì vẻ đẹp tuổi thanh xuân một cách kì diệu. Ngoài ra, Saffron còn giúp chữa trầm cảm, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, kháng viêm, phòng chống ung thư và cao huyết áp.

Với vô vàn công dụng tuyệt vời, Saffron luôn được nhiều người săn tìm và sử dụng hàng ngày. Cách đơn giản nhất để dùng Saffron chính là bỏ vào nước uống, điều này khiến nhiều người không tiếc tiền triệu để có thể mang đến loại nước uống tốt nhất cho bản thân và gia đình.

Chỉ cần uống nước đúng cách 

Mặc dù Saffron có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp để sử dụng và chi phí cực kì tốn kém. Ngoài ra, thậm chí còn có trường hợp phản tác dụng, khiến tiền mất tật mang. Thực tế, bạn chỉ cần uống nước đúng cách, cung cấp đầy đủ nhu cầu nước cho cơ thể mỗi ngày, ăn uống lành mạnh là đã có thể có sức khỏe tốt.

Uống đủ nước

Nhu cầu nước uống của mỗi người không giống nhau, phụ thuộc vào giới tính, cân nặng và cường độ hoạt động. Bạn nên tìm hiểu nhu cầu nước uống của bản thân và cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể mỗi ngày.

Uống loại nước tốt cho cơ thể

Bạn có thể uống bất cứ loại nước nào: nước tinh khiết, nước khoáng, nước ion kiềm,...để cung cấp nước mỗi ngày. Đặc biệt là có thể bổ sung thêm nhiều loại nước trái cây để tăng vitamin, tăng sức đề kháng. Mỗi loại nước đều có những tính chất, đặc trưng riêng nhưng đều có điểm chung là mang đến lợi ích tốt cho sức khỏe, giúp các hoạt động, vận chuyển các chất trong cơ thể được trơn tru hơn.

Chọn nguồn nước đảm bảo an toàn

Mặc dù uống nhiều nước là tốt cho cơ thể nhưng bạn phải đảm bảo rằng mình chọn nguồn nước đảm bảo an toàn về vệ sinh. Nên chọn nước uống đóng chai, đóng bình của các hãng nước uy tín để luôn có nguồn nước chất lượng, ổn định. Uống nước bị ô nhiễm sẽ là nguyên nhân gây nên bệnh tật, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn.

Có thể tăng hương vị của nước

Nước không màu, không mùi, không vị có thể khiến bạn nhàm chán, nhưng bạn có thể dùng trái cây, thảo mộc, thậm chí là Saffron để tăng hương vị và thưởng thức nước. Mỗi một loại nguyên liệu đều có những công dụng riêng, mang lại lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên việc quan trọng nhất vẫn là cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể và không quá lạm dụng vào các loại thảo dược hay nguyên liệu nào. 

Chỉ cần uống đủ nước mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cách uống nước đúng cách, bạn nhé!

>> Xem thêm: Phụ nữ tuổi 30 nên uống nước thế nào để hạn chế lão hóa da