Nước kiềm còn gọi với những tên thông dụng khác như nước điện giải, nước ion kiềm, nước Pi, nước Alkaline...là phát minh vĩ đại của viện nghiên cứu Nhật Bản. Những giá trị vượt trội loại nước này mang lại cho người sử dụng đã được đề cập nhiều tài liệu, bài viết.

Xuất hiện ở nước ta từ năm 2009, cho tới hiện tại, nước kiềm tới tay người tiêu dùng bằng hình thức nước đóng chai và máy tạo nước kiềm với thiết kế nhỏ gọn. Điều không ít người quan tâm chính là sự khác nhau giữa nước kiềm đóng chai và nước ion kiềm tạo ra từ máy, nước nào tốt hơn cho cơ thể? Điều đó sẽ được lý giải thông qua bài viết này.

Nước ion kiềm tốt cho sức khỏe không?

Hoàn toàn có nếu đó là nước kiềm đúng nghĩa. Đúng nghĩa ở đây chính là chất lượng nước đảm bảo những chỉ số quy định của nước kiềm. Những khoáng chất có lợi như Natri, Canxi, Kali...ổn định. 

Độ pH trong nước giao động từ 8.5-9.5. Việc thường xuyên sử dụng nước này sẽ giúp cơ thể trung hòa được lượng axit dư thừa, duy trì pH về mức lý tưởng. Bởi vậy, loại nước này được gọi là nước kiềm.

Những tác dụng của nước kiềm được chúng tôi nhắc tới và bàn luận quá nhiều rồi. Để rõ hơn những thông tin đó, mọi người có thể tìm kiếm và theo dõi lại nhé.

Nước kiềm có độ pH từ 8.5-9.5

So sánh nước kiềm đóng chai và nước kiềm lấy trực tiếp từ máy điện giải

Hãy dừng ngay việc băn khoăn không biết nên uống nước kiềm nào, hãy cùng The Water MAN là rõ điều đó.

Giống nhau

Dù là nước điện giải đóng chai hay nước được lấy trực tiếp từ máy tạo kiềm trong gia đình thì chúng đề là nguồn nước chất lượng. Để tạo ra hai nguồn nước này đều có sự áp dụng của công nghệ điện phân tiên tiến từ nước Nhật. 

Chúng an toàn không? Tất nhiên là an toàn tuyệt đối. Khách hàng có thể tin tưởng và sử dụng trực tiếp chúng mà không cần khâu xử lý nào thêm. Việc bổ sung nguồn nước này mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn tràn đầy năng lượng, ngăn ngừa những bệnh lý nguy hiểm như gout, ung thư…Uống nước này sẽ duy trì sự tươi trẻ từ bên trong cho cơ thể bạn.

Những tính chất của nước ion kiềm là điểm chúng tiếp theo của nước kiềm đóng chai và nước kiềm từ máy điện giải. Độ pH từ hai loại nước đều ổn định từ khoảng 8.5-9.9, cụm phân tử nước nhỏ mịn dễ thẩm thấu trong cơ thể

Khác nhau

Thứ nhất, về quy mô: Nước kiềm đóng chai được sản xuất theo quy mô lớn, thường gọi chung là quy mô công nghiệp. Quy trình sản xuất nước chai áp dụng công nghệ tân tiến với sự giám sát trực tiếp của những chuyên gia hàng đầu. Nước trước khi đưa ra thị trường được kiểm định và đánh giá chất lượng một lần nữa. Còn đối với máy điện giải ở gia đình, chất lượng được kiểm nghiệm từ đầu và không có sự giám sát trong quá trình sử dụng.

Ion Life là một trong những thương hiệu nước kiềm có mặt sớm nhất tại Việt Nam

Thứ hai, hàm lượng khoáng chất trong nước. Nước kiềm đóng chai nhưu Ion Life chẳng hạn, nhờ sử dụng nguồn nước chất lượng, nước được xử lý theo quy trình nên khoáng chất được bảo toàn. Khi tới tay khách hàng, nước không những ngọt tự nhiên mà còn dồi dào khoáng chất. 
Đối với máy tạo kiềm quy mô gia đình thì điều này có những thay đổi. Nước máy thường được xử lú trước khi đưa vào máy tạo kiềm nên một phần khoáng chất bị loại bỏ trước đó rồi.

Thị trường hiện nay có vô vàn thương hiệu máy tạo kiềm quy mô gia đình

Thứ ba, nước bình đóng chai giúp bạn tiết kiệm chi phí trong từng lần mua vì giá thành của nó hợp lý, tương tương với những loại nước uống đóng bìn/ đóng chai khác. Nhưng việc mua máy tạo nước kiềm tại nhà thì khác. Khách hàng phải bỏ ra số tiền khá lớn, thậm chí là lên tới vài chục triệu đồng, nhưng thời gian sau sẽ hạn chế chi phí tiền nước uống.

Uống nước kiềm đóng chai hay nước tạo ra từ máy tốt hơn?

Từ những phân tích ở trên, rõ ràng chúng ta đều có thể đánh giá được cả nước kiềm đóng chai và nước kiềm tạo ra từ máy đều phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Nên việc ngày càng có nhiều khách hàng chọn nước này để bảo vệ sức khỏe gia đình.

Một trong những điểm nổi bật của nước kiềm đóng chai chính là việc gọn nhẹ, đa dụng dung tích, bỏ ra chi phí thấp hàng tháng, dễ dàng bảo quản...Nước đóng chai tiện lợi để trở thành người đồng hành trong mọi hoạt động sống của bạn mỗi ngày.

Kết luận

Nước kiềm đóng bình, đóng chai đang được bày bán rộng rãi khắp các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, đại lý. Khách hàng nên thông tin trong chọn lựa thương hiệu và chọn lựa đơn vị cung cấp để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

>>> Đọc thêm: Khám phá những sự thật ít biết về nước kiềm?