Nước tăng lực Lipovitan là sản phẩm giúp bổ sung năng lượng hiệu quả cho ngày dài hoạt động. Sản phẩm được đánh giá cao nhờ hương vị thơm ngọt, dễ uống, có tác dụng tăng cường trí nhớ, cải thiện tình trạng mệt mỏi của cơ thể. Thông tin chi tiết về loại nước này sẽ được Lipovitan cập nhật dưới đây.

Sự hình thành và phát triển của thương hiệu Lipovitan

Lipovitan là sản phẩm của công ty Dược phẩm Taisho, công ty dược phẩm hàng đầu tại Nhật Bản, ra đời vào năm 1960. Nước tăng lực Lipovitan chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 1999. Kể từ thời điểm đó, sản phẩm đã trở thành cái tên quen mặt của nhiều người tiêu dùng thế hệ 8X, 9X. 

Hãy cùng nhìn lại quá trình hình thành và phát triển thương hiệu Lipovitan:

  • Năm 1960, thương hiệu nước Lipovitan chính thức ra đời.

  • Năm 1962, người Nhật chính thức được trải nghiệm loại đồ uống bổ sung dinh dưỡng, tăng lực được sản xuất bởi công ty Dược phẩm Taisho.

  • Năm 1963, Lipovitan bước ra khỏi ranh giới của Nhật Bản, xâm nhập vào thị trường Đài Loan, Thái Lan, Hồng Kong, Malaysia…

  • Năm 1999, Lipovitan có mặt tại Việt Nam với nhà máy sản xuất đầu tiên tại Khánh Hòa.

  • Năm 2016, đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình cải tiến hương vị để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Lipovitan hương mật ong ra đời dưới dạng lon giúp người dùng dễ mang theo.

Điều tạo nên thành công của thương hiệu nằm ở 5 yếu tố: thương hiệu đến từ Nhật Bản, sử dụng dây chuyền Nhật Bản sản xuất tại Việt Nam, chất lượng Nhật Bản, hương vị Việt, giá thành Việt.

Lipovitan là thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng tại Việt Nam được giới thiệu từ năm 1999

Nước tăng lực Lipovitan ra đời như thế nào?

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, Nhật Bản bước vào giai đoạn phát triển thần kỳ với tốc độ tăng trưởng nhanh kỷ lục. Để đạt được những thành quả như mong muốn, người Nhật phải làm việc hết sức trong thời gian dài. Yêu cầu đặt ra là, làm thế nào để người lao động duy trì được năng lượng lâu như vậy? Khi đó, tập đoàn Dược phẩm Taisho cho ra mắt dòng sản phẩm Lipovitan D - thức uống tăng cường thể lực và tinh thần hữu hiệu. Thành phần chính của sản phẩm là Taurine và các vitamin thuộc nhóm B.

Trước đây, Lipovitan được sản xuất dưới dạng ống và viên. Sau một thời gian sử dụng, ông Uehara - chủ tịch tập đoàn Taisho nhận thấy rằng, cấu tạo này khiến người dùng không dễ sử dụng. Chính vì vậy, ông đã quyết định pha loãng nước và tăng kích thước ống thuốc, bổ sung hương vị để cho ra đời chai Lipovitan D 100ml.   

Tại Việt Nam, Lipovitan được sản xuất với dung tích 250ml, đóng lon với hương vị mật ong dễ chịu. Với sự cải tiến này, sản phẩm càng nhận được sự yêu thích, ưa chuộng của người dùng. Ngoài ra, giá thành của nước tăng lực Lipovitan cũng được điều chỉnh để phù hợp với thị trường Việt. 

Nước tăng lực vị mật ong là cải tiến đột phá của người Nhật

Nước uống tăng lực Lipovitan có những loại nào?

Nước uống tăng lực Lipovitan hiện có hai loại chính là nước tăng lực Lipovitan mật ong và nước tăng lực Lipovitan mật nhân Tongkat Ali. Trong nước tăng lực Lipovitan vị mật ong mang đến hương vị thơm lừng, ngọt dịu rất dễ uống. Nước tăng lực mật nhân Tongkat Ali có thêm thành phần mật nhân, giúp tái tạo năng lượng hiệu quả, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Tất cả sản phẩm của hãng đều được đóng lon với thể tích 250ml/lon.

Lipovitan vừa cho ra đời sản phẩm mới đón tết 2023

Công dụng của nước tăng lực Lipovitan

Nước tăng lực mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng, nhất là trong việc cung cấp và tái tạo nguồn năng lượng.

Cung cấp và tái tạo năng lượng

Thành phần vitamin, khoáng chất, đường giúp tái tạo nguồn năng lượng cho cơ thể người dùng. Vào thời điểm tiết trời nóng bức, khó chịu, cơ thể mệt mỏi, bạn cần bổ sung nước tăng lực để bù nước, bù khoáng cho cơ thể. Điều này sẽ giúp cơ thể căng tràn sinh lực, bổ sung năng lượng cho ngày mới làm việc hiệu quả hơn.

Giải tỏa mệt mỏi

Bên cạnh việc tái tạo nguồn năng lượng, nước tăng lực còn giúp bạn xóa tan căng thẳng, mệt mỏi. Có được điều này là bởi thành phần Cafein chứa trong nước tăng lực giúp cải thiện tập trung và mang đến cảm giác sảng khoái hiệu quả. Nhờ đó, bạn luôn cảm thấy tỉnh táo, thoải mái khi làm việc, hiệu quả công việc được nâng cao rõ rệt.

Lipovitan cung cấp nguồn năng lượng tức thì cho cơ thể

Lưu ý khi sử dụng nước tăng lực Lipovitan

Mặc dù nước tăng lực Lipovitan có tác dụng rất tốt với sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, bạn cần lưu ý một vài điều sau:

  • Hạn chế uống quá nhiều nước tăng lực cùng 1 lúc. Theo khuyến cáo của chuyên gia, mỗi người chỉ nên tiêu thụ dưới 4 lon nước mỗi ngày, tương đương với 1000ml;

  • Không nên sử dụng nước tăng lực đối với người say rượu;

  • Nước tăng lực không dành cho phụ nữ đang mang thai, trẻ em, người cao tuổi hoặc các người mắc bệnh mãn tính;

  • Không sử dụng nước tăng lực thay thế nước giải khát sau khi tập thể dục. Lúc này, một ly nước lọc là đủ để tái tạo năng lượng cho cơ thể;

  • Người bị dị ứng với cafein nên lưu ý khi sử dụng nước tăng lực;

  • Không sử dụng nước tăng lực vào ban đêm vì rất dễ mất ngủ.

Trên đây là thông tin về nước tăng lực Lipovitan mà The Water Man muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã hiểu thêm về sản phẩm và biết cách sử dụng sao cho hợp lý.

>>> Đọc thêm: Thế nào là uống nước tăng lực đúng cách để không gây tác dụng phụ?