Trà sữa, thức uống gắn liền với thế hệ 8x, 9x. Trà sữa truyền thống hay các loại “cách tân” đều trở thành món đồ uống được lòng giới trẻ. Nhờ hương vị độc đáo, màu sắc bắt mắt, topping đa dạng nên việc chúng phổ biến ở hầu khắp những hàng quán là điều không quá khó để giải thích.

Top 20 loại trà sữa đang “hút” giới trẻ hiện nay sẽ là gợi ý hay ho nếu bạn cũng là một tín đồ của trà sữa.

Trà sữa trân châu trắng

Trân châu trắng là loại topping ra đời sau nhưng nó nhanh chóng trở nên phổ biến tương tự trân châu đen vậy. Được làm từ bột rau câu dẻo, bột rau câu giòn và các phụ gia đặc biệt nên trân châu có mùi thơm, ngọt dịu, giòn giòn chứ không dẻo.

Không khác nhiều với loại trà sữa truyền thống, mấu chốt để thức uống này hút khách nằm ở trân châu trắng. Nếu ai thích vừa thưởng thức từng ngụm trà sữa ngọt thanh đi kèm việc việc nhai sần sần trân châu thì đây chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Trân châu trắng dai dai, sần sật khi trà sữa trân châu trắng được đông đảo khách hàng chọn lựa(Trân châu trắng dai dai, sần sật khi trà sữa trân châu trắng được đông đảo khách hàng chọn lựa)

Nguyên liệu để làm trà sữa trân châu trắng

  • Bơ lạt: 100gr
  • Đường cát: 20gr
  • Whipping cream: 200ml
  • Trân châu trắng: 30gr
  • Trà oolong: 50gr
  • Bột sữa: 100gr
  • Nước đường: 20ml

3 bước thực hiện trà sữa trân châu trắng tại nhà

Bước 1: Ủ trà oolong với 150ml nước tinh khiết nóng, đợi trong vòng 15 phút để thu được hỗn hợp chứa tinh chất trà. Sau khi trà bung hết, lượt hỗn hợp qua rây một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn phần bã trà. Tiếp theo, cho phần bột sữa đã chuẩn bị vào nước khuấy đều đến khi sánh mịn, nổi một chút váng trắng là được. 
Bước 2: Trộn đường cát và bơ với nhau, dùng dụng cụ đánh trứng đánh đều hỗn hợp. Sau đó, cho tiếp whipping cream vào đánh đến khi nào kem bông lên, mềm mịn thì mang bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.
Trân châu trắng sau khi mua sẵn tại các cửa hàng, bạn chỉ việc mang nó đi nấu trong vòng 7-10 phút, tắt bếp ủ thêm 5 phút rồi vớt ra cho vào nước đường.
Bước 3: Cho trân châu trắng vừa đủ vào ly, thêm đá viên, đổ trà sữa vào và thêm lớp cake cream lên trên miệng ly. Thế là bạn đã hoàn thành xong món đồ uống thơm ngon cho ngày hè nóng nực rồi.

Trân châu trắng đơn giản và có thể làm tại nhà

Mua trà sữa trân châu trắng ở đâu?

Bạn quá bận rộn với công việc và chuyện gia đình, việc vào bếp và tự chuẩn chị trà sữa cho gia đình quá khó. Vậy nên, dễ dàng và tiện lợi nhất là ra thẳng những cửa hàng bán món đồ uống này. Giá trung bình của một ly trà sữa trân châu trắng giao động từ 35.000- 55.000đ. Bạn có thể thưởng thức đồ uống thơm ngon này tại những cửa hàng nổi tiếng như Gong Cha, Chachago, Queenny...

Trà sữa xoài kem cheese

Bạn đã nghe tới thức uống này bao giờ chưa? Nếu có dịp hãy thưởng thức ngay món này để tự giải thích được vì sao giới trẻ “cuồng” trà sữa xoài kem cheese nha.

Trà sữa, xoài và lớp kem cheese béo béo, mặn mặn sẽ khiến bạn ngây ngất khi thưởng thức ngụm đầu tiên đó. Những nguyên liệu trên sẽ tăng vị ngon riêng cho thức uống lại khiến trà sữa không quá ngọt và ngán. 

So với những loại trà sữa thông thường, trà sữa xoài kem cheese có vẻ ngoài bắt mắt hơn nhiều khi màu vàng tươi của xoài kết hợp với lớp kem cheese trắng mịn.

Trà sữa xoài kem cheese có hương vị ngọt dịu, chua thanh khi uống

Nguyên liệu làm trà sữa xoài kem cheese

  • 10g trà oolong hay trà đen tùy thích
  • 150ml nước nóng
  • 30ml siro xoài 
  • 15ml siro đường 
  • 1/2 trái xoài tươi cắt hạt lựu 
  • 50ml whipping cream
  • 50ml sữa tươi không đường
  • ½ thìa đường kính
  • 5 miếng phô mai con bò cười 

3 bước thực hiện trà sữa xoài kem cheese

Bước 1: Ủ trà với 150ml nước nóng sau đó lọc sạch phần bã qua rây. Cho tiếp siro, đường vào bình lắc chung với nước trà thu được lúc nãy. Cho tiếp đá viên vào lắc đều tay khoảng 30 giây.

Bước 2: Dùng thìa tán nhuyễn phô mai rồi cho tiếp 2 thìa sữa tươi vào, đánh đều và lọc qua rây. Tiếp theo, bạn thêm vào hỗn hợp này lượng whipping cream, sữa tươi, ½ thìa đường kính. Dùng máy đánh trứng điều chỉnh từ tốc độ vừa phải tới khi hỗn hợp sệt lại, mang bảo quản ở ngăn mát là được.

Bước 3: Cho một ít xoài hạt lựu vào ly, thêm đá viên và đổ nước trà vào. Cuối cùng là bỏ thêm phần kem cheese lên trên cùng là hoàn tất khâu chuẩn bị. 

Trà sữa xoài kem cheese có vị đặc biệt, ngọt nhẹ nhàng chứ không ngọt gắt

Mua trà sữa xoài kem cheese ở đâu?

Orita trà sữa, Nom Tea & More, HEFKCHA TEA...là những tiệm nổi tiếng với món đồ uống lạ miệng này. Bạn chưa có dịp trải nghiệm hương vị độc lạ của nó, hãy thử một lần ghé những địa chỉ này. Biết đâu chỉ sau một lần thường thức là bạn đã mê mẩn ngay lần đầu thưởng thức. Giá giao động từ 30.000-50.000đ phù hợp với túi tiền của nhiều người, với bạn cũng vậy đúng không?

Trà sữa khoai môn

Dù xuất hiện đã lâu nhưng tính tới hiện tại, đây vẫn là thức uống được giới trẻ yêu thích. Về nhà sau khi đi dưới tiết trời nắng nóng của mùa hè, có một ly trà sữa khoai môn thưởng thức thì khoái phải biết.

Trà sữa khoai môn là sự kết hợp giữa vị béo béo của sữa, bùi bùi của khoai môn. Thức uống này hoàn toàn không quá ngọt vì nó được phủ thêm một lớp kem cheese trên cùng.

Không ít bạn trẻ còn mua kem topping như trân châu trắng, trân châu đen để uống chung với trà sữa khoai môn.

Trà sữa khoai môn có vị ngọt thanh, béo ngậy chứ không ngán khi uống

Nguyên liệu để làm trà sữa khoai môn

  • 20g bột khoai môn
  • 20g bột sữa
  • 20ml nước đường
  • Topping đậu đỏ hoặc loại khác

3 Bước thực hiện trà sữa khoai môn tại nhà

Bước 1: Cho bột sữa và nước đường đánh đều để hỗn hợp hòa quyện vào nhau.
Bước 2: Đổ 100ml nước tinh khiết nóng vào hỗn hợp đó và cho tiếp 20g bột khoai môn vào.
Bước 3: Cho topping đậu đỏ vào ly, thêm đá lạnh và đổ hỗn hợp trà sữa vừa thực hiện ở trên vào. Thế là xong những bước đơn giản để có ly trà sữa khoai môn chuẩn bị Gong Cha tại nhà.

Trà sữa khoai môn khi làm tại nhà bạn có thể giảm độ ngọt cho người giảm cân

Mua trà sữa khoai môn ở đâu?

Trà sữa khoai môn đang làm mua làm gió tại các cửa hàng trà sữa thương hiệu Gong Cha. Bạn đã quá quen với những loại trà sữa khác tại địa điểm này, thử sang món mới để dễ dàng đưa ra những so sánh khách quan nhất. Hiện nay, một ly trà sữa khoai môn tại cửa hàng này có giá 51.000-57.000đ tùy size.

Trà sữa matcha đậu đỏ

Nếu trà sữa matcha là thức uống quá quen thuộc và phổ biến thì trà sữa matcha đậu đỏ lại là sản phẩm mới, thích hợp giải nhiệt dành cho mùa hè nắng nóng. Trà sữa Matcha đậu đỏ về cơ bản vẫn là trà sữa trà xanh với vị chát nhẹ của trà, vị thơm mát của matcha cùng với chút ngọt nhẹ của sữa tươi.

Đặc điểm nổi bật so với các loại trà sữa khác: phần đậu đỏ được xem như topping được rải phía trên bề mặt cốc trà. Phần đậu đỏ này có mùi thơm và vị ngon ngọt đặc trưng, khi uống kết hợp cùng matcha the mát sẽ tạo nên sự hòa quyện hương vị hoàn hảo ở đầu lưỡi.

Matcha đậu đỏ khi uống bạn có thể nhai và cảm nhận sự bùi bùi, béo béo

Nguyên liệu để làm trà sữa matcha đậu đỏ

  • 5g bột trà xanh matcha

  • 50ml nước nóng

  • 150ml sữa tươi

  • 20g đường kính

  • 2 thìa topping đậu đỏ

  • 1 ly đá viên

3 bước thực hiện trà sữa matcha tại nhà

Bước 1: Hòa tan 5g với 50ml nước nóng. Nhớ đảo nhẹ, đều tay để hỗn hợp tan đều, không vón cục hay sủi bọt.

Bước 2: Thêm đường và sữa tươi vào hỗn hợp trên, khuấy nhẹ tay đến khi đường tan hết là được.

Bước 3: Cho đá vào ly, đổ trà sữa vào, thêm một chút đậu đỏ lên trên cùng nữa là xong. Hoàn tất ly trà sữa matcha thơm ngon, bổ dưởng chỉ với vài phút.

Matcha đá xay mát lạnh đặc biệt phù hợp cho những ngày hè nóng nực

Mua trà sữa matcha ở đâu?

Morico, Miyama, Star kitchen...là những cái cửa hàng bán trà sữa matcha có tiếng hiện nay. Những ngày đầu tuần, thật khó để phân bổ thời gian vào bếp cùng gia đình. Bạn có thể gé qua những địa chỉ trên để thưởng thức đúng hương vị matcha thơm thơm, beo béo, ngậy ngậy..
Giá trà sữa matcha hiện nay rơi vào khoảng: 40.000-50.000đ.

Trà sữa Oreo Chocolate Cream 

Trong số các loại trà sữa phổ biến thì trà sữa Oreo Chocolate Cream là một loại trà sữa khá mới trong thời gian gần đây. Với những người hảo ngọt thì vị béo ngậy của cốc trà này sẽ làm bạn phải mê mẩn. Phần trà sữa thơm ngọt kết hợp cùng lớp bọt kem mặn, đặc biệt là mùi thơm quyến rũ của chocolate cùng bánh Oreo. Vị béo ngậy của lớp kem cùng vị ngọt của sữa trong trà sẽ không làm bạn cảm thấy quá ngán nhờ chút đắng mà chocolate cùng vụn bánh Oreo mang lại.

Nếu bạn đam mê vị béo ngậy khi uống thì Trà sữa Oreo Chocolate Cream là chọn lựa hoàn hảo nhất cho bạn

Nguyên liệu để làm trà sữa Oreo Chocolate Cream tại nhà

  • 50 g trà oolong
  • 100 g bột sữa
  • 30 ml nước đường
  • 3 miếng bánh oreo
  • 100 g bơ lạt
  • 20gr đường trắng xay
  • 200 ml whipping cream
  • Nước lọc

3 Bước thực hiện trà sữa Oreo tại nhà

Bước 1: Xay nhuyễn bánh oreo. Mang trà đi ủ trong vòng 15 phút sau đó lược sạch bã trà một lần nữa. Tiếp đó, bạn cho bột sữa vào hỗn hợp nước trà vừa thu được, khuấy đều.
Bước 2: Xay nhuyễn hỗn hợp gồm bơ lạt, đường trắng và whipping cream.
Bước 3: Cho đá vào ly, đổ nước trà sữa vừa làm ở trên, thêm một chút bột bánh oreo nữa là hoàn thành công đoạn pha chế.

Trà sữa oreo có vị béo ngậy hơi, hơi đắng nhẹ ở đầu lưỡi sau khi uống

Mua trà sữa Oreo ở đâu?

RoyalTea, Trà sữa R&B là hai trong nhiều cửa hàng nổi bật với món đồ uống này. Trung bình một ly trà sữa loại này có giá khoảng 50.00đ. Với giá này, chắc chắn mọi người có thể thưởng thức rồi.

Trà sữa Pudding đậu đỏ

Đây là loại trà sữa có topping gồm phần pudding trứng cùng với hạt đậu đỏ. Về phần trà sữa thì ngoài vị chát nhẹ cùng vị ngọt béo của sữa và trà thì điểm nhấn của cốc trà sữa này nằm ở phần pudding trứng cùng đậu đỏ phía trên. 

Pudding trứng mềm mại, có vị ngọt và thơm, pha chút béo ngậy của vani và có màu vàng óng ngọt ngào, đi kèm đó là những hạt đậu đỏ mềm nhuyễn cũng có vị ngọt nhưng lại khá bùi khi nhai. 2 nguyên liệu này kết hợp cùng trà sữa tạo thành trà sữa Pudding đậu đỏ thích hợp giải nhiệt mùa hè.

Trà sữa đậu đỏ thơm dịu, ngọt ngào, bùi bùi khi uống

Nguyên liệu để làm trà sữa pudding đậu đỏ

  • 10g hồng trà hoặc trà đen

  • 200ml nước nóng

  • 20ml sữa đặc

  • 15g đường kính 

  • 2 thìa topping đậu đỏ

  • Đá viên

3 bước thực hiện trà sữa đậu đỏ tại nhà

Bước 1: Ủ trà với nước nóng trong vòng 15 phút. Bớt trà và lọc lại một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn bã trà.
Bước 2: Đổ từ từ đặc và đường vào phần nước trà vừa thu ở trên. Nhớ hòa tan mọi thứ khi hỗn hợp còn ấm.
Bước 3: Cho đá vào ly, đổ trà sữa và thêm đậu đỏ trên cùng để hoàn thành món đồ uống đơn giản này. Bạn sẽ có ngay một ly tà sữa hài hoài, đậm vị, khó lẫn vào đâu được.

Vị ngọt thanh của trà sữa, vị béo ngậy của từng hạt đậu đỏ, một hương vị khó lẫn vào đâu được

Mua trà sữa đậu đỏ ở đâu?

Bạn có thể tham khảo những đơn vị bán trà sữa đậu đỏ thơm ngon như Heekca, Gong Cha...Cùng là trà sữa đậu đỏ những mỗi quán có những gia giảm hưởng vị để tạo ra những món đồ uống bắt mắt, lạ miệng. Trung bình một ly trà sữa pudding đậu đỏ rơi vào tầm giá 50.000đ. Không quá đắt đỏ để bạn thưởng thức hương vị đặc biệt của món đồ uống này đúng không?

Trà sữa trân châu đen

Trà sữa trân châu đen là một  thức uống có mặt lâu nhất trong các menu tại các quán trà sữa cũng như các quán ăn vặt. Không phải tự nhiên mà nó tồn tại và được lòng nhiều người bên cạnh hàng loạt các sản phẩm trà sữa mới.

Trà sữa trân châu đen luôn là sự kết hợp hoàn hảo giữa trà đen, sữa tươi cùng hạt trân châu mềm, dai và có chút vị ngọt nhẹ. Uống và cảm nhận vị chát của trà, vị ngọt lẫn chút thơm của sữa cùng với những hạt trân châu đen dai dai hẳn là một lựa chọn khá hoàn hảo cho không chỉ riêng mùa hè.

Trà sữa trân châu đen là một trong những loại trà sữa ra có mặt trên thị trường

Nguyên liệu để làm trà sữa trân châu đen

  • 15h trà đen
  • 20g đường nâu
  • 50ml nước đường
  • 60g sữa bột béo
  • 100g trân châu đen

3 bước để thực hiện trà sữa trân châu đen tại nhà

Bước 1: Ủ trà trong vòng 15 phát và lượt lại một lần nữa với rây hay lưới lọc.

Bước 2: Thêm đường và bột bữa vào khi hỗn hợp trà còn ấm.

Bước 3: Luộc trên châu đen trên bếp khoảng 10 phút, ủ thêm 5 phút rồi vớt ra nước đường. Cho đá vào ly, thêm nước trà và thêm topping nữa là xong.

Vị dai dai, bùi bùi của trân châu đủ khiến bạn mê mẩn trà sữa trân châu đen hơn món đồ uống nào khác

Mua trà sữa trân châu đen ở đâu?

Cuối tuần này bạn dự tính cùng cả nhà đi thưởng thức món đồ uống này, khổ nỗi bạn đang phân vân không biết chọn quá nào, hãy để chúng tôi giúp bạn. Cahmichi, Dê Lê Kitty, Share Tea, DreamTea...là một loạt những địa chỉ uy tín có bán món đồ uống quen thuộc này. Mức giá của trà sữa trân châu đen cũng tương đương với những loại khác. Có trong túi từ 30.000-50.000đ là bạn đã có thể thưởng thức một ly nước uống ưa thích rồi.

Trà sữa sương sáo

Bạn đang sống tại các tỉnh miền Nam thì sương sa, sương sáo không còn xa lạ. Nhưng khi kết hợp với tà sữa thì sự thú vị nhân lên, bạn có thể thưởng thức chúng để đưa ra cảm nhận riêng.

Trà sữa loại này có vị không quá ngọt béo hay ngọt ngậy như các loại trà sữa khác. Thay vào đó là vị ngọt thanh của sương sáo mà vẫn có chút thơm béo béo của sữa tươi và vị chát nhẹ của trà. Trà sữa sương sáo có độ ngọt vừa phải, có mùi thơm đặc trưng cũng như có tính giải khát cao.

Trà sữa sương sáo là một món thức uống nhiều người chọn lựa

Nguyên liệu làm trà sữa sương sáo

  • 40g bột thạch sương sáo đen
  • 50g đường
  • 1.1 lít nước
  • 2 túi trà đen hoặc trà oolong
  • 30ml nước đường
  • 20gr bột kem sữa

3 bước thực hiện trà sữa sương sáo tại nhà

Bước 1: Cho bột sương sáo và đường trộn đều. Đổ 1L nước tinh khiết hòa cùng phần bột vừa trộn, nấu sôi thì tắt bếp. Đổ ra khuôn, đợi nguội thì bỏ vào tủ mát. Lưu ý trong quá trình nấu nên để lửa vừa, khuấy liên tục để tránh tình trạng vón cục. 

Bước 2: Hãm trà cũng tương tự như những loại trà khác, ủ nó trong vòng 15 phút và lọc lại một lần nữa để chúng sạch bã. Sau đó, thêm bột kem và nước đường vào, khuấy đều là được.

Bước 3: Cắt sương sáo thành từng viên vừa miệng và cho vào ly, thêm đá viên, thêm trà sữa nữa là có thể thưởng thức ngay và luôn rồi.

Nguyên liệu để làm trà sữa sương sáo rất khổ biến, dễ làm tại nhà

Mua trà sữa sương sáo ở đâu?

Hệ thống KOI Thé, Alo Trà, Shalala Ice Cream...có bán đồ uống bắt miệng này. Bạn có thể tới những địa chỉ trên để thưởng thức món đồ uống đặc biệt này. Đừng quên note lại những cảm nhận để chia sẻ với The Water MAN nhé.

Hiện nay, giá trà sữa sương sáo rơi vào khoảng 50.000đ-73.000đ.

Trà sữa Earl Grey

Caramel hẳn là một món ăn, một nguyên liệu phổ biến đặc biệt với giới trẻ. Chỉ riêng caramel cũng có thể kết hợp được với vô số nguyên liệu khác để tạo thành những món ăn ngon và hấp dẫn. Trà sữa caramen được làm từ trà sữa truyền thống kết hợp cùng lớp kem caramen thơm và béo ngậy.

Đặc điểm đặc trưng so với các loại trà sữa khác: phần trà sữa ngọt dịu kết hợp cùng lớp kem caramen thơm thơm, béo béo, tạo nên tổng thể một thức uống không quá ngọt nhưng vẫn có mùi béo ngậy hấp dẫn nhiều người.

Sự kết hợp độc đáo giữa trà Bá Tước (Earl Grey) thơm nồng trứ danh cùng với sữa

Nguyên liệu để làm trà sữa Earl Grey

  • 5g trà Earl Grey
  • 3g bột sữa béo
  • 2 muỗng  Whipping cream
  • 1 muỗng Cream cheese
  • 30ml sữa tươi không đường
  • 2 muỗng đường
  • Một chút muối
  • 100ml nước nóng

3 bước thực hiện trà sữa Earl Grey tại nhà

Bước 1: Cho trà vào hãm chung với 100ml nước tinh khiết nóng. Ủ và lọc sạch bã trà khỏi nước trà. Đợi khi còn ấm, bạn thêm vào 1 muỗng canh bột béo và 1 muỗng đường rồi khuấy đều.
Bước 2: Cho cream cheese, whipping cream, 1 muỗng canh đường vào máy, đánh đều trong vòng 3 phút để hỗn hợp bông và đặc lại là được.
Bước 3: Đổ trà sữa ra ly đá, thêm lớp kem béo trên cùng nữa là xong. Bạn có thể thưởng thức ngay và luôn vị ngọt béo quyện hòa trong miệng. Vị đậm đà của một thức uống giải khát để làm bạn suýt xoa rồi đấy.

Trà sữa Earl Grey dễ dàng thực hiện với những nguyên liệu bạn có thể kiếmở bất kì đâu

Mua trà sữa Earl Grey ở đâu?

Bạn chưa từng được thưởng thức món này nên cũng không biết mua nó ở đau, tham khảo ngay những hướng dẫn sau đây. Trà sữa Earl Grey hiện là thức uống bán chạy tại hệ thống Ycha Milktea&Coffee, quán D&L, X cute, Blue Cha...Bạn có thể tham khảo những đơn vị này để chọn ra một không gian hợp lý nhất cho gia đinh cuối tuần này. 

Trà sữa Cà phê

Nhắc tới cà phê là nhắc tới một loại đồ uống truyền thống của người dân Việt Nam. Hương vị của cà phê có chút đắng, khác với vị đắng của chocolate. Đặc biệt thì cà phê cũng có mùi thơm quyến rũ mà chỉ cần ngửi cũng muốn được uống thử. Trà sữa cà phê hẳn là sự kết hợp khá độc đáo giữa 2 nguyên liệu tưởng chừng có ít sự liên quan này với nhau.

Đặc điểm đặc trưng so với các loại trà sữa khác: cho dù có mùi vị cà phê nhưng vị chát nhẹ của trà đen vẫn được giữ nguyên, vị thơm của trà và cà phê không những không át nhau mà còn hòa quyện tạo nên mùi hương độc đáo. Ngoài ra chút vị đắng nhẹ của cà phê cũng rất thích hợp để kết hợp cùng vị ngọt bùi của sữa.

Trà sữa cafe

Nguyên liệu để làm trà sữa cafe

  • 5g trà đen
  • 25g đường
  • 15g bột cà phê
  • 80g whipping cream
  • 450ml nước tinh khiết nóng

3 bước thực hiện trà sữa cafe tại nhà

Bước 1: Hãm và lọc trà.
Bước 2: Pha cafe bằng phin. Hòa thêm 250ml nước tinh khiết để làm loãng cafe vừa thu được. Đổ nước trà, kem tươi, sữa và đường vào khuấy đều.
Bước 3: Đổ trà sữa ra ly đá để thưởng thức hương thơm, vị béo ngậy của trà sữa thôi nào.

Trà sữa cafe phù hợp cho những người yêu thích mùi thơm của cafe nhưng không uống cafe vì sợ đắng

Mua trà sữa cafe ở đâu?

Hệ thống Két Tea, Alpha, Tea Mate là những quán bán trừa sữa cafe thơm ngon, giá cả phải chăng. Trung bình mỗi ly trà sữa loại này có giá khoảng 45.000đ. Bạn đã quá quen với việc uống cafe, một ngày đăc biệt hãy thử thay đổi sang trà sữa cafe. Biết đâu bạn nghiện luôn cũng nên.

Lục trà sữa

Lục trà sữa là một loại trà sữa phổ biến và có mặt hầu như các menu của các tiệm trà sữa. Lục trà sữa ngoài vị chát nhẹ thì còn có vị thơm nồng và ngọt ngọt của sữa. Lục trà sữa có nhiều sữa hơn so với hồng trà sữa.

Đặc điểm đặc trưng so với các loại trà sữa khác: thức uống này có thể kết hợp thêm các vị như kiwi, dâu, táo, nho,…để tăng thêm độ thơm ngon. Lục trà sữa chủ yếu hợp với topping như trân châu đen, trân châu trắng.

Lục trà là loại trà sữa được "biến tấu" từ trà sữa truyền thống

Trà sữa cheese milk foam

Trà sữa cheese milk foam là một loại đồ uống được giới trẻ đặc biệt yêu thích thời gian đổ lại đây. Ngoài vị trà sữa truyền thống thì cốc trà còn được thêm một lớp kem sữa béo béo, ngậy ngậy tràn mùi thơm.

Điểm đặc trưng so với các loại trà sữa khác: lớp kem sữa này nay còn có cả cheese, tạo nên một món đồ uống trà kem sữa vị phô mai mặn mặn, béo ngậy pha chút chát nhẹ và ngọt dịu của sữa và trà.

Trà sữa cheese milk foam

Hồng trà sữa

Hồng trà sữa có vị đậm đà, vị trà thanh ngọt, một trong số những loại đang được ưa chuộng là hồng trà sữa trân châu và hồng trà sữa phô mai. Ngoài ra, cũng có thêm hương mint, socola, matcha, khoai môn... hoặc các hương trái cây như dâu, nho, cam, táo, kiwi,.. Để tăng thêm hương vị cho thức uống.

Hồng trà sữa

>>> Đọc thêm: Cách làm hồng trà sữa trân châu đơn giản ngay tại nhà

Trà sữa thái

Cũng là một trong những loại trà sữa được yêu thích không hề kém trà sữa thạch phô mai, trà sữa Thái từng trở thành cơn bão cực hot trong một thời gian dài tại Sài Gòn. Trà sữa Thái có 2 loại phổ biến: Trà sữa Thái xanh, trà sữa Thái đỏ với hương vị đậm đà, vừa thơm vừa béo sẽ làm bạn nghiện ngay từ lần đầu tiên thưởng thức nó.

Trà sữa thái

Trà sữa Oreo Cake Cream

Trà sữa Oreo Cake Cream là loại trà sữa đặt biệt dành cho những người ưu thích sự béo ngậy. Bạn sẽ cảm nhận được 3 lớp hương vị độc đáo của loại trà sữa này. Đầu tiên là vị ngọt của trà sữa, tiếp theo là vị béo ngậy của lớp cream cheese và cuối cùng là vị đắng nhẹ của bánh oreo.

Trà sữa Oreo Cake Cream là thức uống được nhiều bạn trẻ truy lùng

Trà sữa sương sáo

Sương sáo là loại thạch có tính mát, giải nhiệt cơ thể vào những ngày hè. Thay vì thưởng thức một ly trà sữa truyền thống với trân châu dai giòn quen thuộc thì bạn có thể đổi một loại topping mới kết hợp với trà sữa cũng không kém phần "ngon miệng" đó là sương sáo giòn mềm và thanh mát.

Trà sữa sương sáo

Trà sữa thạch củ năng

Khi nhắc đến tên các loại trà sữa ngon thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua loại trà sữa thạch củ năng. Hẳn là ít ai nghĩ rằng trà sữa khi kết hợp với thạch củ năng lại có thể ngon đến vậy, không chỉ ngọt mát tuyệt vời của vị trà sữa mà vị dai, dẻo của thạch củ năng cũng thu hút không kém. 

Trà sữa thạch củ năng

Trà sữa thạch phô mai

Đây là món trà sữa cực kỳ quen thuộc với các tín đồ trà sữa, vì vậy không cần phải bàn đến độ ngon của nó. Loại trà sữa miễn chê này được yêu thích bởi hương vị ngọt ngào của trà sữa kết hợp với vị béo cực ngon của phô mai và vị dai dai của thạch rau câu.

Trà sữa thạch phô mai trở thành "món tủ" của bạn trẻ thích sự béo ngậy của phô mai

Trà sữa khúc bạch

Chè khúc bạch thì đã quá nổi tiếng rồi vậy bạn đã từng nghe trà sữa khúc bạch chưa? Sự kết hợp giữa trà sữa và món chè trứ danh này có vị ra sao nhỉ? Vị thơm ngon của trà sữa sẽ hòa quyện cùng vị béo đặc trưng của khúc bạch đã khiến thức uống này trở thành món gây nghiện đối với nhiều người.

Khúc bạch trở thành một trong những topping bán chạy nhất hiện nay

Trà sữa trân châu đường đen

Đặc điểm nổi bật của loại trà sữa này nằm ở topping. Thông thường, khi pha chế thức uống này, người ta sẽ dùng sữa tươi không đường để giảm bớt độ ngọt khi cho kèm trân châu đen vào. Sau khi nấu, trân châu đen được hòa vào phần đường mía đen tự nhiên. Chúng sẽ giúp trân châu óng mượt, không bết dính, ngọt thơm tự nhiên.

Một điểm nữa ở thức uống này khiến giới trẻ ưa chuộng chính là màu sắc của ly trà sữa. Màu trà sữa truyền thống kết hợp với trân châu và phần đường đen nằm ở đáy ly sẽ khiến bạn mê mẩn ngay dù chưa thưởng thức chúng.

Trà sữa trân châu đường đen

Hình ảnh giới trẻ yêu thích trà sữa

Giới trẻ xếp hàng dài đểđược mua loại trà sữa mình thích

Giới trẻ thi nhau sống ảo bên những ly toco toco

Kết luận

Bạn là một tín đồ của trà sữa, chần chừ gì mà không thưởng thức lần lượt 20 loại trà sữa đang được giới trẻ cả nước yêu thích. Một cách thú vị khác, bạn có thể chọn mua các nguyên liệu và thực hiện ngay trong không gian hỗ trợ làm giảm căng thẳng, mệt mỏi sau những ngày làm việc vất vả nữa chứ.

>>> Đọc thêm: Công thức làm trà sữa trân châu thơm ngon tại nhà