Trà trái cây trở thành xu hướng năm 2022. Điều này không khó giải thích khi trào lưu trà sữa bão hòa, khách hàng bắt đầu tìm tới những đồ uống tốt hơn cho sức khỏe. Trong khi đó, trà trái cây đáp ứng đầy đủ những tiêu chí mà khách hàng cần. Vừa ngọt dịu, thơm nhẹ nhàng, trà hoa quả lại tốt cho sức khỏe nên không có lý do gì để từ chối.

Dưới đây là 5 công thức trà trái cây “hot hit” đang được cộng đồng săn lùng. Và tất nhiên, bạn không cần phải xếp hàng đợi đến lượt mua, tại sao bạn không tự tay vào bếp và chuẩn bị chúng. Bất kể ngày thường, cuối tuần hay lễ tết thì trà trái cây vẫn là chọn lựa tuyệt vời đấy chứ.

Trà trái cây nhiệt đới

Những ngày hè nóng nực kéo dài, thật dễ chịu khi được nhâm nhi những ly trà trái cây cùng những người yêu thương. Sự đa dạng hương vị trái cây trong một ly đồ uống sẽ khiến mọi người thích thú hơn. Hương vị đặc trưng của trà ô long kết hợp nhiều loại trái cây đặc trưng sẽ khiến bạn ngây ngất từ lần đầu thưởng thức. Hơn nữa, thức uống này giải nhiệt mùa hè cực kì hiệu quả. Chị em nội trợ có thể làm trà cho chồng và con bổ sung nguồn năng lượng tích cực giữa những ngày oi ả của thời tiết Sài Gòn. 

Nguyên liệu để làm trà trái cây nhiệt đới

  • 100ml trà ô long

  • 25 ml siro đường

  • 35 ml mứt chanh dây

  • Một lát trái cây các loại gồm: chanh, táo, cam, thanh long, dâu tây…

  • 3 nhánh bạc hà

  • ⅔ ly đá lạnh

3 bước thực hiện trà trái cây đơn giản tại nhà

Bước 1: Dùng khoảng 500ml nước tinh khiết được đun nóng để ủ trà. Sau 10 phút, bạn dùng rây để loại bỏ hoàn toàn cặn hay bã trà. Cách này sẽ giúp đồ uống đẹp mắt lại ngon hơn thi thưởng thức.

Bước 2: Cho toàn bộ các nguyên liệu gồm nước trà, nước đường, mứt chanh dây, đá viên vào bình lắc đều trong vòng 1 phút.

Bước 3: Cho trái cây đã thái vào ly, đổ từ từ hỗn hợp từ bình lắc ra ly. Thêm một vài lá bạc hà lên trên cùng là chúng ta có thể thưởng thức được rồi. 

Trà trái cây nhiệt đới

Lưu ý: Muốn đa dạng hương vị của món đồ uống, bạn hoàn toàn có thể thêm vào những trái cây nhiệt đới mình thích. Ngoài mứt chanh dây, bạn cũng có thể thay thế bằng những loại mứt khác như dâu tây, cam, kiwi…Tùy vào số lượng, bạn có thể thêm bớt nguyên liệu để ly đồ uống đậm đà, hợp vị theo sở thích của cả gia đình.

Trà bưởi mật ong

Bưởi và mật ong đều là những nguyên liệu quen thuộc. Đứng riêng hay kết hợp vào một công thức đồ uống nào thì chúng đều có giá trị tạo ra hương vị cho ly đồ uống. Nếu như bưởi làm nẩy lên vị chua nhẹ, thanh mát thì mật tạo ra vị ngọt dịu chứ không gắt như đường hay những thành phần tạo ngọt khác. Hơn nữ, nhóm nguyên liệu này có nhiều lợi ích giúp tăng cường đề kháng, cải thiện miễn dịch, làm chậm quá trình oxy hóa, ngừa bệnh tật…Chẳng có lý do nào để chúng ta từ chối một món đồ uống tuyệt vời trong cuối tuần này.

Nguyên liệu để làm trà bưởi mật ong

  • 1-2 múi bưởi da xanh

  • 1 túi trà túi lọc

  • 100ml nước nóng

  • 30ml mật ong

  • 5 nhánh bạc hà

  • ⅔ ly đá viên

3 bước thực hiện trà bưởi mật ong tại nhà

Bước 1: Dùng nước nóng để ủ trà túi lọc trong vòng 10 phút. Khi trà đã nguội, bạn dùng rây để loại bỏ tối đa phần bã một lần nữa trước khi pha chế. Trong thời gian ủ trà, bạn dùng tay lột múi bưởi. 

Bước 2: Chia phần thịt bưởi làm 2 phần, một nửa cho vào bình lắc. Dùng dụng cụ dầm nát phần thịt này rồi cho tiếp nước trà, mật ong, đá viên vào bình và lắc đều tay trong vòng 1 phút.

Bước 3: Đổ hỗn hợp trà bưởi ra ly, cho ½ phần thịt bưởi còn lại lên miệng ly. Trang trí thêm một vài lá bạc hà là bạn đã có thể thưởng thức ngay vị thanh mát của món đồ uống này rồi.

Trà bưởi mật ong

Lưu ý: Chị em hoàn toàn có thể uống trà trái cây này với nhiều mục đích khác nhau. Ngoài cải thiện chức năng tiêu hóa, làm sáng da, gọn dáng thì những ai mong muốn giảm cân cũng nên uống trà bưởi mật ong. Độ ngọt của ly đồ uống bạn có thể điều chỉnh theo khẩu vị của bản thân.

Để cho ra một ly trà bưởi thơm ngon, đẹp mắt bạn nên ưu tiên trong khâu chọn bưởi. Nếu không có bưởi da xanh, bạn có thể đổi qua một số loại khác ví dụ như bưởi năm roi, bưởi diễn vì chúng có màu sắc đẹp, vị chua lại vừa đủ.

Trà thảo mộc trái cây

Mới nghe qua cái tên chắc bạn đã phần nào hình dung được thanh phần cũng như công năng của món đồ uống này. Trà thảo mộc hỗ trợ nhiều trong chăm sóc sức khỏe cho người sử dụng. Không chỉ phù hợp với người trẻ, món đồ uống này cũng giúp cho những ông bố, bà mẹ cao tuổi có giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái để bắt đầu một ngày mới. Trà thảo mộc với nhiều công dụng như thanh nhiệt, giải độc, tốt cho sức khỏe một phần do thành phần. Với sự kết hợp của nhiều loại thảo mộc trong một ly đồ uống nên nhiều lúc sẽ khiến bạn có cảm giác rườm rà. Bạn sẽ không còn suy nghĩ đó sau khi đọc những chia sẻ dưới đây.

Nguyên liệu làm trà thảo mộc trái cây

1 túi lọc trà đen

  • 1g hương thảo

  • 1g cỏ ngọt

  • 1g quế chi

  • 1 trái dâu dây

  • 1 trái kiwi

  • 5 trái táo đỏ

  • 5 nhánh bạc hà

  • ½ trái chanh

  • 20 siro đường

  • 500ml nước tinh khiết

  • ⅔ ly đá lạnh

3 bước thực hiện trà thảo mộc tại nhà

Bước 1: Cho trà đen, cỏ ngọt, hương thảo, quế chi và nước nóng vào bình, ủ trong vòng 10 phút. Cho nước trà đi qua rây một lần nữa để loại bỏ tối đa phần bã trà sót lại. Ngâm, rửa, để ráo và thái lát các nguyên liệu.

Bước 2: Cho lần lượt nước trà, nước đường, nước cốt chanh và đá viên vào bình và lắc đều trong vòng 15 giây. 

Bước 3: Xếp các trái cây đã thái lát vào ly, đổ hỗn hợp từ bình ra ly, trang trí thêm lá bạc hà để ly nước trong đẹp mắt hơn khi thưởng thức. Bạn có thể chừa một ít trái cây để lên miệng ly. Đây cũng được xem là một phương pháp trang trí tiết kiệm chi phí lại ưa mắt. 

Trà thảo mọc trái cây

Lưu ý: Trà thảo mộc trái cây có thể biến tấu bằng việc thay thế những loại trái cây mà bạn thích, có thể chọn trái cây theo mùa để phù hợp với sở thích của các thành viên trong gia đình.

Trà ổi hồng

Đây được xem là một trong những thức uống được giới trẻ Sài Gòn săn lùng thời gian này. Cùng bạn bè nhâm nhi một ly nước có màu sắc bắt mặt cùng hương vị lôi cuốn, điều này thật tuyệt vời. Trường hợp bạn đang kinh doanh một cửa hàng đồ uống, tại sao không bổ sung thêm trà ổi hồng vào menu của quán. Biết đâu, món trà này trở thành đồ uống bán chạy nhất năm 2022 của cửa hàng thì sao. 

Nguyên liệu làm trà ổi hồng

1 túi trà túi lọc

20g mứt ổi hồng

10ml nước cốt tắc

15ml siro đường

100ml nước nóng

½ trái ổi hồng

5 nhánh bạc hà

⅔ ly đá viên

3 bước thực hiện trà ổi hồng đơn giản tại nhà

Bước 1: Tương tự khi thực hiện những loại trà trái cây khác, bạn mang trà túi lọc ủ trong nước nóng trong vòng 7-10 phút. Khi trà nguội, lọc qua rây một lần nữa để loại sạch phần bã trà. 

Bước 2: Cho lần lượt các nguyên liệu vào bình lắc gồm nước trà, siro đường, nước cốt tắc, mứt ổi. Tiến hành lắc đều tay hỗn hợp trên trong vòng 15 giây. 

Bước 3: Đổ hỗn hợp ra ly thủy tinh, thêm vài lát ổi và lá bạc hà để đồ uống bắt mắt hơn khi thưởng thức. 

Trà ổi hồng

Lưu ý: Độ ngọt của món đồ uống có thể căn chỉnh để phù hợp với khẩu vị của người thưởng thức. Mẹo để lựa chọn ổi hồng tươi ngon sẽ giúp đồ uống chất lượng cả về hương vị lẫn hình thức hơn. Khi chọn ổi, ưu tiên những trái căng mịn phần vỏ, cầm chắc tay, không trầy xước, phần cuống còn nguyên vẹn.

>>> Đọc thêm: Công thức làm nước detox ổi đẹp dáng mịn da

Trà dưa hấu

Dưa hấu trở thành một loại trái cây quen thuộc trong gia đình bạn. Mỗi lúc đi chợ, bạn sẽ không quên chọn ngay một trái dưa có nước da láng mịn, chắc tay, nguyên cuống về làm món trái cây tráng miệng. Việc bổ dưa đã được bỏ ngăn mát và ăn trước tiếp khiến bạn chán, thử bắt tay làm ngay món trà dưa hấu cho gia đình. Biết đâu từ đó về sau, gia đình bạn sẽ chuyển hẳn từ việc ăn dưa sang uống trà dưa hấu thì sao.

Nguyên liệu làm trà dưa hấu mix

  • 1 túi trà túi lọc

  • ½ trái dưa hấu đỏ

  • 1 trái chanh tươi

  • 1 thanh vỏ quế

  • 3 nhánh bạc hà

  • 500ml nước sôi

  • Đá viên

3 bước thực hiện trà dưa hấu đơn giản tại nhà

Bước 1: Bỏ phần vỏ và cắt thịt dưa hấu thành những lát mỏng. Làm tương tự, thái chanh thành lát mỏng, hái lá bạc hà.

Bước 2: Cho bạc hàm quế, túi trà và ủ cùng 500ml nước nóng trong vòng 10 phút. Trong thời gian đợi, bạn ép dưa hấu để thu nước cốt nguyên chất.

Bước 3: Cho đá lạnh vào ly, đổ nước ép dưa hấu khoảng ⅔ ly, đổ nước trà lên trên cùng. thêm chanh tươi và lá bạc hà lên miệng ly là đã có gay ly trà dưa hấu thơm ngon tại nhà rồi. 

Trà dưa hấu

Lưu ý: Để trà dưa hấu hợp gu, bạn có thể điều chỉnh lượng trà, nước ép dưa hấu, thậm chí là thêm một chút mật ong nếu bạn là tuýp người thích uống ngọt. Trà dưa hấu ngon hơn khi uống lạnh và khi vừa thực hiện xong. Uống đúng loại trà, đúng thời điểm là cách đơn giản để bạn cải thiện sức khỏe bản thân mình, nhất là trong thời điểm dịc bệnh hiện nay,,

Kết luận

5 công thức trà trái cây được ưa chuộng nhất năm 2022 đã được bật mí. Một trong những mẹo để có nước trà trái cây ngon vẫn là chọn loại trà để thu được nước cốt thơm ngon. Đối với trái cây, bạn nên mua chúng tại những cửa hàng bán trái cây chất lượng để giữ nguyên sự tươi mát của trái cây. Chúng sẽ giúp ly đồ uống trong đẹp mắt lại thơm ngon hơn khi thưởng thức.

Chúc cả nhà tìm ra được công thức trà trái cây yêu thích nhất nha!

>>> Đọc thêm: Cách làm nước detox chanh và dưa leo thanh lọc cơ thể