Trà sữa dừa nướng là món đồ uống gây bão cộng đồng mạng thời gian qua. Trà sữa có thể đã quá quen với nhiều người tuy nhiên khi kết hợp với dừa nướng vô tình làm tăng sự thú vị ly nước. Hương vị trà sữa đậm đà quen thuộc nay thêm lớp kem trứng béo ngậy đi kèm lớp dừa nướng mằn mặn. Tất cả tạo nên một tổng hòa lạ miêng, hấp dẫn.

Nếu không muốn xếp hàng mòn mỏi để mua món này trong dịp lễ. Bạn hãy tự trải nghiệm bằng việc tự tay vào bếp chuẩn bị để đãi cả nhà. The Water MAN mách bạn công thức siêu dễ ngay và luôn.

Một ly trà sữa dừa nướng chuẩn vị sẽ béo ngậy nhưng không hề bị tanh. Vị véo của sốt kem quyện trong dừa sấy giòn tan, bùi bùi đặv trưng. Khi uống trà sữa, bạn có thể chuẩn bị thêm những loại topping như trân chây, thạch, phô mai tươi, đậu đỏ...nếu thích. Còn bây giờ là lúc khám phá ngay công thức trà sữa dừa nướng thôi. Trước đó bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu nha. 

Trà sữa dừa nướng hot trend

Nguyên liệu pha chế trà sữa dừa nướng

Để dễ hơn trong hình dung và chuẩn bị, The Water MAN chia phần nguyên liệu làm hai: nước trà và kem trứng.

Nguyên liệu trà sữa

  • 50g trà đen

  • 150g bột kem béo

  • 320g đường

  • 1g muối

  • 2L nước tinh khiết

  • Đá viên

Nguyên liệu kem trứng

  • 60g bột kem trứng

  • 200g whipping cream

  • 100g sữa tươi không đường

  • 10g bột cốt dừa

  • Muối

  • 200g dừa nạo

  • 300g trân châu đen

  • 150g đường nâu Hàn Quốc

5 bước pha chế trà sữa dừa nướng

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu rồi thì bắt tay thực hiện ngay món trà sữa dừa nướng thôi nào. 

Bước 1: Làm kem trứng

- Cho hỗn hợp gồm whipping cream, sữa tươi không đường, muối, bột kem trứng, bột cốt dừa vào tô rồi dùng đũa đảo đều. Khi hỗn hợp hòa quyện tương đối thì dùng máy đánh trứng đánh đều thêm 3-5 phút. Đợi hỗn hợp sánh mịn là được. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. 

Kem trứng trong trà sữa

Bước 2: Sấy cơm dừa

- Bạn nên chọn cùi dừa già để tạo vị bùi và giòn hơn khi làm. Mang sơ chế và rửa sạch với nước chanh rồi chân sơ bằng nước ấm. Mẹo này giúp loại bỏ bớt dầu, đỡ chán. Sau sơ chế mang cùi xùa xui nhỏ, không cần mịn.
- Sấy cơm bằng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng đều được. Nếu dùng nồi chiên, bạn cần giàn đều trên giấy bạc, cho vào nồi và bật bếp 180 độ, sấy khô trong vòng 15 phút. Với lò nướng tương tự, giàn đều phần cơm lên giấy nến, cho lên vì rồi sấy khô trong 15 phút với nhiệt độ khoảng 200 độ C. Một mẹo tiện lợi hơn, nếu bạn không muốn rườm rà trong chế biến khâu này, ra ngay tiệm bán nguyên liệu làm bánh là mua được dừa nướng liền. 

Vun dừa nướng sấy bằng nồi chiên không dầu

Bước 3: Pha trà sữa chuẩn vị

Đun sôi 1 lít nước tinh khiết rồi tắt bếp. Cho trà đen vào túi vải mỏng, buộc chặt miệng túi rồi cho vào nồi nước sôi, đậy nắp và ủ trà trong khoảng 20 phút. Sau thời gian ủ thì vớt bỏ túi trà, cho vào nồi 150 – 200g bột kem béo, khuấy đều đến khi bột tan hoàn toàn. Tiếp đến, cho vào 320 – 350g đường cát và 1g muối, khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện. Nếu thích trà sữa béo ngậy hơn, bạn thay 1/2 lượng đường bằng sữa đặc.

Khi đường tan hết, tiếp tục cho vào 400g đá viên, khuấy nhẹ nhàng để đá tan ra. Việc cho đá vào sẽ giúp trà sữa nguội nhanh hơn, đồng thời giữ được độ thơm và vị đậm của trà. Đợi trà sữa nguội hoàn toàn rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 8 tiếng để trà sữa lạnh sâu, dậy vị thơm của trà và vị béo của sữa.

Nấu trà sữa với trà túi lọc

Bước 4: Luộc trân châu đen

Cho vào nồi 1,5 lít nước lọc, bắc lên bếp đun sôi. Khi nước sôi già, cho trân châu vào luộc trong 30 phút với lửa vừa. Trong quá trình nấu, thỉnh thoảng khuấy đều để trân châu không bị dính vào nhau. Sau 30 phút thì tắt bếp, đậy nắp nồi lại và tiếp tục ủ trân châu thêm 30 phút nữa. Sau đó, vớt trân châu ra và để cho ráo nước.

Cho vào nồi 150g đường nâu và 100ml nước, bắc lên bếp đun sôi. Khi đường tan hết, cho trân châu vào đun đến khi hỗn hợp sôi trở lại, tắt bếp. Phần trân châu này bạn nên giữ ấm bằng nồi cơm điện hoặc bình giữ nhiệt để trân châu luôn mềm dẻo và dùng trong ngày.

Luộc trân châu đen

Bước 5: Hoàn thành trà sữa dừa nướng

Cho trân châu vào ly, tráng đều để đường nâu bám lên thành ly tạo thành những đường vân đẹp mắt. Thêm đá viên vào 2/3 ly, rót khoảng 170ml trà sữa vào. Cuối cùng, rót 50 – 70ml xốt kem trứng lên trên, rắc thêm vụn dừa nướng lên bề mặt. Vậy là bạn đã có một ly trà sữa kem trứng dừa nướng thơm ngon và cực kỳ bắt mắt rồi.

Trà sữa dừa nướng

>>> Đọc thêm: Top 10 quán trà sữa ngon nhất quận 3

Những lưu ý để pha chế thành công trà sữa dừa nướng

  • Dụng cụ pha chế trà sữa phải khô ráo, sạch sẽ.

  • Dùng nước sôi vừa tới để ủ trà. Nước quá nóng sẽ khiến trà bị chát đắng, còn nước quá nguội sẽ không chiết xuất được hết tinh túy của trà.

  • Sử dụng trà lá hoặc trà sấy khô sẽ đem lại hương vị đậm và thơm hơn trà túi lọc.

  • Trà sữa sau khi nấu xong có thể dùng được ngay, nhưng để trong tủ lạnh từ 8 – 12 tiếng sẽ giúp trà sữa có hương vị béo, thơm, đậm đà hơn.

  • Trà sữa bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được khoảng 3 – 4 ngày, quá thời gian trên trà sữa sẽ đổi vị.

  • Khi làm xốt kem trứng, các nguyên liệu kem tươi whipping cream và sữa tươi cần làm lạnh trước khi sử dụng.

  • Phần bột cốt dừa trong xốt kem trứng có thể có hoặc không đều được.

Không nên dùng nước quá nóng để ủ trà

Như vậy, với cách làm trà sữa dừa nướng trên, bạn có thể dễ dàng thực hiện để thưởng thức, dành tặng mọi người hoặc bổ sung vào menu quán trà sữa của mình rồi đấy. Món trà sữa vừa ngọt thơm lại vừa béo ngậy, chắc chắn sẽ ghi điểm tuyệt đối với các fan chuyên săn lùng thức uống hot trend.

>>> Công thức làm trà sữa trân châu thơm ngon tại nhà