Trà chanh là thức uống bắt miệng, dễ làm, giá rẻ lại tốt cho sức khỏe. Đó là những lý do vì sao bạn nên mở ngay một quán trà chanh. Như một món quà cho những ngày cuối tháng 5, The Water MAN gửi tặng 10 công thức trà chanh “hot hit” cho những ai đang tìm kiếm ý tưởng cho quán đồ uống của mình. Đừng bỏ qua chúng, bạn sẽ tiếc hùi hụi cho mà xem.

Trà chanh có tác dụng gì? 

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ thuyết phục bạn bằng nhiều lý do. Đầu tiên, chắc chắn không thể bỏ qua những lợi ích tuyệt vời của món đồ uống này. Trà chanh có tác dụng giải độc hiệu quả. Khoáng chất, vitamin các nhóm có trong chanh hỗ trợ loại bỏ độc tố. Thời tiết Sài Gòn ẩm ương, hệ miễn dịch suy giảm nên số ca mắc cảm cúm tăng cao. Một trong những mẹo hay để loại bỏ cảm cúm chính là uống ngay một ly trà chanh ấm. Không dừng lại ở đó, trà chanh còn tốt cho hệ tiêu hóa, kháng khuẩn, tốt cho da và phòng ngừa ung thư hiệu quả. 

Một cửa hàng cafe, trà sữa cần chi phí tương đối lớn. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh trà chanh không yêu cầu trang trí quá cầu kỳ hay bắt buộc thực đơn quá đa dạng. Bạn chỉ cần một không gian vừa đủ để khách hàng thoải mái khi tụ tập là ổn. Giới trẻ Sài Gòn hứng thú với việc ngồi vỉa hè tám chuyện, bạn có thể lựa chọn những mặt bằng dạng này để tiết kiệm tối đa chi phí. 

Trà chanh nóng hay lạnh đều có vị ngon riêng nên thử

Nguyên liệu đầu vào của món đồ uống này không phức tạp như trà sữa, cafe, soda. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp các mô hình đồ ăn vặt. Ngoài thu lợi từ trà chanh, bạn có thể kiếm thêm một khoản kha khá từ đồ ăn vặt. Ngoài hút giới trẻ, trà chanh cũng phù hợp với nhiều đối tượng. Những lý do này đủ thuyết phục bạn mở ngay một quán trà chanh chưa?

Top 10 món trà chanh hot nhất hiện nay

Trà chanh truyền thống

Việt Nam nói chung hay TP HCM nói riêng, món đồ uống này hiện diện như một nét văn hóa. Không khó để mua trà chanh cũng không tốn quá nhiều tiền để bạn có cơ hội thưởng thức sự mát lạnh của nó. Cái vị chua chua, ngọt khi thưởng thức sẽ làm hài lòng bất kể ai cả những thực khách khó tính. Trà chanh truyền thống là sự kết hợp hài hòa từ những nguyên liệu đơn giản như trà, chanh nên việc thực hiện nó hoàn toàn đơn giản. 

Trà chanh truyền thống

Trà chanh tắc

Trà chanh tắc thổi một làn giá mới cho thức uống bình dị ở giới trẻ Sài Gòn. Đây chính là phiên bản đặc biệt của trà chanh truyền thống. Vị chua thanh, ngọt nhẹ lưu lại cuống họng. Điều này khó gì diễn tả được. Trà tắc dễ làm, ngon hơn khi thưởng thức với đá lạnh. Bạn có thể bổ sung thêm những loại topping mình thích để tuyệt vời hơn khi uống. Nguồn gốc hay sự xuất hiện của trà tắc không ai lý giải được. Người ta chỉ biết rằng, nó là thức uống ngon, dễ làm mà giá thành lại rẻ.

Trà chanh sả

Chanh và sả đều là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nếu như chanh chứa nhiều vitamin C thì sả chứa nhiều methyl isoeugenol hỗ trợ thanh lọc, loại bỏ những chất thừa trong cơ thể. Món đồ uống này phù hợp trong mọi điều kiện thời tiết. Với những ai căng thẳng, tress với công việc nên uống loại nước này để cải thiện.

Trà chanh sả

Trà chanh mật ong

Trà chanh mật ong không còn lạ tại những quán nước giải khát lớn nhỏ. Những ngày nắng nóng, được thưởng thức một ly trà chanh mật ong thật tuyệt vời. Trà chanh cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào, trong khi chanh chứa nhiều vitamin C, còn mật ong vừa là chất tạo ngọt lành mạnh, vừa có tính chất kháng khuẩn. Uống trà chanh mật ong có tác dụng giải nhiệt, làm dịu cơn đau họng, tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da, chống lão hóa, giảm bớt mỡ, giúp vóc dáng thon gọn.

Trà chanh gừng

Vị chua của chanh và vị đắng của gừng kết hợp với nhau tạo thành một loại trà chanh gừng có hương vị thanh và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà chanh gừng được đánh giá là một loại thức uống mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như tốt cho hệ tiêu hóa, giảm buồn nôn, giảm cân…Những ngày thời tiết thay đổi, uống một ly trà chanh gừng ấm sẽ giúp bạn dễ chịu hơn.

Trà chanh gừng

Trà chanh đào

Chanh đào là loại chanh quả to, mọng nước, mùi thơm đặc trưng, khi cắt đôi quả chanh sẽ thấy màu hồng nhạt. Vì vậy, người ta mới gọi nó là chanh đào. Chanh đào giàu dinh dưỡng hơn chanh thường nên chúng thường được bán với giá thành cao hơn. Ngoài làm trà chanh, chanh đào được mua lượng lớn để ngâm chung đường phèn. Đây cũng là bài thuốc trị ho, cảm cúm hiệu quả được nhiều gia đình áp dụng. 

Trà chanh hạt chia

Bạn mong muốn tìm được một thức uống ngon, bổ, rẻ thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời. Cả chanh và hạt chia đều tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày nhâm nhi một ly trà chanh hạt chia là cách bổ sung năng lượng cho cả ngày dài. 

Trà chanh hạt chia

Trà chanh hoa đậu biếc

Thay vì uống những lon nước ngọt đóng chai, trà sữa bạn có thể uống trà chanh hoa đậu biếc. Chanh và hoa đậu biếc đều là những nguyên liệu tuyệt vời khi pha chế. Kết hợp cả hai trong một công thức đồ uống, điều này khá thú vị. Màu đặc trưng của loài hoa này sẽ giúp ly đồ uống bắt mắt, ngon hơn khi thưởng thức. Tất nhiên, trà chanh hoa đậu biếc vừa ngon lại giúp thanh lọc cơ thể, chống lão hóa, tăng sinh collagen hiệu quả.

Trà chanh dâu

Chanh và dâu kết hợp trong một món đồ uống, nghe qua cũng thú vị rồi nhỉ? Một ly trà chanh mix dâu mỗi ngày sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng mới. Dinh dưỡng, khoáng chất trong trà sẽ giúp cơ thể thải bớt mỡ thừa, da căng mịn, tăng khả năng tập trung trong công việc.

Trà chanh dâu

Trà chanh khổ qua

Nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Mày này làm hài lòng khách hàng ngay từ lần đầu thưởng thức. Cả chanh và khổ qua đều chứa nhiều vitamin c và chất chống lão hóa. Charantin, peptide, ancaloit,…trong trà chanh khổ qua giúp hạ đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả. Uống trà cũng giúp giảm axit uric, rất tốt cho việc ngăn ngừa và điều trị bệnh gout.

Cách pha trà chanh không bị đắng

Trà chanh pha chuẩn vị sẽ chua thanh, không gắt, nước trà trong, đường được hòa tan đều.

Muốn vậy, bạn có thể tham khảo những mẹo như: 

  • Sử dụng nước đường thay cho đường hạt khi pha trà sẽ hạn chế trường hợp đường chưa tan hoàn toàn, lợm cợm khi uống.
  • Tuyệt đối không nấu trà trực tiếp trên bếp, cách này sẽ làm trà có vị đắng gắt. Bạn có thể ủ trà theo cách truyền thống.
  • Vỏ chanh vàng sẽ tạo vị thơm tự nhiên so với loại chanh thông thường.
  • Kết hợp thêm một số nguyên liệu khác như sả, mật ong…để có những ly đồ uống độc đáo hơn.

Trà chanh ở đâu ngon?

Trà chanh bụi phố, Trà chanh con cá, Tiệm trà chanh Chill, 2moro – Tiệm Trà Chanh, Tiệm trà chanh Layla là những địa chỉ ngon. Trước khi mở quán hay tự làm trà chanh tại nhà, bạn có thể ghé ngang những địa chỉ này để thưởng thức trà chanh và đúc rút cho mình một công thức riêng.

Trà chanh Bụi Phố

Trà chanh con cá

2moro – Tiệm Trà Chanh

Kết luận

The Water MAN sẽ đính kèm trong bài viết chi tiết từng công thức trà chanh. Bạn có thể làm theo công thức để tìm ra loại trà chanh ưng bụng. Đừng quên mời bạn bè thưởng thức để có những góp ý chân thành nhất trước khi khai trương quán trà chanh của mình nha. Bạn không mở quán chẳng sao, lần lượt làm những món trà chanh để gia đình cùng thưởng thức, điều này khá thú vị đấy.

>>> Đọc thêm: 

Công thức làm trà chanh sả gừng

Công thức làm trà chanh hạt